7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu – Bạn đã biết chưa ?

Hiện nay Yoga đang là một trong những môn thể thao hay còn được gọi là liệu pháp tập luyện giúp tăng cường sức khoẻ, giải toả căng thẳng tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi. Vì vậy, Yoga đang là trào lưu đang được đông đảo các chị em phụ nữ ưa chuộng đặc biệt là yoga tại nhà. 

Sau đây, Fitme xin giới thiệu với bạn 7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu. Các động tác tuy đơn giản này sẽ giúp bạn làm quen với yoga và tạo tiền đề cho những động tác khó sau này.

Tư thế chiến binh

 

bài tập yoga cơ bản

Có thể thấy, bài tập Tư thế chiến binh 2 này giúp giảm đau lưng, tăng hoạt động của phối và làm săn chắc bắp tay hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước chân trái hoặc phải về phía trước, cách chân còn lại 1.5m.
  • Xoay bàn chân phải (trái) ra ngoài 90 độ.
  • Hai tay duỗi thẳng cao ngang vai và song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Đầu gối khuỵ xuống, mắt nhìn theo hướng mũi tay.
  • Đổi bên và lặp lại động tác từ 4-5 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 phút.

Tư thế cây cầu

bài tập yoga cơ bản

Đây là một bài tập yoga cơ bản cực kì hữu ích có thể giúp điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Giúp cải thiện tình trạng đau lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh khác. Đặc biệt, động tác này còn giúp phần đùi, mông và bụng trở nên săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn tốt nhất là nằm trên  thảm yoga để tránh tình trạng đau lưng khi tập; co hai chân sao cho bắp đùi và cẳng chân tạo với nhau góc 90 độ.
  • Hai tay duỗi thẳng với phần thân người, lòng bàn tay úp xuống sàn, sau đó từ từ nâng phần hông, xương chậu lên rồi nâng nốt phần lưng và bả vai khỏi mặt sàn hoặc thảm yoga.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở, sau đó thở ra và quay về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác 10 – 15 lần, có thể nghỉ giữa mỗi hiệp từ 8-10s.

Tư thế rắn hổ mang

bài tập yoga cơ bản

Động tác này có thể giúp chúng ta thư giãn, tạo cơ bụng và cơ ngực săn chắc.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp, hai bàn tay úp xuống sàn hoặc thảm yoga hai chân mở rộng duỗi thẳng, mũi chân cũng duỗi thẳng.
  • Hít sâu sau đó từ từ nâng ngực lên, uốn cong người ra phía sau (càng sâu càng tốt), mắt hướng lên trần đồng thời siết cơ bụng và cơ mông.
  • Ấn hai vai cùng ngón trỏ và ngón cái xuống khi bạn nâng ngực lên.
  • Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở sau đó từ từ thở ra và quay về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 5-10 lần, sau mỗi lần có thể nghỉ khoảng 5s.

Tư thế em bé

bài tập yoga cơ bản

Đây là một trong 7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu được xem là dễ thực hiện và có nhiều hiệu quả nhất. Động tác này giúp chúng ta thư giãn phần lưng, ngực và vai. Đối với phụ nữ khi tới ngày kinh nguyệt thực hiện động tác giúp giảm đau lưng và đau bụng.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thoải mái trên gót chân hoặc trên hai lòng bàn chân.
  • Cúi gập người về phía trước, tựa trán lên giường hoặc thảm yoga.
  • Hạ thấp ngực càng gần đầu gối càng tốt sao cho thoải mái, duỗi thẳng hai tay ra phía trước.
  • Giữ nguyên tư thế và thở đều trong 5s.

Đồ tập yoga nên mặc và không nên mặc – Kinh nghiệm chọn đồ tập yoga

Tư thế ngọn núi

bài tập yoga cơ bản

Bài tập này giúp cơ quan nội tạng bên trong hoạt động tốt hơn ngoài ra còn giúp cải thiện dáng đứng của bạn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân khép lại mũi chân hướng về phía trước, hai vai thả lỏng. Thả lỏng người để trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân, hai tay đặt hai bên.
  • Hít sâu và từ từ nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cho cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay cho tới gót chân.

Tư thế chó cúi mặt

bài tập yoga cơ bản

Bài tập này giúp chúng ta điều hoà lượng máu não, rất tốt cho những ai thường xuyên bị đau. đầu

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế 4 chân, hai tay hạ xuống thấp hơn vai, hai đầu gối thấp hơn hông.
  • Đẩy hai tay về phía trước vài cen-ti-mét, xoè rộng các ngón tay của cả hai bàn, ép chặt lòng bàn tay xuống sàn hoặc thảm yoga.
  • Ấn mũi chân hoặc lòng bàn chân xuống; từ từ đẩy hông hướng lên trần sau đó kéo cơ thể thành hình chữ V ngược, nới rộng hai vai. Hai chân rộng bằng hông, đầu gối hơi khuỵ xuống.
  • Giữ tư thế trong 3 nhịp thở, sau đó lặp lại.

Tư thế cây

bài tập yoga cơ bản

Bài tập này giúp chúng ta cải thiện hơi thở và giúp giải toả những căng thẳng.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng hai tay ép hai bên hông.
  • Chuyển sức nặng qua chân trái hoặc phải, lòng bàn chân phải (trái) đặt lên đùi trái (phải), giữ chặt hông hướng về phía trước.
  • Giữ thăng bằng, hai tay đặt trước ngực như tư thế chắp tay cầu nguyện, hai lòng bàn tay chạm vào nhau.
  • Hít sâu, duỗi hai tay lên cao qua vai, hai lòng bàn đối diện với nhau.
  • Giữ tư thế trong 30s sau đó hạ xuống và lặp lại cho bên chân còn lại.

Lưu ý: Để có thể dễ hơn bạn có thể đặt mắt cá chân trái (phải), giữ các ngón chân trên sàn hoặc thảm tập để giữ thăng bằng. Khi bạn khoẻ hơn và đã giữ thăng bằng được tốt hơn thì hãy bắt đầu di chuyển bàn chân vào trong đùi trái (phải).

Fitme đã chia sẻ 7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu, các bạn có thể tham khảo để cùng Fitme tập ngay và luôn để có một thân hình dẻo dai nào. Chúc các bạn thành công !!!!

Có thể bạn quan tâm ->> Top 10 loại thực phẩm tốt cho người tập Yoga – Fitme

 

 

Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả giảm cân rõ ràng nhất?
Top 5 bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm