Lịch tập gym tại nhà cho nam

Hướng dẫn tất tần tật lịch tập gym tại nhà cho nam hiệu quả tại nhà

Một thân hình săn chắc, khoẻ mạnh, quyến rũ hay “cuồn cuộn cơ bắp”. Đó chính là điều mà anh chàng nào cũng mong muốn. Để thực hiện được điều đó thì không thể nào thiếu được lịch tập gym. Thế nhưng dù có lịch tập gym nhưng lại không thể đến phòng tập thì phải làm cách nào? Vì vậy, hôm nay Fitme sẽ gợi ý lịch tập gym tại nhà cho nam cực kì đơn giản. Có được lịch tập gym này bạn có thể thong thả tập ngay tại nhà mà không lo chuyện gì. Điều này cũng sẽ giúp bạn có một vóc dáng “không thua” bất kì một gymer nào!

Nhưng vẫn sẽ có nhiều bạn thắc mắc rằng liệu có nên tập gym tại nhà không? Vì sao? Thì sau đây Fitme sẽ giải thích ngay cho bạn nhé!

Có nên tập gym tại nhà hay không? Vì sao?

Tập luyện thể dục thể thao hay là tập gym đều đã được chứng minh rằng nó mang lại hiệu quả tốt cho sức khoẻ. Không những vậy, nó còn giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh mãn tính. Tuy nhiên, để đến được phòng gym và luyện tập thì có thể có rất nhiều bạn không có đủ thời gian. Biện pháp tốt nhất và được xem là tối ưu nhất chính là tập ngay tại nhà.

 

Vậy thì tập có nên tập gym tại nhà hay không và nó có mang lại hiệu quả gì không? Thì câu trả lời chính là “có”. Chỉ với một số phụ kiện và bạn bỏ ra một chút thời gian để tập luyện. Thì chắc chắn nó sẽ cho kết quả tương đương với việc tập luyện tại phòng tập.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Như đã nói thì đây sẽ là biện pháp tối ưu nhất cho những người ngại đến phòng tập, không đủ điều kiện kinh tế. Hay là những người không thích những nơi đông người. Tập tại nhà đôi khi sẽ không thể nào đầy đủ máy móc như trong phòng tập. Chính vì thế, bí quyết để có một buổi tập tại nhà hiệu quả là tối ưu hoá các bài bodyweight. Điều này sẽ giúp các bạn nam bù được chuyện thiếu máy móc.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Tập gym tại nhà tại sao không?

  • Ngày đầu tiên: Tập các bài cho cơ ngực.
  • Ngày thứ 2: Tập các bài cho chân.
  • Ngày thứ 3: Tập cho cơ vai.
  • Ngày thứ 4: Tập các bài cho cơ xô và lưng.
  • Ngày thứ 5: Tập cho chân – vai – bụng.
  • Ngày thứ 6: Tập các bài tay.
  • Ngày thứ 7: Thông thường ngày cuối cùng sẽ là ngày nghỉ. Hoặc nếu bạn muốn duy trì hiệu quả bạn hoàn toàn có thể tập những bài nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, bên cạnh một chế độ tập luyện đúng cách và đều đặn. Thì một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng rất quan trọng cho quá trình tập luyện. Bạn nên lên kế hoạch và sắp xếp các bài tập hợp lý. Đồng thời phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả hơn.

Lịch tập gym này bạn hoàn toàn có thể thay đổi thường xuyên. Để tránh tình trạng nhàm chán hay là việc tập trung quá nhiều vào một nhóm cơ nào đó.

Lưu ý: Các cơ cần được nghỉ ngơi trong 48 tiếng để được phục hồi cho những bài tập tiếp theo.

Sau đây, các chuyên gia của Fitme sẽ hướng dẫn những bài tập tại nhà cho nam cực kì hữu ích.

Các bài tập ngực cho nam tại nhà

Bài 1: Chạy tại chỗ nâng cao gối

Có thể nói, các bài tập tại nhà khá là đơn giản. Những bài tập này bạn có thể tập như một bài khởi động nhẹ nhàng. Những bài tập chạy tại chỗ nâng gối như: Nâng đầu gối, đá gót chạm mông hay là Jump squats.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Một bài tập đơn giản nhưng mai lại rất nhiều lợi ích.

Chạy tại chỗ sẽ không cung cấp những lợi ích giống với như chạy thông thường. Vì bạn sẽ sử dụng các cơ bắp và chuyển động khác nhau. Nhưng những bài tập này như những bài tập aerobic, cực kì tuyệt vời.

Bài 2: Hít đất

Đây cũng được xem là một trong những bài không thể thiếu trong lịch tập. Vì bài tập này áp dụng cả lực của cơ ngực, cơ tay sau và vai. Nếu bạn muốn có một cơ thể khoẻ mạnh, một cơ ngực rắn chắc thì không thể nào bỏ qua bài tập này.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Một bài tập ngực không thể thiếu.

Khi hít đất, các cơ sẽ chịu áp lực khá nặng nó ngang với việc đẩy tạ. Vì thế sẽ rất tốt cho việc đốt mỡ và tăng cơ cho những bạn mới.

Bài 3: Burpee

Trong lịch tập gym tại nhà cho nam thì có một bài khá thú vị và đặc biệt đó chính là Burpee. Đây là bài tập có tác dụng lên một vài nhóm cơ nhất định như cơ bụng, bắp đùi, bắp chân, ngực,…

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Một bài giúp đốt cháy calo cực khủng.

Bài này cũng được xem là bài có tác dụng đốt chát calo “cực khủng” giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng. Cách thực hiện như sau:

+ Ngồi xỏm, hai chân chuẩn bị bật ra sau sao cho giống động tác hít đất.

+ Bật chân ra sau để hình thành động tác hít đất và hít đất 1 lần.

+ Bật chân và quay trở về ban đầu sau đó bật nhảy và giơ cao hai tay.

Các bài tập cho chân và đùi

Bài 1: Side Plank

Bài tập không thể nào không kể đến vì những lợi ích của nó là rất lớn. Bài tập này sẽ giúp đốt chát mỡ thừa ở vùng bụng và liên sườn. Lợi ích đặc biệt nhất của nó là giúp cho cơ đùi và bắp chân trở nên khoẻ mạnh hơn, săn chắc hơn.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Bạn muốn có một bắp chân săn chắc? Hãy thử ngay Side Plank nhé!

Bài 2: Bài tập chùng chân ra sau (Lunges)

Đây là một trong những bài tập sử dụng sức nặng của cơ thể. Nó có hiệu quả rất lớn trong việc làm săn chắc vùng chân, tay và bụng. Nếu bạn tập luyện một chuỗi các động tác như chống đẩy, chùng chân (Lunges) hay các động tác như squats. Thì Fitme đảm bảo rằng bạn không chỉ có một đôi chân và đùi săn chắc mà còn có một trái tim khoẻ mạnh.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Tập gym ở nhà với những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả.

Bài tập 3: Chùng chân ngang (Side Lunges)

Side Lunges là một tập cực kì tuyệt vời để cho vòng 3 thêm căng tròn. Xây dựng được một cơ mông đẹp, cao vừa giúp siết mỡ thừa hiệu quả. Trong thực tế, lunges không chỉ giúp định hình vòng 3 mà nó còn giúp giảm mỡ thừa tại bắp đùi. Giúp cho đùi trở nên săn chắc hơn rất nhiều.

Lịch tập gym tại nhà cho nam

Không chỉ riêng nam mà nữ cũng có thể tập bài tập này ngay tại nhà.

Còn những bài tập cho xô lưng như nằm trên sàn và xoay hông. Bài tập cho cơ tay là ngồi cuốn tạ ngang hay là Bench Dips.

Lời kết,

Phía trên các chuyên gia về gym của Fitme đã hướng dẫn lịch tập gym tại nhà cho nam cũng như các bài tập tại nhà cực đơn giản. Như đã nói, các bạn cần phải kết hợp lịch tập gym này với một chế độ ăn uống khoa học. Như thế thì mới có thể đạt được những hiệu quả cao nhất, không những vật bạn cũng nên tập luyện đều đặn. Chúc các đấng mày râu sẽ sớm đạt được vóc dáng mà mình mong ước!

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Yoga bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

Lịch tập workout tại nhà cho nam cực đơn giản và hiệu quả
Top 5 bài tập gym tại nhà đơn giản và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm