Lợi ích của tập yoga cho bà bầu

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu: Điều cần biết trước khi sinh

Luyện tập yoga trước khi sinh là việc làm tuyệt vời để chuẩn bị cho việc sinh em bé. Bộ môn này là loại hình thể thao nhẹ nhàng rất phù hợp với phụ nữ mang thai. Việc tập luyện sẽ giúp nâng cao hiệu quả về thể chất cũng như tinh thần trong giai đoạn thai kỳ. Lợi ích của tập yoga cho bà bầu, mẹo an toàn quan trọng như thế nào? Fitme sẽ cùng bạn tìm hiểu tất cả ở bài viết này.

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu

Tập yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu

1. Lợi ích của tập yoga cho bà bầu là gì?

Trong quá trình mang thai và cho con bú sẽ khiến cho cơ thể và tinh thần người phụ nữ có nhiều sự biến đổi. Việc luyện tập yoga sẽ giúp cho bạn thư giãn và tìm lại vóc dáng của mình. Đặc biệt phụ nữ tập yoga trước khi sinh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi. Một số lợi ích được kể đến như là:

Đẩy lùi các cơn đau lưng

Khả năng đẩy lùi tình trạng đau lưng là lợi ích tuyệt vời của yoga trong thai kỳ. Những cơn đau lưng chính là kẻ thù của phụ nữ mang thai. Tình trạng đau lưng sẽ được cải thiện đáng kể chỉ sau một vài ngày tập yoga.

Giúp tăng cường lưu thông máu

Luyện tập yoga đều đặn sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ đó mẹ bầu sẽ giảm được tình trạng phù nề, giữ nước trong cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Các động tác hít thở sâu giúp cho hệ thần kinh chuyển sang chế độ đối giao cảm. Việc này sẽ giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn. Bên cạnh đó mà hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả tốt hơn.

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu

Tập yoga kết nối giữa hai mẹ con và thai thi

Giúp mẹ bầu thư giãn

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu là thư giãn bằng việc ngồi thiền. Đặc biệt còn giúp thai phụ vượt qua các hội chứng trầm cảm trước và sau khi sinh.

Giúp kiểm soát cân nặng

Yoga giúp duy trì trọng lượng cơ thể trong mức vừa đủ. Điều này sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, sau khi sinh mẹ sẽ lấy lại vóc dáng nhanh hơn.

Kết nối giữa hai mẹ con và thai thi phát triển tốt hơn:

Các động tác chuyển động nhẹ nhàng làm cho em bé thoải mái hơn trong bụng mẹ. Những tư thế này làm quá trình lưu thông oxy từ mẹ đến bé tốt hơn. Khi tập yoga bé sẽ vận động cùng mẹ, sẽ giúp bé khỏe mạnh và phát triển nhanh.

Không ai có thể phủ định được lợi ích của tập yoga cho bà bầu được. Chúng giúp cho tinh thần, thể chất của mẹ tốt hơn, từ đó thai nhi cũng phát triển toàn diện. Tuy nhiên, việc luyện tập đối với mẹ bầu, yếu tố an toàn là cực kỳ quan trọng. Cùng Fitme nghiên cứu những lưu ý cần tránh khi các mẹ bầu tập yoga nhé!

>> Xem thêm: Nên tập yoga vào lúc nào trong ngày là phù hợp nhất?

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu

Những điều cần tránh khi mẹ bầu tập yoga

2. Những điều cơ bản cần tránh khi mẹ bầu tập yoga

  • Không tập yoga quá lâu

Phụ nữ đang mang thai không nên tập quá lâu sẽ làm mất sức. Đặc biệt trong 3 tháng đầu, mẹ bầu không cần cố gắng tập thật lâu. Thời gian các bác sỹ và chuyên gia đưa ra là trong vòng từ 30 đến 50 phút mỗi ngày. Sau khi luyện tập các mẹ hãy nằm hít thở thả lỏng cơ thể. Tránh ăn uống ngay lập tức sau khi tập xong.

  • Không vặn xoắn cơ thể khi mang thai

Các động tác vặn xoắn có thể có thể gây ảnh hưởng không tốt đối với sự phát triển thai nhi. Các mẹ bầu đặc biệt chú ý tránh thực hiện các động tác này quá mức. Đặc biệt là các vùng eo và lưng nên hạn chế tuyệt đối.

  • Không cuộn tròn cơ thể

Các động tác cuộn tròn cơ thể là một thách thức khó khăn cho sự phát triển của em bé trong bụng. Cho dù bạn có muốn hay không, thì nhất định phải hạn chế các động tác này. Việc cuộn tròn, lăn lộn trên sàn có thể ảnh hưởng mạnh đến thai nhi.

  • Không nhảy

Điều này chắc chắn là quá rõ ràng, làm sao vác cả bụng bầu mà nhảy lên nhảy xuống được. Hãy thay đổi bằng cách co và bước từng bước chân một về phía đầu thảm

  • Không quá chú trọng vào động tác khó

Thay vì chú trọng quá mức vào thực hiện tư thế cho chính xác, thì mẹ bầu nên tập trung vào việc hít thở. Di chuyển nhẹ nhàng, hít thở đúng cách, đơn giản các động tác là việc rất tốt cho mẹ và bé. Điều này sẽ làm cho mẹ bầu cảm thấy tinh thần vui vẻ, thư thản sau mỗi giờ tập.

Lợi ích của tập yoga cho bà bầu

Mẹ bầu hãy lưu ý tập yoga đúng cách

3. Gợi ý 5 tư thế yoga nhẹ nhàng cho mẹ bầu

3.1: Tư thế yoga trước khi sinh

Có rất nhiều tư thế an toàn để mang lại lợi ích của tập yoga cho bà bầu. Fitme sẽ giới thiệu 5 động tác sau đây để mang lại cho bạn trải nghiệm thoải mái và an toàn:

  • Tư thế Cat-Cow Stretch: Bài tập giúp đánh thức cột sống và giúp em bé có một tư thế tốt để chào đời.
  • Tư chiến bính (Warrior II): Giúp bạn tăng sức mạnh cho đôi chân và mở rộng vùng hông. Đặc biệt cải thiện sự dẻo dai và giúp máu lưu thông tốt đi khắp cơ thể.
  • Tư thế nữ thần (GoddessPose): Giảm căng thẳng, cho bạn một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó còn làm cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả để giảm độc cơ thể.
  • Tư thế cái bàn (Table Pose): Động tác này làm giãn cơ bụng, hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ. Ngoài ra tránh các bệnh liên quan đến thoái hóa xương.
  • Tư thế cái cây (Tree Pose): Săn chắc cơ chân, tăng cường sự tập trung và kích thích dây thần kinh. Điều này giúp bạn tăng cường sức khỏe cột sống, cải thiện cơ thể.
Lợi ích của tập yoga cho bà bầu

5 tư thế yoga tốt cho phụ nữ trước khi sinh

3.2 Một số lưu ý khác:

  • Uống đủ nước trước khi tập yoga.
  • Chọn lựa những bộ đồ thể thao thoải mái.
  • Chú ý khởi động trước khi luyện tập và thả lỏng thư giãn sau khi tập.
  • Luôn luôn lắng nghe cơ thể trong quá trình tập luyện các động tác yoga.
  • Cảm thấy chóng mặt hay đau bất kỳ bộ phận nào, thì hãy dừng lại. Có thể bạn đang tập quá sức.
  • Nếu thai kỳ có các chiến chứng thì hãy nói chuyện với bác sỹ chăm sóc trước khi bắt đầu luyện tập yoga.
  • Hãy cẩn thận với các tư thế giữ cân bằng khi bụng bắt đầu nhô cao hơn. Hãy bỏ qua nếu bạn có cảm giác không an toàn.

Mang thai là một thời gian đặc biệt và thiêng liêng đối với người phụ nữ chúng ta. Đó là những khoảnh khắc khiến ta sống chậm lại, tận hưởng trải nghiệm, những điều kinh ngạc mà cơ thể của mình đang làm. Hãy cùng yoga gắn kết các mẹ bầu và em bé tương lai một cách khỏe mạnh và an toàn nhất.

>> Xem thêm: Mua thảm tập yoga ở đâu? Cách chọn thảm yoga bền, đẹp, chất lượng

Nên chọn gym hay yoga, bộ môn nào phù hợp với bạn hơn ?
Top 5 các tư thế yoga giảm mỡ bụng giúp chị em lấy lại vóc dáng trong 7 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm