Chạy bộ có giảm mỡ bụng không

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Đây là những điều bạn cần biết

Chạy bộ vốn được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Nó là hình thức luyện tập thể dục được hội những người thừa cân rất quan tâm. Tuy nhiên, chạy bộ có giảm mỡ bụng không là câu hỏi được mọi người thắc mắc rất nhiều. Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng cần phải cần có phương pháp phù hợp.

1. Sự thật về việc chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ là một bài tập cardio giảm cân với khả năng tiêu thụ calo đáng kể. Khi thực hiện khiến cơ thể bị kích thích nhịp tim và hơi thở. Điều này làm tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa lớn.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không

Chạy bộ là một bài tập cardio giảm cân với khả năng tiêu thụ calo cao

Bên cạnh đó tích nhiều mỡ bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ,… Không chỉ vậy chúng còn ảnh hưởng tới ngoại hình và sự tự tin của chúng ta.

Luyện tập đúng cách thì chạy bộ sẽ giúp bạn giảm được lượng mỡ nhiều. Tuy nhiên giảm ở bộ phận nào nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào thể trạng mỗi người. Nhưng bạn hãy yên tâm khi đã giảm được tổng thể lượng mỡ trong cơ thể, thì vòng 2 chắc chắn sẽ thon gọn lại nhiều. Sau một thời gian bạn đã làm quen với bộ môn này, thì luyện tập ở cường độ vừa và cao sẽ cho hiệu quả đốt cháy mỡ bụng cực kỳ cao.

2. Vì sao bạn nên chạy bộ để giảm mỡ bụng?

Có thể bạn đang phân vân việc chạy bộ có giảm mỡ bụng không, hay các bài tập như gập bụng sẽ có hiệu quả hơn? Fitme gửi một nguyên tắc bạn cần nhớ đó là:

  • Mỡ trên cơ thể sẽ không giảm ở một vùng nhất định mà sẽ chỉ giảm toàn thân.
  • Ví dụ như bạn cố gắng tập plank miệt mài nhưng vòng 2 không gọn bao nhiêu. Vì bài tập này không làm giảm mỡ bụng mà chúng làm săn cơ bụng.
Chạy bộ có giảm mỡ bụng không

Chạy bộ đòi hỏi nhiều bộ phận cơ khác nhau cùng làm việc một lúc

Chạy bộ là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng đốt cháy nhiều calo hơn hầu hết các loại hình thể thao khác. Nó đòi hỏi nhiều bộ phận cơ khác nhau cùng làm việc một lúc. Ngoài khả năng đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Phải kể đến như tốt cho tim mạch, phổi, tăng cường quá trình trao đổi chất và làm sảng khoái tinh thần. Đặc biệt ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2, ung thư đại tràng, ung thư vú, Alzheimer,…

3. Những hình thức đốt cháy calo giảm mỡ bụng bằng chạy bộ

Mỗi một phương pháp chạy khác nhau đều sẽ mang lại lợi ích và đốt cháy lượng calo khác nhau. Fitme sẽ giới thiệu bạn những hình chạy phải kể đến như:

Chạy bộ ngoài trời

Đây là loại hình tập luyện đơn giản và phổ biến nhất. Bạn nên chạy bộ buổi sáng sẽ phù hợp nhất vì khi đó không khí trong lành, mát mẻ. Sau khi tập bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn, phấn chấn lên rất nhiều. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chạy vào buổi tối, nhưng chú ý không chạy ngay sau khi vừa ăn no và gần với giờ đi ngủ.

Khi chạy với tốc độ vừa, địa hình bằng phẳng, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 145 calo trong 30 phút chạy. Luyện tập ở tốc độ cao và địa hình lên dốc thì lượng calo bị đốt cháy sẽ lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt khi chạy quãng đường dài có thể tiêu thụ nhiều hơn 330 – 350 calo so với đi bộ cùng một quãng đường.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không

Các hình thức chạy bộ phổ biến

Chạy bộ bằng máy

Đến phòng tập hay bạn có sẵn máy ở nhà thì giúp cho việc luyện tập càng tiện lợi hơn. Đây cũng là phương pháp giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng. Với việc sử dụng máy chạy bộ, bạn có thể tùy ý điều chỉnh được tốc độ. Từ đó sẽ dễ dàng trong việc tính được lượng calo tiêu thụ hơn là chạy ngoài trời. Trong việc chạy bộ, tốc độ sẽ quyết định phần lớn mức năng lượng bị đốt cháy.

Với 30 phút luyện tập trên máy chạy bộ, bạn sẽ đốt cháy được khoảng từ 270 đến 400 calo. Khi mới làm quen hãy thực hiện với mức chậm và tăng dần khi đã quen. Hãy chú ý nếu bạn duy trì mãi một tốc độ thì việc đốt cháy calo có thể bị ngừng hẳn.

Chạy bộ trên cầu thang

Theo một vài nghiên cứu, chúng ta sẽ giảm được ít nhất 0.1 calo mỗi bước leo lên cầu thang. Còn mỗi bước đi xuống trung bình sẽ tiêu thụ 0.05 calo. Vì vậy chỉ khoảng 10 phút leo cầu thang bạn có thể đốt cháy 100 calo. Phương pháp này khá đơn giản và nhanh chóng để bạn lấy lại vòng eo thon.

Một mẹo để đảm bảo an toàn khi leo cầu thang là hãy dồn trọng tâm cơ thể vào từng bước chân. Khi bước đầu hơi ngả về phía trước sao cho cơ thể được giữ thăng bằng. Tuyệt đối không được chạy nhanh vì rất dễ chấn thương vì tập quá sức.

4. Một số lưu ý và phương pháp luyện tập đúng cách

Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ

Trước khi chạy khoảng 45 phút bạn nên ăn một ít tinh bột và protein. Chúng sẽ giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi mà không gây nặng bụng. Ngoài ra có thể uống thêm 1 ly cà phê hoặc trà xanh vào buổi sáng thì lượng caffein hỗ trợ bạn chạy nhanh và bền bỉ hơn.

Khởi động thật kỹ trước khi chạy

Khởi động kỹ giúp ngừa nguy cơ chấn thương đồng thời hỗ trợ cơ thể săn chắc, giảm mỡ hiệu quả hơn. Bạn có thể khởi động bằng cách đi bộ, tập vận động các vùng cơ bụng, lưng và vai…

Thời gian chạy bộ

Để việc tập luyện có hiệu quả thì thời gian chạy bạn cần đảm bảo. Mỗi ngày bạn nên duy trì tập ít nhất 30 đến 45 phút. Mỗi tuần tập khoảng 4-5 buổi thì cơ thể sẽ tiêu thụ hiệu quả lượng calo.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không

Các chú ý để chạy bộ đạt hiệu quả giảm mỡ

Kết hợp với các bộ môn khác

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ thừa cao bạn nên tập thêm các bài cardio khác. Ví dụ như đạp xe, nhảy dây, bơi lội,… Đặc biệt có thể kết hợp chạy bộ và tập tạ. Việc tập như này sẽ giúp có thể săn gọn phần cơ và giảm mỡ vòng 2 hiệu quả.

Bổ sung dinh dưỡng khi tập chạy bộ

Ngoài việc kiên trì tập luyện bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống. Bạn cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng protein, chất xơ, vitamin qua rau củ trái cây. Bên cạnh đó hạn chế tinh bột và chất béo xấu từ những món ăn không lành mạnh. Nếu chạy để tiêu di bao nhiêu, rồi nạp lại dô cơ thể bấy nhiêu thì việc giảm cân giảm mỡ là hoàn toàn vô nghĩa. Đặc biệt luôn nhớ uống đủ nước trong và sau khi chạy.

Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 thực phẩm giảm cân hiệu quả, dễ tìm

Nỗi băn khoăn chạy bộ có giảm mỡ bụng không đã có câu trả lời. Kiên trì thói quen chạy bộ kết hợp chế độ ăn uống nghỉ ngơi là chìa khóa để có được vóc dáng mơ ước. Khi đó không chỉ vòng 2 được cải thiện đáng kể mà sức khỏe cũng được nâng cao. 

>> Xem thêm: Bật mí tất tần tật cách ăn yến mạch giảm cân cực hiệu quả

Xông hơi có giảm cân không? Cách xông hơi hiệu quả, an toàn nhất
Ăn ổi có giảm cân không? Mẹo ăn ổi giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm