cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

Uống nước đậu đen với gừng có giúp giảm cân? Cách nấu nước đậu đen với gừng đơn giản

Như các bạn đã biết thì nước đậu đen rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng khi nhắc đến giảm cân thì người ta lại thường nhắc nước đậu đen gừng. Vậy thì vì sao uống nước đậu đen với gừng lại giúp giảm cân? Hôm nay, Fitme sẽ gợi ý cách nấu nước đậu đen với gừng đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

I. Vì sao nước đậu đen gừng giúp giảm cân?

Nước đậu đen rang rất tốt cho sức khoẻ, được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng khi nói về giảm cân thì người ta thường nhắc nhiều về nước đậu đen với gừng. Vậy thì tại vì sao khi nói đến giảm cân thì nhắc đến nước đậu đen gừng?

cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

Đậu đen kết hợp với gừng thức uống “vàng” trong làng giảm cân.

1. Giàu chất xơ:

Có lẽ ai cũng biết chất xơ đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Những thực phẩm giàu chất xơ trong đó có đậu đen sẽ giúp cho cơ thể no lâu. Đặc biệt là giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó sẽ giảm được lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh:

Do trong đậu đen có chứa rất nhiều chất xơ nên sẽ giúp ngăn ngừa táo bón. Đồng thời sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá trở nên khoẻ mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm như đậu đen sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Đồng thời sẽ làm đẹp da và mái tóc khoẻ mạnh hơn. Đậu đen còn bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động.

>>> Xem thêm: 8 tác dụng của nước đậu đen không phải ai cũng biết

3. Đốt cháy chất béo

Vào năm 2017, có một nghiên cứu đưa ra trong gừng có chứa các hợp chất zingerone và shogaols. Hai hợp chất này có thể giúp giảm cân. Đồng thời có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Bạn có thể uống 2g nước gừng nóng vào buổi sang để giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường sinh nhiệt để đốt calo.

4. Ổn định lượng đường trong máu

Đậu đen và gừng có chức năng giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu. Đây chính là chiếc chìa khoá giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi nó có thể ngăn được những cơ thèm ăn, hạn chế được lượng thức ăn nạp vào.

II. Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

Cách giảm cân này rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Fitme sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân qua công thức dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay 1 ly nước giảm cân.

  • Chuẩn bị 100g đậu đen và 1 củ gừng vừa.
  • Một ít đường nâu hoặc đường thốt nốt cùng với một ít lá dứa.

Mẹo nhỏ: Chỉ nên cho ít đường, càng ít càng tốt hoặc không sử dụng đường.

>>> Xem thêm: 7 lợi ích kì diệu từ một li nước đậu đen rang và cách nấu nước đậu

Cách nấu:

  • Rửa sạch đậu đen cùng với một chút muối. Bạn ngâm đậu khoảng 8-10 tiếng hoặc ngâm qua đêm. Còn gừng thì rửa sạch sau đó cạo vỏ rồi thái chỉ.
  • Vớt đậu đen đã ngâm ra để ráo nước. Sau đó đem đậu đen lên chảo rang khoảng 10 phút đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp.
  • Cho đậu đen vừa rang vào nồi nước khoảng 2 lít rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho lá dừa vào, sau 15 phút thì vớt ra. Nấu đến khi đậu chín mềm. Bạn thêm gừng cùng một ít đường và đun thêm khoảng 5-10 phút thì tắt bếp.
  • Chờ nước đậu đen nguội bớt thì bạn đổ ra cốc và thưởng thức.

Mách bạn: Ngoài cách nấu trên, bạn cũng có thể ủ nước đậu đen nguyên chất để uống thay nước hằng ngày. Cách này cũng cực kì hữu dụng trong việc giảm mỡ thừa, duy trì vóc dáng.

III. Những lưu ý khi uống nước đậu đen với gừng giảm cân

cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

Khi uống nước đậu đen gừng bạn cần lưu ý.

Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân rất đơn giản phải không nào. Tuy nhiên, để tốt cho sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống nước đậu đen với gừng từ 1-2 cốc để giảm cân. Bạn nên uống trước bữa ăn chính để đạt hiệu quả cao hơn. Bạn nên uống nước đậu đen với gừng mà không thêm đường để việc giảm cân diễn ra nhanh hơn. Cách này có thể hơi khó uống nhưng đem lại kết quả giảm cân nhanh chóng.
  • Bạn cần kết hợp phương pháp này cùng với chế độ ăn uống khoa học. Ngoài ra, bạn nên tăng cường vận động như tập thể dục để đốt cháy mỡ thừa.
  • Thức uống này không phù hợp với những người bị dị ứng với các thành phần có trong đậu. Ngoài ra những người có gặp vấn đề về đường tiêu hoá, phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng đậu đen để giảm cân.
  • Các loại đậu có chứa oligosaccharides . Đây là một loại đường phức tạp mà cơ thể không thể tiêu hoá được. Vì vậy không nên ăn hoặc uống quá nhiều đậu đen để tránh gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.
  • Gừng có đặc tính nóng. Nên khi nấu nước đậu đen với gừng, bạn không nên cho nhiều gừng. Điều này có thể gây nóng trong người, táo bón.
  • Loại nước này có thể làm bạn mất ngủ. Vì gừng gây kích thích thần kinh. Cho nên tốt nhất bạn không nên uống nước này vào buổi tối. Bạn nên sử dụng trước khi ngủ khoảng 5-6 tiếng.

>>> Xem thêm: 5 cách phổ biến đánh bay 4kg mỡ thừa chỉ sau 2 tuần bằng đậu đen

IV. Lời kết

Tóm lại, đậu đen và gừng là những thực phẩm an toàn và rất tốt cho sức khoẻ. Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân. Fitme mong rằng với công thức trên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng mà bạn hằng mơ ước nhé!

Chuối có giúp giảm cân như lời đồn? Bí quyết ăn chuối giảm cân trong 2 tuần
Top 5 cách nấu gạo lứt giảm cân đơn giản tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm