Ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối buổi sáng có thực sự tốt cho sức khoẻ hay không?

Chuối là một trong những loại trái cây rất có ích cho sức khỏe con người. Với hàm lượng các khoáng chất, vitamin và chất xơ cao, chuối rất được mọi người ưa chuộng trong các buổi ăn vặt. Tuy vậy, ăn chuối buổi sáng có thực sự tốt? Fitme sẽ bật mí câu trả lời đến bạn nhé!

I. Ăn chuối buổi sáng có tốt cho cơ thể?

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết rằng việc dùng chuối thay thế cho các loại thực phẩm khác vào buổi sáng là điều không nên. Tuy ăn chuối rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chỉ ăn riêng chuối thôi là sẽ không đủ để đáp ứng đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vào buổi sáng. Thậm chí, có nhiều đối tượng còn không phù hợp với việc ăn chuối buổi sáng. Vậy hãy cùng với Fitme tìm hiểu lý do vì sao không nên dùng chuối làm bữa sáng nhé!

II. Những lý do không nên ăn chuối buổi sáng

Nếu bạn chỉ ăn mỗi chuối cho bữa sáng của mình thì điều đó không nên, lý do bởi vì:

Ăn chuối buổi sáng

Không nên chỉ ăn chuối buổi sáng vì điều này không tốt cho sức khỏe.

1. Ăn chuối buổi sáng không cung cấp đủ dinh dưỡng

Hàm lượng chất xơ trong chuối khá cao tuy nhiện những loại khoáng chất thì không cao được như vậy. Vì vậy, bạn có ăn no chuối vào buổi sáng thì cơ thể cũng không được cung cấp đủ dinh dưỡng. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói và mệt mỏi do thiếu chất dinh dưỡng từ bữa sáng.

>>> Xem thêm:Giảm cân bằng chuối đánh bay 5kg mỡ thừa trong 2 tuần

2. Khiến cơn buồn ngủ buổi sáng tăng cao hơn

Việc bạn chỉ dùng chuối vào buổi sáng sẽ khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, chậm chạp và buồn ngủ. Vì thế, chuối không nên là sự lựa chọn duy nhất cho sự khởi đầu ngày mới năng động, tích cực.

3. Đường trong chuối có thể gây hại cho cơ thể

Đường chiếm 25% trong chuối. Dù cho đây là đường tự nhiên, những chúng không hoàn toàn tốt cho đường huyết của cơ thể vào lúc sớm. Vì vậy, đối với người có vấn đề về đường huyết, nên hạn chế ăn chuối vào buổi sáng để tránh bệnh tình trở nặng.

4. Axit trong chuối gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày

Lượng axit trong chuối không nhỏ. Nếu bạn ăn chuối khi đói bụng, lượng axit này sẽ gây tác động xấu đến dạ dày và hệ tiêu hóa. Ăn chuối khi đói bụng có thể khiến bạn bị đau bụng, chướng hơi, khó tiêu.

III. Cách ăn chuối hợp lí, an toàn cho sức khỏe

Chuối là loại trái cây tự nhiên lành mạnh nên được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn muốn ăn chuối buổi sáng, để đảm bảo tốt cho sức khỏe thì bạn nên ăn kết hợp với các thực phẩm sau:

>>> Xem thêm: 5 cách ăn chuối giúp giảm cân hiệu quả nhất được giới trẻ yêu thích hiện nay!

1. Quả bơ

Lượng chất béo trong bơ là chất béo lành mạnh, rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, quả bơ còn giúp cho cơ thể hấp thụ tốt được lượng đường từ chuối sản sinh, ngăn chặn chuối tạo ra những đột biến đường huyết gây hại đến sức khỏe. Sự kết hợp này sẽ là sự lựa chọn rất tuyệt vời cho một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Ăn chuối buổi sáng

Chuối và bơ là sự kết hợp rất có lợi cho sức khỏe.

2. Sữa chua

Sữa chua sẽ sẽ làm giảm nồng độ axit có trong chuối, giúp ngăn ngừa các biến động của đường gây ra cho cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình làm việc của hệ tiêu hoá tốt hơn. Ngoài ra, trong sữa chua cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Ăn chuối buổi sáng

Nên ăn kèm sữa chua để giảm lượng axit có trong chuối.

3. Đậu phộng

Chuối và đậu phộng cũng là một sự kết hợp khá hợp lí cho bữa sáng. Đậu phộng có chưa một lượng chất béo lành mạnh. Nó có khả năng cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Còn chuối cung cấp chất xơ, kali và magie rất tốt cho sức khoẻ.

Ăn chuối buổi sáng

Đậu phộng cung cấp nguồn năng lượng rất lớn cho cơ thể.

IV. Lợi ích từ việc ăn chuối bữa sáng đúng cách

1. Tăng cường trí nhớ

Ăn chuối buổi sáng đúng cách sẽ giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn. Điều đó giúp bạn tập trung tinh thần hiệu quả hơn cho một ngày dài làm việc.

2. Giúp cho hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn

Hàm lượng chất xơ trong chuối rất cao. Do đó, khi ăn chuối buổi sáng kết hợp với các thực phẩm khác sẽ thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Nếu bạn thường xuyên ăn chuối đúng cách sẽ có thể khắc phục các bệnh của hệ tiêu hoá như đầy hơi, chướng bụng, táo bón.

>>> Xem thêm: Chuối có giúp giảm cân như lời đồn? Bí quyết ăn chuối giảm cân trong 2 tuần

3. Rất tốt cho hệ thần kinh

Vitamin B6 có trong chuối rất tốt cho việc điều chỉnh nồng độ máu trong cơ thể. Ngoài ra, chất tryptophan trong chuối có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc thư giãn hệ thần kinh. Do vậy, những người đang gặp vấn đề về thần kinh được khuyên nên sử dụng nhiều chuối trong đời sống hàng ngày.

4. Giảm cân hiệu quả

Chuối chứa nhiều chất xơ lại ít năng lượng. Đó chính là lý do chuối có thể giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

5. Làm đẹp da

Ăn chuối và uống nhiều nước là một trong những phương pháp làm đẹp đươc rất nhiều người tin dùng. Phương pháp này giúp cho bạn có được một làn da căng bóng, mịn màng. Các dấu hiệu của nám, tàn nhang hay mụn bọc cũng cải thiện đáng kể.

V. Lời kết

Nếu bạn chỉ ăn chuối vào buổi sáng sẽ không mang đến lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, chỉ cần ăn đúng cách và kết hợp với các loại thực phẩm khác thì hiệu quả từ việc ăn chuối buổi sáng đối với cơ thể rất tuyệt vời đấy! Fitme chúc bạn một ngày mới tốt lành!

Đàn ông có nên uống nước đỗ đen không? Những lợi ích tuyệt vời của nước đỗ đen
Ăn khoai lang thay cơm có tốt không? Những lưu ý khi ăn khoai lang giảm cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm