Top 5 các tư thế yoga giảm mỡ bụng giúp chị em lấy lại vóc dáng trong 7 ngày

Bạn đang tìm kiếm một vòng eo thon gọn hay một thân hình không có mỡ thừa. Vậy thì ngại gì mà không thử ngay các tư thế yoga giảm mỡ bụng.

Thói quen ăn uống không lành mạnh, ít vận động thể thao và thường xuyên phải đối mặt với những căng thẳng. Đây đều là nguyên nhân khiến mỡ bụng hình thành. Hôm nay, các chuyên gia về yoga của Fitme sẽ giới thiệu đến bạn: Những tư thế giúp đánh bay mỡ bụng tại nhà.

Tập yoga có giảm mỡ bụng không?

Như các bạn đã biết yoga là bộ môn nổi tiếng vì có nhiều tác dụng. Những tác dụng ấy như: cải thiện vóc dáng, sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần trong suốt nhiều năm qua. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tập yoga thường xuyên sẽ cải thiện đáng kể về sức khoẻ tổng thể, giảm các bệnh về xương khớp. Đồng thời giúp cơ thể linh hoạt hơn, điều tiết nhịp thở đều đặn.

Không những vậy, yoga còn được nhiều người thừa cân, béo phì hay những người có mỡ bụng lựa chọn. Vì tập yoga thường xuyên cũng là một cách đốt cháy calo trong cơ thể.

các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Các tư thế yoga đánh bay mỡ bụng hiệu quả.

Các tư thế yoga giảm mỡ bụng:

Yoga có rất nhiều cấp bậc từ dễ cho đến khó hoặc phức tạp. Tuỳ vào khả năng của mình mà bạn có thể lựa chọn mức tập phù hợp với bản thân.

Xem thêm-> 7 bài tập yoga giảm cân “hiệu quả”, “an toàn” cho người mới bắt đầu.

Tư thế con thuyền nhỏ:

Có thể nói đây là bài tập yoga dễ thực hiện nhất. Tư thế này sẽ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả do sự co ép các cơ bụng. Đồng thời, giúp điều hoà lượng axit dạ dày, cải thiện trao đổi chất.

các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Tư thế Pavanamuktasana.

Cách thực hiện:

  1. Nằm thẳng trên sàn hoặc thảm yoga sau đó gập đầu gối và ôm chặt vào người.
  2. Nâng đầu khỏi sàn, mũi đặt giữa hai đầu gối, giữ tư thế trong khoảng 1 phút, hít thở đều.
  3. Lặp lại động tác từ 5-10 lần.

Lưu ý: Hít thở đều và siết bụng để quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn.

Tư thế nâng cao chân:

Với tư thế này, bạn có thể đánh bay mỡ bụng dưới cũng như hông và đùi một cách dễ dàng.

các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Đây cũng là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm yoga, chân duỗi thẳng đồng thời hai gót chân chạm vào nhau. Tay đặt dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Hít thở đều.
  2. Hít sâu, thở ra từ từ đồng thời nâng cao hai chân tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 1-2 phút. Sau đó trở về tư thế ban đầu.
  3. Nếu bạn mới sau tập thì lặp lại động tác này từ 10-15 lần. Tuy nhiên, khi đã quen với động tác bạn có thể tăng lên 30 lần
  4. Thời gian nghỉ giữa mỗi lần là 15 giây.

Bài tập này rất tốt cho ai có bệnh liên quan đến dạ dày, giảm đau lưng và cải thiện tuần hoàn máu.

Lưu ý: Nếu bạn tập lần đầu thì nên dựa chân vào tường hoặc tủ để tránh tốn sức hoặc có những trấn thương khi tập. Khi đã quen thì bạn chuyển ra giữa phòng và không cần đến điểm tựa.

Tư thế con bò/con mèo:

Tư thế này tác động mạnh mẽ đến lên nhóm cơ bụng, giúp bạn đánh tan mỡ bụng. Ngoài ra còn giúp bạn kẽo giãn cơ, cải thiện cột sống giúp cột sống linh hoạt hơn, khoẻ mạnh hơn.

các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Cow/Cat Pose.

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với tư thế ngồi kiểu Nhật: khép sát hai chân, ngồi lên bắp chân hoặc gót chân. Đồng thời giữ lưng và cổ thẳng.
  2. Hít thở đều, chuyển sang tư thế bò. Lưng thẳng, hai gối mở rộng bằng vai, tay chống xuống sàn hoặc thảm yoga, chuyển trọng lượng lên hai gối và hai bàn tay.
  3. Giữ cho đầu thẳng, hít sâu đầu hướng lên trên trần nhà. Đồng thời, cong lưng xuống sao cho thân người tạo thành hình lõm.
  4. Mở rộng vùng bụng để hít được nhiều không khí hơn. Sau đó thở mạnh đồng thời cong lưng xuống, hạ thấp đầu, siết chặt bụng.
  5. Hít sâu, giữ tư thế trong 30 giây sau đó thở ra từ từ rồi quay về tư thế ban đầu.
  6. Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập này ngoài tác dụng giảm mỡ bụng, nó còn giúp bạn sửa được tư thế, giảm căng thẳng ở lưng dưới.

Lưu ý: Những người đang có trấn thương ở vùng đầu hay cột sống không nên thực hiện động tác này.

Xem thêm-> Mua thảm yoga ở đâu? Cách chọn thảm yoga bền, đẹp, chất lượng.

Tư thế con thuyền:

Nếu bạn đã quen với tư thế con thuyền nhỏ thì có thể thử sang tư thế con thuyền này nhé. Bài tập này sẽ giúp bạn tạm biệt mỡ bụng một cách nhanh chóng.

các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Đây là một trong những tư thế của Power Yoga.

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập, hai tay hai chân duỗi thằng.
  2. Hít sâu, sau đó từ từ thở ra đồng thời nâng người lên bao gồm tay, chân và thân người. Giống với tư thế đang gập người.
  3. Hai tay và chân duỗi thằng đồng thời tay song song với sàn và nắm lấy bắp chân.
  4. Giữ tư thế trong khoảng 1-2 phút
  5. Hít thở đều sau đó trở về tư thế ban đầu.
  6. Lăp lại động tác 5 lần, sau đó có thể tăng số lần lên. Sau mỗi lần tập nghỉ 15 giây.

Lưu ý: Tập trung vào hơi thở và chú ý siết cơ bụng để có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi tập. Những người có vấn đề về huyết áp, các vấn đề về tim. Hay phụ nữ đang trong thời gian hành kinh không nên tập tư thế này.

Tư thế con lạc đà:

Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn có khả năng cải thiện vóc dáng, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Tư thế lạc đà.

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với tư thế ngồi kiểu Nhật: khép sát hai chân, ngồi lên bắp chân hoặc gót chân.
  2. Sau đó từ từ nâng người lên, lưng và cổ thẳng. Dồn trọng lượng cơ thể lên hai gối.
  3. Thở sâu, ưỡn ngực tới trước đồng thời đưa hai tay ra sau nắm lấy gót chân. Sau đó từ từ nghiêng người ra sau.

Xem thêm-> 7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu.

Phía trên, Fitme đã giới thiệu đến bạn những tư thế giúp đánh bay mỡ bụng có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất bạn nên kiên trì tập luyện và nên tập luyện thường xuyên. Hãy tập luyện ngay để có một sức khoẻ vàng và một vóc dáng thon gọn nhé. Đặc biệt, ngoài vận động bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng nữa nhé. Chúc các bạn thành công!!!

Có thể bạn quan tâm-> Bỏ túi ngay những thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu: Điều cần biết trước khi sinh
Xông hơi có giảm cân không? Cách xông hơi hiệu quả, an toàn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm