đi bộ có tác dụng gì

Theo các bạn đi bộ có tác dụng gì? Bật mí những lợi ích khi đi bộ

Cuộc sống ngày càng phát triển hơn thì mọi người càng tất bật vùi mình trong công việc. Không những vậy, cuộc sống ngày càng hiện đại càng khiến chúng ta di chuyển ít đi. Mà dành hầu hết toàn bộ thời gian chỉ đề ngồi và nằm. Gần như là thời gian hoạt động thể dục thể thao đặc biệt là đi bộ bị cắt giảm đến tối đa. Đúng vậy, Fitme đã nhắc đến việc đi bộ. Đi bộ là hoạt động thể thao nhẹ nhàng nhất mà ai cũng có thể dễ dàng làm được. Vậy đi bộ có tác dụng gì? Hãy theo dõi bài viết này, Fitme sẽ giải đáp cho bạn những lợi ích tuyệt vời mà việc đi bộ mang lại.

Đi bộ có tác dụng gì? Sẽ có câu trả lời ngay bài viết dưới đây!!!

Hỗ trợ giảm cân, mỡ thừa

Lợi ích đầu tiên mà đi bộ mang lại đó là giúp quá trình giảm cân hay giảm mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng những người phụ nữ thừa cân, béo phì đi bộ từ 50 – 70 phút. Đi khoảng 3 lần 1 tuần thì trong vòng 12 tuần sẽ giảm được từ 3 – 4kg và giảm được 1,5% lượng mỡ có trong cơ thể.

đi bộ có tác dụng gì

Bạn đang muốn giảm cân? Chần chờ gì mà không đi bộ.

Giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch

Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp làm tăng nhịp tim của bạn. Nhịp tim càng cao thì sự lưu thông máu trong cơ thể càng tốt hơn. Đi bộ hay đi bộ nhanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ bị huyết áp cao. Bên cạnh đó, còn giúp giảm cholesterol cao, giúp ích cho việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Không những thế, nó còn giúp bạn điều hoà huyết áp tốt hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần đi bộ tối thiểu từ 30 – 40 phút mỗi ngày và ít nhất 5 lần một tuần.

>>> Xem thêm: Cardio là gì? Lợi ích của cardio đối với cân nặng và sức khỏe

Hỗ trợ cải thiện sức khoẻ tim mạch cũng như quá trình điều trị hen suyễn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường của Hoa Kỳ đi bộ là một trong những các tuyệt vời nhất giúp bạn hạn chế bệnh tiểu đường. Những người trung niên hoặc cao tuổi có thể đi bộ để nâng cao sức khoẻ. Và nên bắt đầu với đi bộ từ từ sau đó tăng dần tốc độ.

Giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch

Khi đi bộ thì các cơ đầu gối sẽ co rồi duỗi một cách tích cực. Chúng ép lên các tĩnh mạch nằm trong những khối cơ này. Nhờ đó mà máu được đẩy lên phía trên giúp giảm sự lắng đọng của máu tích luỹ trong các tĩnh mạch. Cũng giúp giảm sự giãn của các thành tĩnh mạch. Để phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch các bạn cần đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra, đối với “dân văn phòng” hay những người ngồi lâu cũng cần thường xuyên đứng lên đi lại, vận động nhẹ nhàng.

>>> Xem thêm: Mách bạn cách tập Fitness và những lợi ích mà nó mang lại

đi bộ có tác dụng gì

Bạn bị không thể đứng lâu do giãn tỉnh mạch? Hãy thử di bộ để cải thiện nó nhé.

Giúp cho xương, khớp chắc và khoẻ hơn

Đối với những người thường xuyên bị nhức xương khớp thì đi bộ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đi bộ sẽ giúp xương hấp thụ canxi tốt hơn rất nhiều. Các cơ gắn với xương trong quá trình đi bộ sẽ co bóp. Nhờ vậy mà nó được củng cố tốt hơn cho cả hệ khung xương của cơ thể. Hơn thế nữa, trong suốt quá trình đi bộ các cơ và dây chằng sẽ tham gia vận động. Điều sẽ giúp giữ thăng bằng cơ thể, giúp giảm nguy cơ bị té ngã.

Ngăn ngừa ung thư

Có thể bạn không tin những theo các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ thì đi bộ ở mức độ thấp có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt là ung thư vú và ung thư đại tràng. Phụ nữ đi bộ hàng ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú xuống gần 54% và đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh.

Ngăn ngừa lão hoá

Đi bộ được xem là một trong những cách tốt nhất để chống lại lão hoá. Vì nó sẽ giúp cho các cơ trên cơ thể của bạn hoạt động. Ngoài ra còn giúp củng cố xương giúp cho bạn trẻ lâu hơn, khoẻ hơn và giúp tăng tuổi thọ của bạn.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Đột quỵ là một căn bệnh khá là nguy hiểm, nó nhắm vào các động mạch trong não. Có thể gây tàn tật và đáng buồn nhất là có thể gây tử vong. Một chuyên gia cho biết hoạt động thể chất bao gồm cả đi bộ thường xuyên. Nó đóng một vai trò cực kì quan trọng giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn . Và đặc biệt là đi bộ rất có ích trong việc ngăn ngừa đột quỵ.

>>> Xem thêm: Tập thể dục lúc nào là tốt nhất? Gợi ý 5 thời điểm bạn nên tập thể dục

 Tăng dung tích phổi

Đi bộ hay đi bộ nhanh trong 30 phút sẽ giúp cho các bạn tăng dung tích phổi. Đi bộ ngoài trời cũng sẽ giúp cải thiện những bệnh liên quan đến phổi. Vì những lúc như vậy bạn sẽ được hít thở không khí trong lành. Ngoài ra, những hoạt động thể chất và tập thể dục thường xuyên cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

đi bộ có tác dụng gì

Đi bộ giúp tăng dung tích phổi rất tốt cho những người lớn tuổi.

Giúp kiềm chế cơn thèm đường

Nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân béo phì là do các bạn không kiểm soát được cơn thèm ăn của mình, đặc biệt là những đồ ăn có đường. Những người thừa cân béo phì có thể đi bộ 15 phút mỗi ngày để làm giảm cảm giác thèm ăn đường. Vì khi đi bộ sẽ cung cấp một số kích thích nhận thức. Giúp can thiệp vào quá trình suy nghĩ xuất hiện khi bạn thèm đồ ăn có đường, đặc biệt là trà sữa.

Giảm nguy cơ khuyết tật khi về già

Một vài nghiên cứu khẳng định rằng việc đi bộ từ khi còn trẻ sẽ giúp cho bạn không bị những bệnh về xương khớp dẫn đến khuyết tật khi về già. Kết quả của cuộc nghiên cứu đưa ra rằng những người lớn tuổi từ 70 – 89 tuổi tập thể dục thường xuyên. Hay đi bộ thường xuyên ít có nguy cơ bị tàn tật lên đến 27%.

Tăng cường chức năng hệ miễn dịch

Thường xuyên đi bộ sẽ giúp bảo vệ được bạn khỏi sự biến đổi thất thường của thời tiết. Những chuyên gia đã chỉ ra rằng đi bộ với nhịp độ vừa phải từ 30 – 45 phút mỗi ngày làm tăng số lượng tế bào. Khi tăng số lượng tế bào sẽ giúp tăng hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Vậy là Fitme đã bật mí cho các bạn 12 lợi ích đáng kinh ngạc và cực kì tuyệt vời mà đi bộ mang lại. Qua đó đã giải đáp được thắc mắc liệu đi bộ có tác dụng gì của các bạn. Hãy đứng dậy và đi bộ ngay để nâng cao sức khoẻ của mình bạn nhé!

Tập thể dục lúc nào là tốt nhất? Gợi ý 5 thời điểm bạn nên tập thể dục
Lịch tập workout tại nhà cho nam cực đơn giản và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm