protein trong ức gà

Lượng protein trong ức gà là bao nhiêu? Bật mí công thức giảm cân với ức gà

Ức gà là một trong những loại thịt phổ biến nhất trong thực đơn ăn uống của mọi chế độ. Không những vì giàu dinh dưỡng, đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà còn giàu protein nhưng chứa ít calo. Bạn cũng đã biết protein cần thiết như thế nào đối với cơ bắp rồi đấy.

Đối với người tập thể hình, mong muốn giảm cân hay duy trì cơ bắp, đây là phần thịt đặc biệt phù hợp, là thay thế hoàn hảo cho các loại thịt khác. Nhưng thịt khác cũng có protein tại sao lại chọn ức gà? Protein trong ức gà là bao nhiêu? Hãy cùng đọc bài viết để biết 100gr ức gà cho bạn bao nhiêu protein nhé.

1. Ăn ức gà có béo không?

Ăn ức gà có gây béo không?

Theo thực tế, ức gà là thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kì tốt, vì vậy ai trong quá trình giảm cân nên bổ sung ức gà vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Trong ức gà có hàm lượng protein cao sẽ giúp chúng ta nhanh cảm thấy no. Hơn thế nữa, ức gà có ít chất béo nên không làm tăng cholesterol bên trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu, các bệnh liên quan đến mạch máu và tim mạch.

Nhờ vào lượng protein cao trong thịt ức gà nên chúng giúp giảm mỡ thừa đồng thời tăng phần cơ nạc, vô cùng phù hợp cho người giảm mỡ tăng cơ. Tuy nhiên không nên lạm dụng thịt gà mà bỏ qua dưỡng chất khác bạn nhé.

>>> Xem thêm: Ăn rau giảm cân? Mách mọi người 10 loại rau giúp giảm cân thần tốc

2. Lượng calo trong ức gà

Thống kê dinh dưỡng sau đây dựa trên khối lượng là 100gr:

  • Ức gà sống đã bỏ da và xương:

+ Calo: 120 kcal

+ Lượng nước: 74g

+ Chất béo (Fat): 2,62g

+ Tinh bột (Carb): 0g

  • Ức gà chín đã bỏ da và xương:

+ Calo: 165 kcal

+ Lượng nước: 65,26g

+ Chất béo (Fat): 3,57g

+ Tinh bột (Carb): 0 g

2. Hàm lượng protein trong ức gà

protein trong ức gà

100gr ức gà có bao nhiêu calo? protein?

Thống kê dinh dưỡng sau đây dựa trên khối lượng là 100gr:

  • Ức gà sống đã bỏ da và xương: 22,5g đạm (protein)
  • Ức gà chín đã bỏ da và xương: 31,02g đạm (protein)

Đây chỉ là thống kê tham khảo, còn tùy thuộc cách chế biến mà có sự thay đổi về calo và protein. Vậy nên hãy lựa chọn cách chế biến phù hợp để đạt được giá trị dinh dưỡng mong muốn nhé.

>> Xem thêm: Top 7 nguyên tắc thiết kế bữa ăn sáng giảm cân và gợi ý thực đơn trong 1 tuần

3. Lên thực đơn giảm cân bằng ức gà ra sao?

Mặc dù có hiệu quả giảm béo tuyệt vời nhưng thực tế, không phải ai cũng biết cách lên thực đơn giảm cân với ức gà.

Theo đó, bên cạnh nguồn protein là ức gà, bạn vẫn phải đảm bảo có đủ chất béo và tinh bột thì mới giảm cân một cách làm mạnh được. Sau đây là một số thực phẩm nên dùng với ức gà để giảm cân:

Nguồn tinh bột (carb): gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch, trái cây,…

Nguồn chất béo (fat): trứng gà, các loại hạt, dầu olive, dầu ép tự nhiên,…

Kết hợp cùng các loại rau củ như xà lách, bông cải,.. để đạt được hiệu quả giảm cân tối đa.

4. Cách chế biến ức gà giảm cân hiệu quả

Tiếp theo Fitme sẽ giới thiệu đến bạn nhiều công thức chế biến ức gà khác nhau cho bạn áp dụng vào thực đơn cũng như thay đổi mỗi ngày để không bị ngán nhé:

4.1 Ức gà áp chảo

Nếu bạn đã chán ngán với món ức gà luộc vậy hãy thử tham khảo phương pháp áo chảo. Khuyến khích sử dụng dầu olive, dầu ép tự nhiên hoặc dầu ăn kiêng 0 calo để đảm bảo món ăn không bị độn quá nhiều calo từ dầu ăn, giúp bữa ăn không vượt quá calo cần thiết:

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 phần ức gà phi lê

+ 1 thìa cà phê nước tương

+ 1 thìa cà phê mật ong

+ 1/4 thìa cà phê muối, tiêu

+ 1/2 thìa cà phê hạt nêm

Cách nấu:

Bước 1: Trộn tất cả gia vị đã chuẩn bị làm nước sốt ướp gà.

Bước 2: Rửa sạch ức, dùng nĩa đâm phần thịt để gia vị thấm vào thịt.

Bước 3: Ướp ức gà với nước sốt từ 20 – 30 phút.

Bước 4: Phết lớp mỏng dầu, cho ức gà vào chảo, cứ 2 phút lật mặt thịt một lần đến khi bề mặt có màu cánh gián.

4.2 Ức gà xào nấm

protein trong ức gà

Có thể kết hợp ức gà với nắm để chống ngán.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 phần ức gà phi lê

+ 200gr nấm tuơi ( có thể chọn nấm mỡ, nấm đùi gà,…)

+ Gừng, tỏi, muối, đường, chanh lấy nước cốt, dầu mè, hạt tiêu.

+ Bột bắp.

Cách nấu:

Bước 1: Rửa sơ nấm sau đó lấy giấy thấm khô nước, thái nấm thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Rửa thịt gà và thái thành miếng vừa ăn.

Bước 3: Lột vỏ tỏi và gừng. Gừng thái sợi và tỏi băm nhỏ.

Bước 4: Cho gừng, tỏi vào chảo nóng đã có săn dầu mè, phi đến khi hơi ngả vàng cho gà và nấm vào xào chung.

Bước 5: cho gia vị đã chuẩn bị vào đảo đều đến khi gà và nấm chín.

Bước 6: Hoà một chút bột bắp cùng nước rồi đổ vào chảo tạo độ sánh cho nước sốt.

>> Xem thêm: Bí mật trong cách ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân, chưa chắc bạn đã biết

4.3 Ức gà sốt mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Ức gà đã sơ chế và thái miếng vừa miệng

+ 1 thìa canh bột bắp

+ 1/2 chén nước

+ 2 – 3 muỗng canh tương ớt/mật ong (tùy vào độ cay/ngọt bạn muốn)

+ 5 muỗng canh nước tương

+ Gia vị: đường, muối, hạt nêm,…

Cách nấu:

Bước 1: cho tất cả trừ gà vào một cái chảo nhỏ, khuấy đều.

Bước 2: Đun sôi trên lửa vừa đồng thời hòa bột bắp với 1 chút nước, cho nước bột bắp vào hỗn hợp bước 1 đến khi sệt.

Bước 3: Chuẩn bị một cái chảo khác, phi một ít tỏi đến khi gần vàng thì cho ức gà vào xào đến khi săn lại, cho thêm một ít nước để thịt mềm hơn.

Bước 4: cho nước sốt vào và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Câu hỏi “protein trong ức gà” đến đây đã được giải đáp, hy vọng bài viết đã cho bạn thêm kiến thức cũng như học được một chút gì đó để áp dụng vào con đường giảm cân thành công.

100g ức gà bao nhiêu calo? Tại sao người tập thể thao lại “cuồng” ức gà?
Top 7 nguyên tắc thiết kế bữa ăn sáng giảm cân và gợi ý thực đơn trong 1 tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm