Bỏ túi ngay 7 bài tập eo thon bụng phẳng ngay tại nhà cực kì đơn giản, hiệu quả

Một vòng 2 cân đối, thon gọn và săn chắc có lẽ là ước mơ đối với rất nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những bài tập giảm cân giảm mỡ thừa cho vòng eo thon gọn vẫn là việc đau đầu đối với chị em. Chính vì vậy, hãy cùng Fitme bỏ túi ngay 7 bài tập eo thon, bụng phẳng này ngay nhé!

Nhưng nguyên nhân nào làm cho vòng eo của chúng ta trở nên xấu xí? Trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân này nhé!

I. Các nguyên khiến cho vòng eo “xấu xí

Vòng 2 nhiều mỡ thừa, béo bụng hay có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là 4 nguyên nhân sau:

1. Do gen di truyền:

Yếu tố di truyền thường có ảnh hưởng khoảng 20% đến kích cỡ vòng bụng hay eo. Những chị em nào sở hữu dáng người quả táo thường sẽ dễ bị béo bụng. Còn những chị em nào sở hữu dáng người quả lê thường sẽ dễ bị béo hay tích mỡ thân dưới. Phổ biến nhất là đùi của những chị em sở hữu thân hình quả lê sẽ to.

2. Do mất cân bằng nội tiết tố:

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng estrogen, progesterone hay testosterone trong cơ thể sẽ thay đổi theo độ tuổi. Sự thay đổi này cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng, tích mỡ. Đặc biệt đó là tích mỡ ở vùng bụng và eo. Điều này cũng chính là nguyên nhân làm cho vòng eo chúng ta trở nên “xấu xí”.

3. Do stress:

Có thể nói căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân làm cho bụng dưới chúng ta bị to. Khi căng thẳng, lượng cortisol trong cơ thể sẽ tăng. Điều này sẽ khiến chúng ta tăng cân, mỡ. Tuy nhiên, lượng mỡ này tập trung chủ yếu ở vùng bụng dưới. Không những vậy, khi stress hay căng thẳng các chị em phụ nữ thường có xu hướng ăn nhiều hơn. Chính vì điều đó, stress hay căng thẳng làm cho vòng eo chúng ta trở nên “xấu xí” hơn rất nhiều.

bài tập eo thon

Stress sẽ khiến vòng 2 trở nên “xấu xí” đấy nhé.

4. Do không cân bằng được lượng calo nạp vào thải ra:

Đây có thể là nguyên nhân chính mà các chị em phụ nữ hay vấp phải. Khi bạn nạp quá nhiều thức ăn nhiều calo vào cơ thể. Thì cơ thể thường sẽ thực hiện cơ chế tự chuyển hoá năng lượng dư thừa thành mỡ. Mỡ này sẽ là mỡ dự trữ của cơ thể, dẫn đến tình trạng tăng cân thậm chí là béo bụng.

Thấu hiểu được nỗi lòng của các bạn, hôm nay Fitme sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập eo thon, bụng phẳng có thể tập ngay tại nhà.

II. 7 bài tập giúp eo thon gọn nhanh chóng đơn giản, hiệu quả

Những bài tập giúp eo thon gọn trong “tích tắc” dễ dàng thực hiện ngay tại nhà dưới đây sẽ giúp các nàng đánh bay được mỡ thừa một cách dễ dàng. Nhưng đánh bay bằng cách nào? Đó chính là đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa tập trung ở vùng bụng và eo.

1. Bài tập uốn trước sau (Dolphin Plank):

Nếu các bạn đang tìm kiếm một bài tập giúp eo thon gọn nhanh nhất mà đơn giản dễ thực hiện thì hãy thử tập luyện với bài tập này nhé. Bài tập này không chỉ giúp eo thon mà còn giúp cho vòng 3 to tròn hơn.

bài tập eo thon

Bài tập tuy đơn giản nhưng hiệu quả.

+ Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với tư thế plank thấp. Sau đó từ từ nhón các nhón chân lên đồng thời nâng hông tạo thành chữ V ngược.
  2. Hít thở đều và nhẹ nhàng qua mũi.
  3. Lặp lại động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.

>>> Xem thêm: Top 11 bài tập giúp chân thon gọn, săn chắc có thể tập ngay tại nhà

2. Plank:

Plank được xem là một trong những bài tập giúp eo thon và đốt cháy calo hiệu quả nhất. Bài tập này sẽ không cho kết quả ngay tuy nhiên sẽ giúp vòng eo săn chắc bền vững hơn. Có thể nói bài tập này được rất nhiều bạn mà không chỉ riêng chị em phụ nữ yêu thích. Bởi không chỉ giúp eo săn chắc mà còn giúp tăng sức mạnh cho phần vai.

bài tập eo thon

Bài tập vừa có lợi cho eo vừa có lợi cho vai.

+ Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với tư thế bò. Sau đó đặt 2 cẳng tay xuống thảm vuông góc với vai. Mũi chân chống xuống sàn làm trụ.
  2. Lưng thẳng, mắt nhìn về trước và siết chặt bụng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây – 1 phút.
  3. Sau khi đã quen với động tác có thể tăng thêm thời gian.

Lưu ý nho nhỏ: Luôn giữ cho lưng thẳng để tránh tình trạng cong vẹo cột sống. Chú ý siết chặt bụng bằng cách gồng bụng không nên hóp bụng.

3. Gập bụng (Crunch):

Có lẽ đây là động tác không xa lạ gì đối với những bạn nào muốn có vòng eo thon gọn, săn chắc.

bài tập eo thon

Crunches đây là bài tập không xa lạ gì đối với mọi người.

+ Cách thực hiện:

  1. Chuẩn bị với tư thế nằm trên sàn hoặc thảm tập yoga, 2 tay nắm lại đặt ra sau gáy và 2 chân gập lại.
  2. Nâng phần đầu, vai và thân trước hướng về phía trước. Nhưng phần lưng dưới, hông và chân phải giữ cố định.
  3. Gồng bụng, hít thở đều trong khi thực hiện.
  4. Lặp lại động tác từ 10-15 lần.

4. Đá chân cắt kéo (Scissor Kick):

Động tác này không những giúp vòng 2 trở nên nhỏ mà còn giúp cho đùi trở nên săn chắc hơn. Động tác này rất phù hợp cho những bạn sở hữu thân hình quả táo và quả lê.

 bài tập eo thon

Bài tập đá chân cắt kéo.

+ Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm, hai chân và hai tay duỗi thẳng dọc sát vào thân người. Sau đó chống cẳng tay vuông góc với vai, các ngón tay hướng về phía mông.
  2. Nâng chân từ từ sau đó lần lượt đá chéo với nhau giống như cây kéo đang cắt.
  3. Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Lưu ý nho nhỏ: Siết chặt bụng và cố gắng giữ trọng tâm ở mông.

>>> Xem thêm: 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả giúp chị em sở hữu một đôi chân “quyến rũ”

5. Nhảy dây:

Nhảy dây cũng là một trong những bài tập thể giúp giảm cân và giúp cho bụng phẳng eo nhỏ. Bài tập này không chỉ các bạn nữ ưa chuộng mà kể cả những bạn nam cũng rất ưa thích.

 bài tập eo thon

Nhảy dây được xem là vị cứu tinh cho chị em phụ nữ trong việc giảm mỡ bụng.

+ Cách thực hiện: 

  1. Hai chân đứng thẳng dang rộng bằng vai.
  2. Hai tay cầm hai đầu dây. Dây đặt ra phía sau gót chân hoặc bắp chân.
  3. Hai tay quăng về phía trước, đồng thời vòng dây qua đầu đến khi dây xuống dưới phía chân thì bật nhảy qua.

6. Bài tập gập bụng đẩy chân lên cao:

Một bài tập đơn giản giúp cho eo nhỏ có thể thực hiện ngay tại nhà nếu kiên trì tập luyện hằng ngày.

bài tập eo thon

Bài tập giúp eo săn chắc.

+ Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm yoga, hai chân và hai tay duỗi thẳng dọc theo thân, đồng thời hai lòng bàn tay úp xuống sàn.
  2. Đưa hai chân lên cao sao cho vuông góc với người.
  3. Hít vào đồng thời dùng sức phần thân trên, đặc biệt là siết chặt vùng bụng sau đó nâng toàn bộ hông và hai chân lên cao.
  4. Khi hạ xuống thì bạn hạ phần hông xuống trước nhưng chân vẫn giữ thẳng. Lặp lại động tác từ 5-10 lần.

>>> Xem thêm: Những bài tập thể dục tại nhà giúp xuống 5kg trong 3 ngày

7. Tư thế con thuyền nhỏ:

Đây là tư thế yoga không chỉ giúp bạn cải thiện vòng 2 mà còn giúp bạn giảm đau lưng đáng kể.

bài tập eo thon

Tư thế yoga giúp eo nhỏ, bụng phẳng.

+ Cách thực hiện:

Nằm ngửa trên sàn, hai chân và tay duỗi thẳng ôm sát vào người.

Sau đó gập đầu gối và ôm sát vào người. Nâng đầu khỏi sàn, hai tay ôm chặt đầu gối.

Giữ tư thế trong khoảng 1 phút đồng thời hít thở đều. Lặp lại động tác từ khoảng 5-10 lần.

Hãy thực hiện ngay 7 bài tập eo thon này để có ngay thân hình mơ ước bạn nhé!!! Hãy kiên trì tập luyện hằng ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Top 5 bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà đơn giản và hiệu quả
Chỉ số BMI là gì ? Ý nghĩa của chỉ số BMI đối với cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm