các bài tập giảm mỡ bụng

Top 5 bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Khi nhắc đến giảm cân, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc giảm mỡ bụng. Có thể nói, mỡ bụng là tình trạng chung ở người béo phì, thừa cân. Việc đó gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ cũng như khiến bạn tự ti về ngoại hình của mình. Vậy làm sao để ta có thể đánh tan được lượng mỡ bụng đấy? Các bài tập giảm mỡ bụng chính là phương pháp hiệu quả nhất. Hôm nay, Fitme sẽ giới thiệu đến bạn 5 bài tập đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà giúp bạn sở hữu một vòng eo thon gọn.

Trước tiên, theo bạn mỡ bụng gây ra những tác hại gì?

I. Tác hại của mỡ bụng

các bài tập giảm mỡ bụng

Mỡ bụng gây ra những tác hại nguy hiểm đối với cơ thể.

1. Ảnh hưởng đến xương khớp:

Mỡ bụng nói riêng và trên cơ thể chúng ta nói chung sẽ khiến cho xương khớp chịu một áp lực rất lớn. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến thoái hoá, gây đau nhức, đồng thời cũng làm cho việc đi lại trở nên khó khăn.

2. Các bệnh về tim mạch:

Những người thừa cân, béo phì thường mang trong người bệnh rối loại mỡ trong máu hoặc cholesterol cao. Cholesterol cao có thể gây xơ vữa động mạch, làm hạn chế lưu thông máu, huyết áp tăng, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

3. Một số bệnh lý khác:

Ngoài ra, mỡ thừa vùng bụng cũng có thể gây ra những bệnh lý khác như tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, ung thư, đặc biệt ở nam giới sẽ dễ bị suy giảm chức năng sinh lý,…

II. 5 bài tập giảm mỡ bụng cơ bản bạn có thể thực hiện tại nhà

Ngay sau đây là các bài tập giảm mỡ bụng mà Fitme muốn giới thiệu đến bạn. Tuy nhiên để đạt được kết quả cũng như duy trì vóc dáng thì bạn cần phải tập luyện đều đặn mỗi ngày cũng như chú ý đến chế độ dinh dưỡng nữa nhé!

>>> Xem thêm: Những bài tập thể dục tại nhà giúp xuống 5kg trong 3 ngày

1. Gập bụng (Crunches):

Đây là bài tập rất phổ biến và được nhiều người áp dụng. Có thể nói gập bụng là một bài tập giúp đốt cháy lượng mỡ bụng nhanh chóng nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản.

các bài tập giảm mỡ bụng

Gập bụng là bài tập phổ biến và mang tính hiệu quả nhất.

Cách thực hiện: 

  • Bạn cần nằm ngửa trên một bề mặt phẳng hoặc thảm tập, đầu gối uốn cong và bàn chân chạm mặt đất.
  • Hai tay để hờ sau gáy hoặc bắt chéo để lên ngực.
  • Khi gập người bạn cần phải hít sâu, nâng phần thân trên của bạn lên khỏi bề mặt phẳng rồi từ từ thở ra.
  • Quay lại vị trí ban đầu

Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 12 -15 lần.

Lưu ý: Khi thực hiện động tác cần siết chặt bụng, nằm trên bề mặt phẳng không gồ ghề để tránh ảnh hưởng đến phần cột sống.

>>> Xem thêm: Những lợi ích “đáng kinh ngạc” khi tập plank. Bật mí tất tần tật những bài plank cơ bản.

2. Gập bụng chéo (Twist Crunches):

Nếu như bạn đã quen với việc gập bụng thông thường thì gập bụng chéo sẽ là bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn và cách thực hiện cũng không hề khó.

các bài tập giảm mỡ bụng

Gập bụng chéo cũng là một lựa chọn khá tuyệt đối với các bài tập giảm mỡ bụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm trên bề mặt phẳng hoặc thảm tập, hai tay để hờ sau gáy.
  • Chân và đầu gối đặt giống như bài gập bụng.
  • Đối với động tác gập bụng chéo sẽ có phần khó hơn đôi chút. Khi gập người nâng phần thân trên lên, bạn cần đưa phần vai phải sang bên trái, giữ nguyên phần vai trái áp sát bề mặt phẳng.
  • Sau đó thực hiện ngược lại, nhấc phần vai trái sang bên phải, giữ nguyên phần vai bên phải của mình trên mặt phẳng.

Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 12 – 15 lần.

Lưu ý: Cách hít thở giống với bài gập bụng thông thường, khi thực hiện cần siết chặt phần bụng.

3. Gập bụng ngược (Reverse Crunches):

Trong các bài tập giảm mỡ bụng thì không thể không nói đến gập bụng ngược. Bởi đây là động tác hiệu quả và khá phổ biến được đa số người lựa chọn.

các bài tập giảm mỡ bụng

Gập bụng ngược cũng được đa số người lựa chọn bởi tính hiệu quả mà nó mang lại.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên bề mặt phẳng hoặc thảm tập, hai chân và tay duỗi thẳng xuôi theo thân người, áp sát lòng bàn tay xuống mặt đất.
  • Nâng phần đùi lên sao cho vuông góc với mặt đất, hít vào đồng thời nhấc phần gối sao cho sát ngực nhất có thể, mũi chân hướng lên trên trần.
  • Giữ nguyên tư thế từ 1 – 2 giây rồi từ từ đưa chân về vị trí cũ khi thở ra.

Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 12 – 15 lần.

Lưu ý: Trong quá trình tập cần siết chặt cơ bụng và giữ thẳng lưng để tránh đau lưng dẫn đến chấn thương.

4. Leo núi (Mountain Climbers):

Đối với bài tập này sẽ giúp bạn đốt một lượng lớn calories. Từ đó, lượng mỡ thừa vùng bụng của bạn sẽ được đánh bay nhanh hơn.

các bài tập giảm mỡ bụng

Bài tập leo núi giúp đốt cháy lượng mỡ khá nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế plank cao, hai tay đặt ngang vai, cổ tay chống xuống bề mặt phẳng hoặc thảm tập, hai chân duỗi thẳng.
  • Nâng chân phải về phía cùi trỏ phải, bàn chân nhấc khỏi mặt đất.
  • Đưa chân phải về vị trí cũ đồng thời kéo chân trái về phía cùi trỏ trái, thực hiện tương tự.

Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp từ 12 – 15 lần.

Lưu ý: Cần siết chặt phần cơ bụng trong quá trình tập. Ban đầu bạn cần thực hiện chậm rãi, khi quen dần hãy tăng tốc độ lên. Bạn thực hiện động tác càng nhanh thì lượng mỡ bụng sẽ giảm nhanh đáng kể.

5. Bài tập “đạp xe đạp” (Bicycle Exercise):

Bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ khá lớn vì cần sử dụng kết hợp giữa phần chân và vùng bụng.

các bài tập giảm mỡ bụng

Muốn đánh tan lượng mỡ thừa nhanh và hiệu thì bài tập “đạp xe đạp” nên được lựa chọn.

Cách thực hiện:

  • Nằm trên bề mặt phẳng hoặc thảm tập, hai tay để hờ sau gáy giống với động tác gập bụng.
  • Nâng hai chân lên cao đồng thời uốn cong đầu gối.
  • Tưởng tượng như bạn đang đạp xe đạp. Đưa gối phải chạm vào ngực trái và giữ nguyên tư thế chân trái.
  • Duỗi chân phải ra và nâng gối trái chạm vào ngực phải, tiếp tục lặp đi lặp lại đến khi kết thúc bài tập.

Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp từ 12 – 15 lần.

Lưu ý: Khi nằm tránh để hở lưng để không gây ảnh hưởng đến cột sống, thực hiện siết cơ bụng trong suốt quá trình tập.

>>> Xem thêm: Top 11 bài tập giúp chân thon gọn, săn chắc có thể tập ngay tại nhà

Phía trên Fitme đã giới thiệu đến bạn các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Để đạt được một vòng eo thon gọn thì bạn cần phải duy trì luyện tập mỗi ngày cũng như kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp nhé!

Thực đơn giảm cân cho nữ tại nhà 7 ngày đơn giản, dễ thực hiện
Bỏ túi ngay 7 bài tập eo thon bụng phẳng ngay tại nhà cực kì đơn giản, hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm