gym nữ

Top 5 bài tập gym nữ cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn về các bài tập gym nữ được chia sẻ trên mạng. Điều này đã khiến cho nhiều chị em không biết đâu mới đúng là các bài tập gym nữ cơ bản phù hợp với trình độ mới bắt đầu. Hiểu được điều đó, Fitme sẽ giúp các chị em tháo bỏ sự bối rối này qua bài viết dưới đây. Vậy bạn hãy cùng Fitme tìm hiểu qua các bài tập gym nữ cơ bản dành cho những người mới bắt đầu nhé!

I. Ý nghĩa của các bài tập gym nữ cơ bản

Gym là một bộ môn thể thao giúp người tập có được một vóc dáng cân đối và săn chắc. Đồng thời nó còn nâng cao sức khỏe và giúp bạn có được tinh thần phấn chấn. Ngoài ra, đây cũng là một bộ môn thể thao tương thích với mọi đối tượng luyện tập và không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

Với nhiều bạn tập gym còn là niềm đam mê. Sở hữu một thân hình khỏe mạnh, săn chắc sẽ là lợi thế lớn, nhất là đối với những công việc đòi hỏi yếu tố ngoại hình cao như: tiếp viên hàng không, lễ tân, nghệ sĩ,… Không chỉ vậy, trong tất cả mọi hoạt động thì việc bạn có được ngoại hình nổi trội cũng sẽ được ưu ái hơn. Do đó, ngoài rèn luyện, trau dồi kiến thức ra thì bạn cũng đừng nên bỏ bê bản thân khi để thân hình kém cân đối và săn chắc. Với những chị em mới bắt đầu tập gym nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy xem qua những hướng dẫn dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Lịch tập gym tăng cơ giảm mỡ trong vòng 7 ngày cực kì chi tiết

II. Một số bài tập gym nữ đơn giản

1. Bài tập Jumping Jack giúp giảm cân toàn thân

Đây là bài tập cardio không cần dùng bất kì dụng cụ tập gym nào. Nó phù hợp với mọi đối tượng nam nữ. Jumping Jack có tác dụng giúp bạn giảm mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả. Nếu bạn tập Jumping Jack đúng cách và liên tục trong 20 phút, bạn có thể sẽ giảm được khoảng 300 calo. Bạn có thể thực hiện bài tập này theo hướng dẫn sau:

gym nữ

Bài tập Jumping Jack.

  • Bạn đứng thẳng trên sàn, khép hai chân lại với nhau. Duỗi thẳng hai tay bên thân người và hơi hóp bụng lại.
  • Bắt đầu nhún người, bật nhảy lên cao và đồng thời dang rộng hai chân sang hai bên, hai tay vung cao qua đầu.
  • Khi tiếp đất bạn thu hai chân về gần nhau. Hai tay đưa vè vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này để tiếp tục bài tập đến khi đủ thời gian.

2. Bài tập chống đẩy giúp tăng vòng 1

Chống đẩy là bài tập có khả năng kích thích tăng trưởng vòng ngực cho phái đẹp rất tốt. Nếu thực hiện bài tập chống đẩy thường xuyên thì chị em sẽ sở hữu được vòng 1 căng tròn, không bị chảy xệ và rắn chắc rất tự nhiên. Ngoài ra, chống đẩy còn có tác dụng giảm mỡ bắp tay rất tốt và tăng cường sức khoẻ hiệu quả. Cách thực hiện động tác chống đẩy tăng vòng 1 cho nữ như sau:

gym nữ

Bài tập chống đẩy.

  • Bạn bắt đầu với tư thế chống hai tay trên sàn. Khoảng cách giữa hai tay rộng ngang vai và đặt cánh tay thẳng ngay bên dưới vai.
  • Hai chân đưa ra sau và tiếp đất bằng hai mũi chân. Bạn trụ trên hai cánh tay và hai mũi chân. Toàn bộ thân người tạo thành đường thẳng.
  • Hít vào và hạ từ từ thân người xuống đến khi ngực gần chạm đến sàn. Dừng lại khoảng 1 giây ở vị trí dưới cùng.
  • Sau đó thở ra, dùng lực từ cơ ngực để đẩy phần thân người lên trở về vị trí ban đầu.
  • Bạn lặp lại động tác để tiếp tục đến khi đạt đủ số lần tập. Nếu bạn chưa đủ lực để thực hiện chống đẩy cơ bản này thì bạn có thể chống đẩy lên tường.

3. Bài tập Plank giúp eo thon bụng nhỏ

Plank là một trong những bài tập gym nữ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bài tập này được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và được áp dụng nhiều trong quá trình tập thể hình. Bài tập Plank rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời giúp phái đẹp sớm sở hữu cho mình một vòng eo không chút mỡ thừa, rắn chắc tự nhiên. Cách thực hiện như sau:

>>> Xem thêm: Lịch tập workout tại nhà cho nam cực đơn giản và hiệu quả

gym nữ

Bài tập Plank.

  • Bạn chuẩn bị một bề mặt phẳng và sạch. Tốt nhất là trải thảm tập để không gây đau trong quá trình tập.
  • Bạn nằm sấp xuống, hai khuỷu tay chống vuông góc ngay dưới vai. Khoảng cách giữa hai tay rộng ngang vai và hai mũi chân nhón lên. Nâng phần thân người lên và giữ toàn bộ cơ thể từ đầu đến gót chân tạo thành đường thẳng. Đặc biệt là nhớ siết chặt cơ bụng.
  • Giữ vững tư thế Plank trong vòng ít nhất 30 giây. Bạn có thể tăng dần thời gian khi đã quen.

4. Bài tập Bodyweight Squat giúp tăng vòng 3

Đây là bài tập Squat cơ bản nhất. Động tác không cần bất cứ dụng cụ tập gym nào và có tác dụng giúp tăng kích thước vòng 3 rất hiệu quả cho chị em. Bài tập này phù hợp cho mọi đối tượng áp dụng và có thể tập mọi lúc mọi nơi. Các bước thực hiện Bodyweight Squat như sau:

gym nữ

Bài tập Bodyweight Squat.

  • Bạn đứng thẳng, khoảng cách giữa hai chân dang rộng ngang vại và đưa thẳng hai tay ra phía trước ngực.
  • Hít vào và hạ thấp cơ thể xuống từ từ bằng cách đẩy hông ra sau. Hạ đến khi đùi song song với mặt sàn. Chú ý không để đầu gối vượt quá mũi chân.
  • Giữ vững tư thế này một chút và sau đó thở ra, đẩy thân người lên để trở về tư thế ban đầu.
  • Bạn lặp lại động tác để tiếp tục bài tập. Thực hiện từ 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp khoảng 12 – 15 lần.

5. Bài tập Dumbbell Split Squat giúp giảm mỡ đùi

Bài tập Squat này tập trung chủ yếu vào cơ mông. Giúp nâng độ cao của mông tránh bị chảy xệ. Đồng thời cũng giúp đùi trở nên thon gọn hơn. Với bài tập này, bạn hãy chuẩn bị 2 qua tạ tay với trọng lượng khoảng 2 – 4kg/quả. Cách thực hiện động tác như sau:

gym nữ

Bài tập Dumbbell Split Squat.

  • Bạn cầm hai quả tạ có trọng lượng thích hợp, hướng hai lòng bàn tay vào nhau và hai chân đứng vững trên sàn.
  • Bước chân phải lên phía trước, chân trái đưa về sau và giữ thẳng chân trái.
  • Từ từ hạ xuống, chân trái chùng xuống và đồng thời đùi phải song song mới sàn, vuông góc với bắp chân.
  • Giữ vững động tác trong khoảng 10 giây. Sau đó trở về vị trí ban đầu bằng cách duỗi hông và đầu gối phải. Bạn lặp lại động tác khoảng 5 lần sau đó đổi chân.

III. Lời kết

Bài viết phía trên đã giới thiệu cho chị em những bài tập gym nữ cơ bản và vô cùng dễ thực hiện. Mong rằng bạn có thể áp dụng thành công và sớm sở hữu cho mình một vóc dáng đầy quyến rũ nhé!

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Yoga bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

Cardio là gì? Lợi ích của cardio đối với cân nặng và sức khỏe
Lịch tập siết cơ trong 6 tuần cho nam, người mới bắt đầu vẫn dễ dàng tập theo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm