11 các tư thế yoga nâng cao giúp bạn cải thiện vóc dáng

Sau những chuỗi ngày rèn luyện, mài dũa cùng với Yoga với muôn vàn tư thế. Có lẽ, sẽ có thời điểm bạn cần chuyển mình, tiến tới và bắt đầu làm quen với các tư thế yoga nâng cao. Nhưng khi mới bắt đầu sẽ có muôn vàn câu hỏi, hôm nay Fitme sẽ giải đáp những câu hỏi cũng như giới thiệu đến bạn các bài tập nhé!

Các tư thế yoga nâng cao:

Hầu hết các tư thế yoga nâng cao đều đòi hỏi rất nhiều sức và sự linh hoạt của cơ thể. Để có hai yếu tố trên bạn cần phải luyện tập các tư thế yoga cơ bản trong thời gian dài.

Sự kết hợp của nhiều hành động khác nhau sẽ tạo nên những tư thế yoga đầy thử thách. Các tư thế yoga dưới đây sẽ đòi hỏi sự linh hoạt và yêu cầu bạn giữ thăng bằng tốt trong khi thực hiện.

các tư thế yoga nâng cao

Yoga là thứ mình cần phải chinh phục lâu dài.

Những tư thế yoga nâng cao đứng:

Những tư thế này đòi hỏi người tập phải giữ thăng bằng trên một chân.

Tư thế chim trên thiên đường:

Có thể nói đây là một tư thế đẹp mắt nhưng lại rất khó. Tuy nhiên, tưởng chừng như không thể chinh phục được nhưng nếu bạn cố gắng thì không gì là không thể!

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Bird Of Paradise.

Bài tập này giúp tăng sức mạnh cho đôi chân và vùng trung tâm, đồng thời cải thiện khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Tư thế nửa mặt trăng vặn xoắn:

Ở những buổi tập đầu tiên bạn nên tập trên thảm yoga và có thể kê thêm gạch chuyên dụng để tập yoga phía dưới tay để hỗ trợ.

Tư thế này có tác dụng tăng sức mạnh cho mắt cá chân, đùi, hỗ trợ hệ tiêu hoá. Đồng thời cải thiện việc giữ thăng bằng cho cơ thể.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Parivrtta Ardha Chandrasana.

Những tư thế yoga nâng cao uốn cong lưng (backbend):

Đây là những tư thế có độ khó cao, một số động tác có thể còn yêu cầu bạn đưa đỉnh đầu chạm đến lòng bàn chân.

Tư thế kim cương:

Tư thế uốn cong lưng để đầu chạm vào bàn chân, tay đặt trên mắt cá chân hoặc đùi. Nếu bạn đã tự tin với tư thế lạc đà rồi thì hãy thử chinh phục tư thế này nhé.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Laghu Vajrasana.

Xem thêm-> Cách hít thở trong yoga “chuẩn” và “hiệu quả” tại nhà.

Tư thế chim bồ câu ngồi:

Tư thế này dành cho những bạn đã thành thạo tư thế nàng tiên cá. Đây có thể là tư thế mất khá nhiều thời gian để chinh phục nhưng đổi lại có rất nhiều tác dụng đấy nhé.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Eka Pada Rajakapotasana.

Tư thế bánh xe (Wheel Pose):

Đây được mệnh danh là “nữ hoàng” của các tư thể bởi độ khó cũng như những lợi tuyệt vời mà động tác này mang lại.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Urdhva Dhanurasana.

Xem thêm-> Nên tập yoga vào lúc nào trong ngày là phù hợp nhất?

Những tư thế yoga nâng cao ngồi:

Các tư thế yoga nâng cao ngồi dưới đây sẽ bao gồm: yêu cầu cơ đùi sau phải cực kì linh hoạt.

Tư thế la bàn:

Một trong những tư thế yêu cầu cơ đùi sau cũng như vai phải cực kì linh hoạt. Tuy nhiên, khi tập bạn có thể gập đầu gối nhẹ cho đến khi có thể duỗi thẳng.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Parivrtta Surya Yantrasana.

Tư thế vua khỉ:

Bài tập này có tác dụng giúp kéo giãn cơ đùi sau, cơ háng….đồng thời giúp giảm căng thẳng. Bài tập này cũng có độ khó cao cần phải kiên trì tập luyện.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Hanumanasana.

Những tư thế yoga nâng cao thăng bằng tay:

Đây cũng được xem là tập hợp những bài tập khó, đòi hỏi bạn vừa phải giữ thăng bằng trên tay vừa phải thực hiện các động tác khác bằng chân.

Tư thế con chuồn chuồn:

Đây được xem là tư thế khó đòi hỏi bạn phải thành thạo những bài tập cơ bản để có thể thực hiện động tác này. Bài tập này giúp chúng ta tăng sức mạnh ở cánh tay, lưng và giúp chúng ta giảm căng thẳng.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Dragonfly Pose.

Tư thế con quạ bay:

Tư thế này giúp chúng ta tăng cường sức mạnh ở cách tay, lưng và vai. Tuy nhiên, tư thế này đòi hỏi bạn phải thành thạo những tư thế cơ bản mới có thể thực hiện.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Eka Pada Galavasana.

Những tư thế yoga nâng cao đảo ngược:

Đa phần, những ngày đầu tập bạn nên chọn cho mình những điểm tựa như tường. Sau khi đã quen với động tác thì bạn có thể thực hành giữa phòng mà không cần tựa.

Tư thế đứng bằng cẳng tay:

Bài tập này vừa giúp bạn tăng cường sức mạnh ở cánh tay vừa giúp bạn điều hoà lượng máu não. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tập với điểm tựa trước rồi hãy tập ở giữa phòng nhé.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Sirsasana.

Ở Việt Nam tư thế này được gọi là “trồng chuối”, tư thế này rất thịnh hành bởi độ khó mà nhiều người muốn chinh phục cũng như tác dụng của nó.

các tư thế yoga nâng cao

Nên và không nên làm gì khi thực hiện tư thế.

Tư thế bọ cạp:

Tư thế này khá khó, đòi hỏi bạn phải có sức mạnh cánh tay và sự linh hoạt để giúp giữ thăng bằng tốt hơn.

các tư thế yoga nâng cao

Tư thế Vrischikasana.

Đây là tư thế bọ cạp giúp chúng ta tăng cường sức mạnh ở cánh tay, vai và lưng. Sau khi đã quen với tư thế này bạn có thể nâng cao hơn bằng cách hạ thấp ngực xuống. Đồng thời hai lòng bàn chân áp sát vào đầu.

Phía trên Fitme đã giới thiệu đến các bạn các tư thế yoga nâng cao, tuy nhiên có một vài điều lưu ý mà Fitme gửi đến bạn:

  • Nên tập trên thảm yoga thay vì trên mặt sàn để tránh những chấn thương không đáng có.

Xem thêm-> Mua thảm ở đâu? Cách chọn thảm bền, đẹp, chất lượng.

  • Bạn nên chọn những đồ tập có độ co dãn tốt, không nên mặc đồ quá bó vì những bài nâng cao đòi hỏi sự kéo giãn. Nếu bạn mặc đồ tập quá bó sẽ dẫn đến tình trạng khó chịu.
  • Đặc biệt, bạn nên tham khảo những bài tập cơ bản trước và làm theo. Sau một thời gian, bạn cảm thấy đã đủ sức để thử những bài nâng cao thì có thể thử. Hoặc bạn có thể trao đổi với hướng dẫn viên để có thể đạt hiệu quả cao nhất.
  • Yoga có thể giúp bạn giảm cân nhưng bạn cần phải kiên trì luyện tập. Đồng thời, chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình bạn nhé!

Xem thêm-> Top 10 loại thực phẩm tốt cho người tập yoga.

Top 3 món ăn giảm cân được giới trẻ yêu thích hiện nay
Ăn bắp có giảm cân không? Thực đơn giảm cân nhanh chóng bằng bắp

Comments (1)

  1. Pingback: +20 Tư Thế Yoga Đẹp Từ Cơ Bản Tới Nâng Cao Kèm Các Lưu Ý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm