chế độ ăn healthy

Bật mí tất tần tật về chế độ ăn Healthy

Chế độ ăn đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Nó có thể gây tác động đến cân nặng và sức khỏe của ta. Vì vậy, hãy để Fitme giới thiệu đến bạn chế độ ăn Healthy giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và môt cơ thể khỏe mạnh nhé!

Trước tiên, ta hãy cũng tìm hiểu qua chế độ ăn này là gì?

I. Khái niệm về chế độ Healthy

Healthy là một chế độ ăn uống lành mạnh, mang tính khoa học. Được những chuyên gia về dinh dưỡng và các tổ chức y tế đánh giá là một chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Bởi những nguyên liệu chủ yếu dều thuộc nhóm thực phẩm sạch, thân thiện với môi trường. Trong bữa ăn luôn đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng và lượng calories mà cơ thể cần. Ngoài ra, nó còn giúp cho ta đẩy lùi nhiều loại bệnh tật, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Có thể nói đây là một chế độ ăn uống tốt nhất, hiệu quả nhất trong việc giảm cân và tạo nên một cơ thể khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Top 3 thực đơn healthy ngon miệng tạm biệt mỡ đón dáng đẹp

chế độ ăn healthy

Chế độ ăn Healthy giúp giảm cân hiệu quả.

II. Một số nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn Healthy

Để có được một thực đơn hoàn hảo, bạn cần phải nắm được các nguyên tắc của chế độ ăn này để lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khoẻ.

1. Uống đủ nước

Nước đóng một vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Cung cấp đủ nước sẽ giúp cho cơ thể được duy trì ở mức tốt nhất, gia tăng năng suất làm việc. Các nhà nghiên cứu cho rằng uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào. Từ đó bạn sẽ giảm được lượng calories tiêu thụ trong bữa ăn, giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

chế độ ăn healthy

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

2. Ăn chậm lại, đúng giờ

Người xưa có câu: “nhai kĩ no lâu” là hoàn toàn đúng. Việc bạn nhai chậm sẽ giúp thức ăn được nghiền nát hơn. Khi thức ăn đưa vào dạ dày sẽ được tiêu hoá tốt hơn. Điều này rất có lợi cho sức khoẻ, tránh bị đau dạ dày, khó tiêu. Ngoài ra, vì trong cơ thể có một đồng hồ sinh học riêng. Bạn nên ăn uống đúng một một giờ cố định để cho việc tiêu hoá trở nên hiệu quả hơn.

3. Ăn nhiều trái cây và rau

Rau xanh và trái cây là những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Chúng giúp kích thích tiêu hoá tốt hơn, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, lượng calories trong trái cây và rau tương đối thấp. Vì thế ta có thể lựa chọn chúng để ăn vặt thay vì chọn những gói snack. Bạn nên duy trì ăn rau xanh, trái cây mỗi ngày và nên có trong thực đơn hàng ngày để đảm bảo được sự cân bằng cho cơ thể và phòng tránh bệnh tật nhé!

chế độ ăn healthy

Trái cây và rau luôn là những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

4. Kiêng đường và đồ ngọt

Đường có vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên chỉ nên ăn trong liều lượng vừa phải. Ăn nhiều đường sẽ dẫn đến nhưng vấn đề sức khoẻ như béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp,… Đối với chế độ Healthy, bạn nên hạn chế sử dụng đường hoặc thêm đường vào bữa ăn. Còn nếu bạn thèm ăn vặt thì có thể chọn ăn trái cây tươi để cho quá trình giảm cân nhanh chóng hơn.

chế độ ăn healthy

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể là điều không nên.

5. Hạn chế những thực phẩm được chế biến sẵn

Các thức ăn nhanh, đồ đóng hôp,… đều chứa những chất bảo quản, chất kéo dài thời gian để có thể giữ thực phẩm được lâu. Vì vậy chúng thật sự không tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, một số thức ăn nhanh còn chứa lượng cholesterol cao gây tích mỡ trong mạch máu, lâu dần dẫn đến xơ vữa động mạch. Bạn nên hạn chế dùng những thực phẩm này mà thay vào đó hãy ăn những thức ăn tươi, được chế biến và sử dụng ngay để đảm bảo cho sức khoẻ lành mạnh.

>>> Xem thêm: Chỉ số BMI là gì ? Ý nghĩa của chỉ số BMI đối với cơ thể

6. Tránh hoàn toàn rượu bia và thuốc lá

Rượu bia, thuốc lá là những sản phẩm rất có hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Rượu bia nếu uống quá nhiều có thể gây ra bệnh gan, tim, hệ thần kinh. Còn thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, sử dụng nhiều có thể dẫn đến ung thư phổi. Vì vậy bạn cần phải tránh xa những sản phẩm độc hại này để có một sức khoẻ tốt, tránh được nhiều bệnh tật.

chế độ ăn healthy

Cần tránh xa những sản phẩm có hại này để tránh bệnh tật.

7. Nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn

Bạn nên cố gắng tạo thói quen nấu ăn ở nhà thay vì ăn ở ngoài. Vì khi bạn tự nấu bữa ăn cho mình, bạn sẽ biết chính xác những thành phần có trong thức ăn. Bạn sẽ không cần phải băn khoăn rằng trong thức ăn có những thành phần nào có hại cho sức khoẻ hay không. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí bằng việc tự nấu ăn cho bản thân.

III. Lợi ích của chế độ ăn Healthy

chế độ ăn healthy

Những lợi ích về chế độ ăn Healthy

Chế độ ăn Healthy đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, chúng ta hãy cùng điểm qua nhé:

  • Giảm cân hiệu quả, giúp vóc dáng thon gọn hơn.
  • Tăng sức đề kháng, giảm thiểu các bệnh ung thư.
  • Thúc đẩy hệ tuần hoàn, tăng cường hoạt động của tim mạch.
  • Giúp ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng.
  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.
  • Phòng tránh các bệnh về huyết áp, suy thận.

>>>Xem thêm:Bí quyết ăn uống khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh

Phía trên, Fitme đã giới thiệu đến bạn tất tần tật về chế độ ăn Healthy để bạn có thể xây dựng nên một kế hoạch giảm cân hợp lí, tăng cường sức khoẻ của bản thân. Hiểu rõ được những nguyên tắc cũng như lợi ích của chế độ ăn này, vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu tạo ngay thực đơn cho mình. Fitme chúc bạn thành công nhé!

6 mẹo giảm cân hiệu quả tại nhà giảm ngay 5kg, bạn đã biết chưa?
5 cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần bạn đã biết chưa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm