chất đạm có trong thực phẩm nào

Chất đạm có trong thực phẩm nào? 10 loại thực phẩm giàu đạm tốt cho sức khỏe

Chất đạm (hay còn gọi là protein) là một trong những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nó giúp xây dưng các cơ quan và cơ bắp của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bạn bổ sung những thực phẩm giàu chất đạm hằng ngày để có thể duy trì năng lượng hoạt động. Mỗi bộ phần trong cơ thể luôn cần cung cấp đạm liên tục để duy trì được chức năng của nó. Bạn đang băn khoăn không biết chất đạm có trong thực phẩm nào? Câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây của Fitme nhé!

I. Chất đạm có trong thực phẩm nào?

1. Trứng

Trứng là thực phẩm chứa nhiều đạm, ít calo nên được xem là thức ăn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nhiều người lo lắng rằng ăn nhiều trứng, nhất là lòng đỏ trứng, sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể – yếu tố gây ra bệnh tim mạch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được mối liên hệ giữa việc ăn nhiều trứng và bệnh tim mạch cả. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng nói rằng bạn có thể ăn 3 quả trứng mỗi tuần mà không hề gặp bất kì vấn đề về sức khỏe.

chất đạm có trong thực phẩm nào

Trứng là món ăn quen thuộc với hầu hết mọi người

2. Ức gà

Đây là thực phẩm rất giàu protein nhưng lại chứa ít calo. Hơn nữa, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa thịt gà nên sẽ tiêu hao nhiều calo hơn. Điều này rất thuận lợi cho việc giảm cân. Vì vậy, đó chính là lý do vì sao ức gà luộc, hấp hay áp chảo thường là thứ xuất hiện nhiều trong thực đơn giảm cân.

3. Thịt bò nạc

Trong 100gr thịt bò nạc chứa khoảng 36gr chất đạm. Do vậy mà thịt bò cũng được xem là thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm nhất.

Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều sắt, canxi, kali, kẽm, các vitamin A, C và nhóm B,… cùng với các dưỡng chất khác. Điều đó giúp cải thiện sức khỏe hay tăng cương cơ bắp rất hiệu quả.

chất đạm có trong thực phẩm nào

Trong thịt bò có chứa nhiều đạm.

4. Cá béo

Trong cá béo có hàm lượng axit béo omega-3. Đây là nguồn protein rất hữu ích. Protein giúp bạn xây dựng khối cơ bắp và axit béo omega-3 có tác dụng kháng viêm. Ngoài ra, sự kết hợp này còn làm tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể.

>> Xem thêm: Bật mí những món ăn sáng ít calo nhiều người yêu thích và hướng dẫn cách làm

Việc bạn tiêu thụ các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi sẽ giúp kiểm soát được tình trạng viêm nhiễm và tăng cân. Các axit béo omega-3 còn hỗ trợ làm giảm nguy cơ đau tim và các bệnh về tim mạch khác cũng như thúc đẩy chức năng của não bộ.

5. Tôm

Tôm cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm giàu đạm ít calo đấy.

Cứ 100gr tôm trung bình sẽ có khoảng 21gr protein. Đồng thời trong tôm còn chứa các thành phần dưỡng chất quý giá khác như selen, vitamin B12 và omega-3. Những chất này giúp bạn tái tạo năng lượng và luộn giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

chất đạm có trong thực phẩm nào

Ngoài chứa đạm ra, tôm còn có omega-3 rất tốt cho cơ thể.

6. Các loại đậu, hạt

Nếu bạn muốn sở hữu một vóc dáng mong ước thì các loại đậu và hạt sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Trong 100gr hạt sẽ chứa khoảng 33gr đạm. Nhóm đậu và hạt giàu đạm có thể nhắc đến là hạt bí đỏ, hạt điều, hạt óc chó, hạt hướng dương, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen, đậu xanh, hạnh nhân,…

>>> Xem thêm: Ăn rau giảm cân? Mách mọi người 10 loại rau giúp giảm cân thần tốc

Hầu hết các loại hạt và đậu trên đều giàu dưỡng chất. Chúng chứa nhiều vitamin A, C, E, K,… Đây đều là các vitamin có lợi cho da cũng như giúp mắt sáng hơn, tăng cường sự mình mẫn cho trí não.

7. Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Trong số những loại rau củ chứa nhiều chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể thì súp lơ xanh đứng đầu trong nhóm các thực phẩm giàu đạm thực vật.

Hàm lượng đạm có trong 100gr bông cải xanh là 3.2gr, cao hơn rất nhiều so với các loại rau khác. Hơn nữa, thực phẩm này có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon và giàu dưỡng chất như luộc, hấp, xào hay kho với thịt cá tùy theo sở thích.

chất đạm có trong thực phẩm nào

Bông cải xanh rất có lợi cho sức khỏe.

8. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa có giá trị dinh dưỡng khá cao và cũng là thực phẩm chứa lượng đạm lớn. 1gr protein sẽ tương đương với khoảng 28.5gr sữa. Ngoài cung cấp vitamin và các khoáng chất. Sữa còn bổ sung năng lượng và giúp phục hồi các mô trong cơ thể.

9. Quả chuối

Chuối không chỉ rất tốt cho hệ tiêu hóa mà còn chứa nhiều protein. Điều đó giúp nó trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Mỗi 100gr chuối sẽ có khoảng 4gr protein. Bạn có thể dùng chuối sau các bữa ăn chính hoặc kết hợp với sữa hay các món salad hoa quả.

chất đạm có trong thực phẩm nào

Chuối mang đến lượng đạm lớn cho cơ thể.

10. Khoai lang

Cứ 100gr khoai sẽ có khoảng 5.4gr đạm. Ngoài ra, lượng chất xơ, vitamin A và hàm lượng carb phức hợp dồi dào có trong khoai lang cũng chính là lý do thực phẩm này luôn được thêm vào thực đơn giảm cân.

Để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng trong khoai lang, bạn chỉ nên chế biến dưới dạng hấp, luộc hay nướng nguyên củ. Đừng nên cắt lát rồi chiên giòn hay tẩm đường lên nhé.

II. Lời kết

Bài viết phía trên đã trả lời giúp bạn câu hỏi chất đạm có trong thực phẩm nào. Vì vậy bạn hãy lựa chọn thực phẩm giàu đạm kết hợp cùng với các dưỡng chất thiết yếu khác để giúp cơ thể thêm khỏe mạnh nhé! Fitme chúc bạn một ngày tốt lành và nhiều sức khỏe!

Những cách pha trà gừng giảm cân có thể bạn quan tâm
Body combat là gì? 5 lợi ích mà bộ môn này mang lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm