Ăn miến có giảm cân không

Ăn miến có giảm cân không? Cẩn thận, hãy ăn chúng đúng cách

Miến được coi là món ăn yêu thích tại nhiều gia đình Việt Nam. Và bạn cũng nằm trong số đó và luôn thắc mắc rằng ăn miến có giảm cân không? Bên cạnh đó bạn cũng cần những cách giảm cân hiệu quả cùng với các món ăn được chế biến từ miến. Hãy cùng Fitme đọc bài kỹ bài viết sau để làm rõ sự thật về tác dụng giảm cân của miến nhé! 

1. Ăn miến có giảm cân không?

Đầu tiên để biết chính xác tác động của miến tới cân nặng thì chúng ta cùng xem miến được làm từ đâu. Thành phần chủ yếu trong miến là gì?

1.1 Miến được tạo nên như thế nào?

Miến có thành phần chủ yếu được chế biến từ củ dong riềng. Bên cạnh đó có một số ít loại miến được làm từ gạo, khoai tây hoặc đậu xanh.

Củ dong sẽ được các chuyên gia lựa chọn kỹ càng để có thể làm ra từng sợi miến ngon. Sau đó đôi bàn tay khéo léo của những con người tận tâm sẽ làm sạch chúng và cạo vỏ đi. Tiếp đó là nghiền nhỏ và lọc để lấy phần tinh bột trong củ dong và tạo nên những sợi miến trắng ngà hoặc hơi ngả nâu.

Ăn miến có giảm cân không

Miến thường được chế biến từ củ dong riềng, đậu xạnh hoặc khoai tây

Khác với sợi mỳ phải qua công đoạn chế biến khác để bảo quản được lâu thì miến lại khác. Để đảm bảo được sinh dưỡng cần thiết miến sẽ được sấy hoặc phơi khô.

Về nguyên tắc sản xuất truyền thống này, miến hoàn toàn không chiên qua dầu mỡ hay một số hương liệu độc hại cho cơ thể. Vậy ăn miến có giảm cân không?

1.2 Sự thật về việc ăn miến sẽ giảm cân

Bất kể món ăn nào cũng chứa một hàm lượng dinh dưỡng nhất định, và các món ăn từ chúng cũng vậy. Trong một vài nghiên cứu về sợi miến, cứ trung bình 100gram miếng cung cấp khoảng 330 calo. Bên cạnh đó sẽ chứa khoảng 0.7g protein, 1.5g chất xơ và 80g tinh bột).

Qua nghiên cứu này, chúng ta có thể thấy lượng tinh bột trong miến thấp hơn nhiều các món ăn như mỳ gạo, cơm, phở hay bánh đa cua… Bên cạnh đó miến cũng được xem là loại thực phẩm nhiều chất xơ và ít chất béo hơn các thực phẩm tương tự.

Ăn miến có giảm cân không

Miến được coi là một “thực phẩm vàng” cho người thừa cân

Hơn nữa, miến vốn là một loại thực phẩm có khả năng hấp thụ nước nên khi ăn bạn sẽ nhanh no hơn. Từ đó lượng calo hấp thụ vào cơ thể sẽ không nhiều. Vì thế chúng được coi là một “thực phẩm vàng” cho những người cần giảm cân.

Với những ưu điểm trên thì việc ăn miến để giảm cân được đánh giá là an toàn và thích hợp cho người thừa cân. Tuy nhiên hãy chú ý liều lượng phù hợp và duy trì chế độ thể dục thể thao. Bên cạnh đó bổ sung những thực phẩm chất dinh dưỡng khác để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Hãy tham khảo thêm những gợi ý chế biến miến dưới đây để có một hàm lượng dinh dưỡng tốt.

2. Gợi ý 2 cách chế biến các món ăn giảm cân từ miến

2.1 Giảm cân nhờ miến trộn

Miến trộn là sự hài hòa của các nguyên liệu như thịt, rau và miến. Chúng được các bạn trẻ đặc biệt là các người những thích món ăn hàn quốc ưa chuộng vì vị thơm ngon đậm đà. Bên cạnh đó cách chế biến khá đơn giản và có thể biến tấu theo khẩu vị của bạn. Tuy nhiên bạn cần hạn chế tối đa về lượng dầu mỡ và nguyên liệu nhiều chất béo. Đồng thời tăng lượng chất xơ và vitamin có trong rau củ quả.

Fitme sẽ hướng dẫn bạn cách làm món miến trộn Hàn Quốc cực ngon cho 3-4 người ăn tại đây:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

– 300gram miến dong: rửa sạch rồi luộc qua nước sôi cho mềm, sau đó trần qua nước lạnh, để ráo nước.

– 100gram thịt bò tươi ngon: thái thành miếng nhỏ rồi ướp cùng tỏi và nước mắm trong 10 phút rồi xào chín vừa ăn.

– 1 củ hành tây và 1 củ cà rốt: làm sạch, thái thành miếng mỏng.

– 150gram rau cải (cải ngọt, cải xanh, cải thảo,…): rửa sạch, thái thành khúc dễ ăn.

– 150gram các loại ớt (ớt chuông xanh, chuông đỏ): rửa sạch sau đó thái thành miếng vuông nhỏ hoặc có thể sợi dài.

– 200gram nấm (nấm hương, nấm kim châm tươi): Rửa cho sạch rồi cắt thành miếng nhỏ dài.

Ăn miến có giảm cân không

Giảm cân nhờ miến trộn

Bước 2: Thực hiện

– Bỏ tất cả cà rốt, hành tây, rau cải, ớt vào nồi nước sôi. Để sôi khoảng 60 giây rồi bỏ ra 1 chiếc rổ cho ráo nước.

– Cho hành khô vào chảo phi cho thơm. Sau đó bỏ nấm đã sơ chế vào, thêm một chút gia vị, xào đến khi chín đều.

– Ướp miến với 5 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng canh đường, 30gram mè và 1 chút tươi xay nhuyễn.

– Cuối cùng: Chuẩn bị một chiếc tô lớn để dễ trộn miến. Cho tất cả các nguyên liệu đã chế biến phía trên là trộn đều. Có thể bỏ thịt bò lên trên để cho món ăn thêm hấp dẫn.

2.2 Canh miến thịt gà

Canh miến là sự kết hợp với của thịt gà hay sườn nên tạo sự hấp dẫn khó cưỡng. Với món canh miến bạn có thể ăn thật no mà không lo béo với công thức cụ thể dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế

– 150gram miến dong hoặc miến miến: Ngâm 5 phút rồi vớt ra, cắt thành 3-4 đoạn

– 300gram thịt gà (ức gà hoặc đùi): Xé thành những miếng nhỏ rồi cho ra bát ướp cùng nước mắm, hạt nêm.

– Hành lá, hành tím, cà chua và các loại gia vị cơ bản.

Ăn miến có giảm cân không

Canh miến tạo sự hấp dẫn khó cưỡng

Bước 2: Cách nấu món canh miến

– Cho 1 củ hành khô đã băm nhỏ vào nồi xào lên cho thơm.

– Tiếp đến cho thịt gà vào đảo đều đến khi vừa chín tới và ngấm đều gia vị.

– Sau đó đổ 1 lượng nước tùy theo số lượng người ăn vào nồi và đun sôi lên.

– Đến khi nồi nước lèo đã sôi thì cho miến vào đun thêm khoảng 2 phút.

– Cuối cùng nêm lại gia vị, cho hành lá vào và tắt bếp.

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em từng áp dụng giảm cân bằng các món ăn từ miến thường xuyên trong 1 tuần thì cân nặng có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên cần kết hợp với các hoạt động thể thao như chạy bộ, tập yoga,…

> Xem thêm: Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Đây là những điều bạn cần biết

3. Một số lưu ý và kinh nghiệm khi ăn miến giảm cân

Chắc hẳn khi tới phần này bạn đã có câu trả lời cho vấn đề ăn miến có giảm cân không rồi. Tuy vậy, để đem lại hiệu quả cao nhất sẽ có những lưu ý quan trọng được đúc kết từ các kinh nghiệm của chuyên gia dinh dưỡng. Cụ thể là:

  • Hãy chọn miến dong hoặc miến đậu xanh. Vì chúng giúp bạn nâng cao hiệu quả giảm cân hơn loại miến bột gạo.
  • Các món ăn chế biến nên ăn kèm nhiều loại rau xanh. Ví dụ như món canh miến bạn hãy ăn kèm thêm rau xà lách rất phù hợp.
  • Miến có thể ăn trong nhiều thời gian trong ngày. Tuy nhiên 1 tuần không nên ăn cố định trong 1 bữa. Cần chuyển đổi các bữa cho phù hợp
  • Không nên ăn nhiều miến trong các buổi tối đặc biệt sau 20 giờ.
  • Hạn chế miến xào hoặc khi xào hạn chế tối đa lượng dầu mỡ.
  • Không nên chỉ ăn mỗi miến vì có thể dẫn đến cồn ruột, đau dạ dày. Nên kết hợp với những nguyên liệu khác nữa.
Ăn miến có giảm cân không

Ăn miến có giảm cân không

Kiên trì chính là chìa khóa quan trọng trong kế hoạch giảm cân để sở hữu vóc dáng mong ước. Đừng quên việc cân bằng dinh dưỡng, kết hợp thể dục thể thao cách hợp lý để đạt hiệu quả tối đa. Fitme chúc bạn thành công trong việc giảm cân và bảo vệ sức khỏe của mình một cách tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Ăn ổi có giảm cân không? Mẹo ăn ổi giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

>> Xem thêm: Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân? Top 9 thực phẩm ăn sáng lành mạnh

Đây là cách uống nước vỏ cam giảm cân cực kỳ hiệu quả
Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm