các loại yoga

Hiểu rõ hơn về các loại yoga được nhiều người yêu thích hiện nay

Hiện nay, hầu như mọi người đã biết đến xu hướng rèn luyện cơ thể mang tên Yoga. Đây là bộ môn thể thao cổ xưa được bắt nguồn từ khoảng hơn 5000 năm trước tại Ấn Độ. Cùng với dòng chảy của thời gian, các loại hình yoga cũng ngày càng đa dạng hơn. Điều này có thể sẽ khiến cho bạn bị choáng ngợp đấy nhé! Không những vậy, đây cũng được xem là một thách thức đối với người mới tập. Hãy để Fitme giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại yoga để có thể lựa chọn được loại yoga phù hợp với bản thân mình.

Có thể nói, yoga không chỉ là bộ môn luyện tập về chất mà nó còn giúp chúng ta hợp nhất cơ thể, trí óc và cả tâm hồn. Hiện nay, có rất nhiều loại yoga và mỗi loại sẽ phù hợp với nhu cầu sở thích và thể trạng của từng người. Sau đây, Fitme sẽ giới thiệu đến các bạn các loại yoga phổ biến để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Hatha yoga

Hatha yoga rất phù hợp cho những người mới bắt đầu tập. Phần lớn các tư thế trong Hatha đều rất nhẹ nhàng, chậm rãi, giúp cho bạn thư thái hơn. Các động tác rõ ràng, đơn giản với tốc độ chậm rãi không quá nhanh. Sẽ giúp bạn có thể tập trung hơn vào việc hít thở cũng như thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

các loại yoga

Hatha Yoga được xem là cơ bản nhất trong các loại yoga.

Khi nhắc đến yoga mọi người thường sẽ nghĩ ngay và lựa chọn ngay Hatha. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng nếu phụ nữ tập từ 1 – 2 lần một tuần. Có thể giúp giảm căng thẳng tốt hơn so với những người không tập. Vì vậy, ai vừa mới bắt đầu thì đây sẽ là một lựa chọn hữu ích cho các bạn.

Iyengar yoga

Loại yoga này là một loại của hatha yoga được phát triển với BKS Iyengar, một giáo viên yoga hàng đầu thế giới. Đây là một loại yoga tập trung vào những chi tiết nhỏ nhất. Cũng như tập trung vào độ chính xác, sự đồng nhất của từng chuyển động. Trong suốt quá trình tập bạn sẽ phải giữ một tư thế trong một khoảng thời gian dài. Không những vậy, đôi khi bạn cũng phải kết hợp với các dụng cụ hỗ trợ như đai tập, gạch tập, gối ôm để tránh bị căng cơ. Và đặc biệt là có thể điều chỉnh đúng từng tư thế.

các loại yoga

Hãy đứng dậy và khởi động vài tư thế yoga nào.

Iyengar yoga có tác dụng giúp tăng sức mạnh, tính linh hoạt cũng như sự ổn định của cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng điều trị một số bệnh nhất định. Loại yoga này phù hợp với những người đang phục hồi sau chấn thương. Hay những người đang gặp những vấn đề về xương khớp mà đang tìm kiếm các bài tập nhẹ.

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

Kundalini yoga

Kundalini là một loại yoga mà bạn cần phải kết hợp cả hoạt động thân thể và tâm trí cùng lúc. Điều này có nghĩa là bạn cần phải thực hiện các tư thế cùng lúc với kỹ thuật hô hấp. Hay thiền định và kể cả đọc kinh nhằm tăng sức sống của cơ thể. Không những thể, loại hình yoga này còn được xem có tác dụng giúp giải phóng những năng lượng bị “mắc kẹt” ở phần dưới của cột sống.

các loại yoga

Kundalini sẽ chú trọng vào thiền và hơi thở. Rất thích hợp để giải toả stress cũng như căng thẳng.

Có thể nói đây là loại yoga tập trung vào tinh thần và thiền định hơn bất cứ loại yoga khác. Nó tập trung vào hít thở, niệm chú, thiền và cử chỉ tay. Vì vậy, các bài tập này chủ yếu thực hiện trong tư thế ngồi.

Kundalini yoga rất phù hợp với những người yêu thích thiền, thích khám phá năng lượng. Đặc biệt là khám phá bản thân, trực giác và suy nghĩ của bản thân. Nếu bạn có xu hướng thích khám phá bản thân mình thì đây là một ý kiến không hề tồi dành cho các bạn. Bạn sẽ học được cách chuyển hoá nguồn sống của bản thân thành từng loại luân xa. Những loại luân xa nhất định có trong cơ thể này sẽ giúp các bạn gột rửa được tâm hồn.

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Yoga bán chạy nhất tại Fitme

Ashtanga yoga

Trong tiếng phạn từ Ashtanga yoga có nghĩa là 8 bước hay 8 nhánh của yoga. “Asht” có nghĩa là 8 còn về “anga” có nghĩa là thân thể hay bộ phận của cơ thể. Ashtanga là tập hợp các tư thế yoga mạnh mẽ, tập trung vào việc thống nhất hơi thở. Đồng thời thống nhất những chuyển động giúp làm sạch và lưu thông khí huyết, giải toả căng thẳng và tăng cường sức sống.

các loại yoga

Bộ môn dành cho những người thích tìm niềm vui mới.

Đây cũng được xem là loại hình yoga năng động, mãnh liệt và có tính chất thể thao. Ở loại hình này bạn sẽ được hướng dẫn tập một chuỗi các động tác liên tục. Có thể thấy Ashtanga yoga rất thích với những người “nghiện” tập luyện. Và đặc biệt là những người luôn muốn tìm niềm vui mới trong thể thao.

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

Vinyasa yoga

Vinyasa là loại hình yoga được kết hợp giữa sự chuyển động và hơi thở để tạo thành chuỗi các động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng. Theo tiếng Ấn Độ thì từ “vinyasa” có nghĩa là kết nối. Như vậy, loại hình yoga này sẽ kết hợp từng chuyển động nhịp nhàng với từng nhịp hít vào và thở ra.

các loại yoga

Bạn không thích lối món? Hãy tập ngay Vinayasa Yoga.

Đây cũng là loại hình có phong cách tự do và có nhịp độ nhanh. Nếu bạn là một người năng động và đặc biệt là không thích theo lối mòn. Thì vinyasa sẽ là lựa chọn phù hợp với các bạn. Với loại hình này bạn sẽ luôn cảm thấy ngạc nhiên và cực kì hứng thú với các động tác mới mẻ và độc đáo.

Bikram yoga

Loại hình này được hình thành từ những năm đầu thập niên 70 của thể kỷ trước. Và được khởi xướng bởi ông Bikram Choudury, một bật thầy yoga tại Mỹ. Đặc trưng cơ bản của bikram yoga là tập trong một căn phòng giống với phòng xông hơi. Bên cạnh đó, nó còn phải có nhiệt độ lên tới 40 độ và độ ẩm lên tới 40%.

các loại yoga

Hãy xem hình và tham khảo thêm những động tác của Bikram Yoga nhé.

Những bài tập của bikram gồm có 26 tư thế, 2 kỹ thuật hít thở và trình tự sẽ kéo dà 90 phút. Đặc biệt, những người đang mắc bệnh về tim mạch thì nên tập ngay Bikram yoga. Không những vậy, loại hình còn có tác dụng giúp giảm cân, săn chắc cơ thể và giải độc, giảm stress. Do đó, bikram yoga rất phù hợp với những bạn làm việc văn phòng và những người làm việc dưới áp lực cao.

Power yoga

Power yoga hiện đang nổi lên chóng mặt và được xem như là một bộ môn yoga khắc nghiệt. Vì đây là sự kết hợp giữa yoga và aerobic. Với các loại yoga này bạn không cần phải thực hiện một tư thế cụ thể. Bạn có thể lựa chọn bất kì các động tác nào để củng cố sức mạnh của cơ bắp. Power yoga sẽ cho phép người hướng dẫn cũng như người tập cảm thấy tự do hơn trong việc lựa chọn các tư thế và bài tập.

Nếu bạn quá nhàm chán với những động tác nhẹ nhàng thì ngại gì mà không thử Power Yoga.

=> Không những vậy, còn có những bài tập yoga dành riêng cho bà bầu. Các bà bầu cứ thoải mái tham khảo thêm những bài tập để tập cho thai kì thêm khoẻ mạnh.

Lời kết

Phía trên là 7 loại hình yoga phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn không biết làm gì thì lời khuyên tốt nhất Fitme dành cho bạn là nên tham khảo thêm ý khiến của chuyên gia. Các loại yoga sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào thời gian và theo từng huấn luyện viên. Bạn nên đọc kỹ bài viết phía trên để hiểu sơ về thông tin của từng loại. Khi hiểu rồi bạn có thể dễ dàng loại hình phù hợp với bản thân mình.

Tư thế rắn hổ mang và những lợi ích vượt trội mà nó mang lại
Yoga bay là gì? Những lợi ích đáng kinh ngạc mà yoga bay mang lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm