ăn khoai lang thay cơm có tốt không

Ăn khoai lang thay cơm có tốt không? Những lưu ý khi ăn khoai lang giảm cân

Khoai lang từ lâu nay được xem là thực phẩm giúp giảm cân. Thậm chí trong thời gian gần đây, có nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ chọn ăn khoai lang thay thế cho việc ăn cơm. Vậy điều đó có đúng không? Ăn khoai lang thay cơm có tốt không? Hãy cùng Fitme tìm ra câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua giá trị dinh dưỡng cũng như những công dụng từ khoai lang nhé!

I. Giá trị dinh dưỡng của khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa carb tốt. Vì chúng chỉ chứa chỉ số đường huyết thấp. Đồng thời giúp duy trì năng lượng cho cơ thể lâu dài.

Ngoài ra, khoai lang cũng rất giàu vitamin A, C, D, E, K, B6 cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những dưỡng chất này giúp nâng cao sức đề kháng. Khoai lang cũng chứa hàm lượng chất xơ cao và khá nhiều protein thực vật rất có lợi cho sức khoẻ.

Điều đặc biệt là khoai lang không chứa cholesterol, đồng thời hỗ trợ rất tốt trong việc đốt chất béo trong cơ thể.

>>> Xem thêm: Ăn khoai lang buổi tối có giảm cân không? Những lưu ý khi ăn khoai lang vào buổi tối

ăn khoai lang thay cơm có tốt không

Khoai lang có rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

II. Công dụng từ khoai lang

Theo một số nghiên cứu, các chất có trong khoai lang có khả năng chống oxi hoá rất tốt. Ngoài ra, khoai lang cũng hỗ trợ rất tốt trong việc kháng viêm, chuyển đổi homocysteine – một trong những chất làm tăng nguy cơ đột quỵ. Không những thế, ngoài việc cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Khoai lang còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị cảm sốt, táo bón, vàng da,…

III. Ăn khoai lang có giúp giảm cân hiệu quả không?

Một số người cho rằng ăn khoai lang không thể giảm cân được. Vì trong khoai lang có chứa hàm lượng tinh bột và đường khá cao. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại thực phẩm này để giảm cân. Bởi những lý do sau:

>>> Xem thêm: Giảm cân bằng khoai lang, loại bỏ 5kg mỡ thừa trong 1 tuần.

  • Khoai lang gần như không chứa cholesterol và chất béo ( theo Viện Dinh dưỡng, cứ 100g khoai lang thì chỉ có 0.1g chất béo và 0g cholesterol). Nên đây sẽ là thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa, giúp bạn giảm cân hiệu quả.
  • Ăn khoai lang mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ ăn ít hơn. Hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, giúp giảm cân tốt hơn.
  • Khoai lang có tác dụng nhuận tràng, giúp cho hệ tiêu hoá khoẻ hơn. Điều đó giúp đào thải lượng chất thải tốt hơn nên cũng sẽ giúp bạn giảm cân.
  • Ngoài ra, khoai lang giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể trong thời gian giảm cân như vitamin C, canxi, kali, magie,…
ăn khoai lang thay cơm có tốt không

Ăn khoai lang là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Tuy rằng hàm lượng tinh bôt và đường trong khoai lang cao. Nhưng nếu bạn thực hiện đúng phương pháp ăn. Kết hợp với tập thể dục thể thao hằng ngày thì chắc chắn việc giảm cân sẽ đạt được hiệu quả đáng bất ngờ đấy!

IV. Vậy ăn khoai lang thay cơm có tốt không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi là ăn khoai lang thay cơm có tốt không? Theo bạn, có nên ăn khoai lang thay cơm để giảm cân? Câu trả lời là có,  ăn khoai lang thay cơm là điều bạn có thể làm. Nhưng bạn chỉ được ăn như vậy trong một khoảng thời gian ngắn từ 1-3 ngày. Nếu bạn thay thế hoàn toàn những bữa ăn hàng ngày bằng việc ăn khoai lang trong thời gian dài. Điều này có thể gây ra những tác dụng ngược. Như vậy sẽ không đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

ăn khoai lang thay cơm trong thời gian dài là điều không nên.

Một số lý do bạn không thể thay thế hoàn toàn việc ăn cơm bằng ăn khoai lang trong thời gian dài

  • Trong khoai lang vẫn chứa lượng đường cao, nhất là các loại khoai mật. Dùng chúng thường xuyên có thể làm cơ thể tích đường không tốt cho sức khoẻ.
  • Với những người dùng khoai lang vào buổi tối. Đặc biệt là với người già sẽ dễ dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, khó tiêu, mất ngủ.

Để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, bạn cần có một thực đơn khoa học. Bạn có thể giảm cơm và thay thế bằng khoai lang. Nhưng vẫn phải có những thực phẩm giàu protein, vitamin ăn kèm theo. Ngoài ra, bạn cần phải ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ. Cũng như cộng với việc chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao.

Mỗi ngày, bạn nên giảm khoảng 20-25% lượng calories bằng cách ăn 1-2 củ khoai lang thay cho 1-2 chén cơm. Đối với người thừa cân, béo phì thì nên tăng lượng khoai lên 2-4 củ thay cho 2-4 chén cơm để giảm cân nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Chỉ với 5 cách ăn khoai lang giảm cân sau mỡ tự rời đi không cần tốn sức

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn nên chia nhỏ lượng khoai lang và ăn nó vào các bữa chính. Đặc biệt là vào bữa trưa vì đây là thời điểm hệ tiêu hoá làm việc tốt nhất.

V. Tổng kết

Ăn khoai lang để giảm cân là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều người tin dùng. Vì phương pháp này vừa đem lại kết quả như ý muốn, lại vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn so với những phương pháp giảm cân khác. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn khoai lang một cách hợp lí. Tránh việc ăn khoai lang thay cơm hàng ngày để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Ngoài ra, để giảm cân một cách hiệu quả, bạn cần phải tập thể dục thể thao thường xuyên và có một chế ăn khoa học. Fitme chúc bạn giảm cân thành công, nhanh chóng đạt được cân nặng chuẩn và một thân hình thon gọn nhé!

Ăn chuối buổi sáng có thực sự tốt cho sức khoẻ hay không?
Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể thực hiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm