món ăn tăng cân cho người gầy

Top 10 món ăn tăng cân cho người gầy hiệu quả và dễ thực hiện

Bạn là người gầy và đang muốn tăng cân nhưng không biết ăn món gì? Món gì vừa đơn giản dễ làm mà còn mang đến nhiều dinh dưỡng? Vậy bạn hãy theo dõi qua bài viết sau. Fitme sẽ chia sẻ đến bạn các món ăn tăng cân cho người gầy tốt nhất để bạn thêm vào thực đơn tăng cân của mình nhé!

I. Món ăn tăng cân cho người gầy

1. Cơm trắng

Cơm trắng là món ăn gần như không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày. Với 100gr chén cơm trắng sẽ chứa 130 calo. Đây là món ăn tăng cân phổ biến nhất hiện nay. Một hệ tiêu hóa khỏe cùng với lượng calo cao sẽ giúp bạn hấp thu dinh dưỡng thuận lợi cho quá trình tăng cân của mình.

món ăn tăng cân cho người gầy

Cơm trắng là món ăn tăng cân vô cùng nhanh chóng.

2. Các loại xôi

Là một món ăn cũng rất phổ biến và thường được dùng nhiều vào bữa sáng. Bởi ăn xôi sẽ chắc dạ và no lâu hơn. Xôi được chế biến từ gạo nếp, có hàm lượng tinh bột cao. Do đó xôi được xem là món ăn tăng cân cho người gầy rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bật mí thực đơn tăng cân cho người gầy vô cùng hiệu quả và nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều loại xôi để bạn tự do lựa chọn như: xôi ngô, xôi xéo, xôi giò, xôi dừa, xôi thịt,… Chính những thực phẩm đi cùng với xôi như trứng, thịt,… cùng với bản thân xôi giàu năng lượng càng làm cho món ăn này trở nên nhiều dinh dưỡng hơn và trở thành món ăn tăng cân cho người gây vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là một món ăn rất tốt cho sức khỏe.

3. Phở, bún

Nếu bạn ngán ăn cơm vào buổi sáng thì bạn có thể chọn những món ăn dễ tiêu khác. Nhắc đến những bữa ăn vào buổi sáng thì không thể không nói đến những món ăn đường phố nổi tiếng đất Việt đó là các loại bún, phở như: bún riêu, bún bò huế, phở bò, phở gà,… Trong phở, bún cũng chứa hàm lượng tinh bột cao. Cùng với đó là các loại thịt rất giàu protein. Nước lèo nhiều dinh dưỡng ăn kèm với rau xanh chứa nhiều chất xơ. Điều đó sẽ giúp cho người gầy tăng cân nhanh chóng.

4. Bò hầm rau củ

100gr thịt bò sẽ có giá trị dinh dưỡng gồm: 217 calo, 10% chất béo, 61% nước, 26.1gr protein và 11.8gr chất béo.

Với những loại rau củ có màu đỏ, vàng, xanh đậm sẽ chứa hàm lượng vitamin cao. Chúng có nhiều caroten, vitamin B2 và vitamin C như bí đỏ, cà rốt, củ cải,… Sự kết hợp giữa thịt bò và rau củ sẽ đem lại cho bạn một món ăn thúc đẩy tăng cân rất nhanh.

món ăn tăng cân cho người gầy

Bò hầm rau củ khá dễ ăn và cũng rất tốt cho quá trình tăng cân.

>>> Xem thêm: Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân và lời khuyên của chuyên gia giành cho người gầy.

5. Ức gà hấp

Ức gà được coi là siêu thực phẩm bởi đây là nguồn cung cấp protein nạc tốt nhất. Trung bình 100gr thịt ức gà sẽ chứa 165 calo. Do đó ức gà là thực phẩm tăng cân rất tốt cho người gầy.

Vì ức gà chứa nhiều calo, đạm nhưng không gây tích tụ chất béo cho cơ thể khi tiêu thụ. Nên đây không còn là thực phẩm xa lại với các gymer bởi khả năng tăng cơ giảm mỡ và cũng là món ăn tăng cân rất hiệu quả dành cho người gầy.

6. Trứng

Trứng chứa lượng protein và canxi khá cao cùng với nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Bạn nên thêm vào bữa sáng trứng luộc hay trứng ốp la hoặc trứng lộn để kích thích tăng cân an toàn, hiệu quả. Thực tế, nhiều bạn trẻ đã tăng cân rất nhanh nhờ ăn một quả trứng lộn vào mỗi bữa sáng. Tuy vậy, bạn không nên ăn quá nhiều trứng vì món ăn này giàu chất béo. Bạn cần phải cân đối trứng cùng với những món ăn tăng cân khác trong ngày để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

7. Sữa tươi

Một trong những cách giúp người gầy tăng cân nhanh chóng chính là uống một cốc sữa tươi vào mỗi buổi sáng sau khi ăn. Sữa từ lâu được xem là một thực phẩm giúp tăng cân rất tốt. Nó bổ sung cho cơ thể hàm lượng lớn protein, canxi, các vitamin và khoáng chất. Để bữa ăn trở nên đa dạng hơn, bạn có thể sử dụng sữa kèm với các loại thực phẩm khác như chuối, ngô, các loại trái cây,… để tạo ra những ly sữa, ly sinh tố nhiều dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cân nhanh hơn.

>>> Xem thêm: Thực đơn eat clean tăng cân sau 1 tuần mà không phải ai cũng biết

8. Bánh mì ngọt

Là thực phẩm có lượng calo dồi dào từ tinh bột và đường. Chỉ một miếng nhỏ bánh mì đã có thể chứa đến 100 calo. Đặc biệt trong bánh mì ngọt còn chứa chất tạo ngọt HFCS ( High Fructose Corn Syrup). Không giống như đường trong trái cây, loại đường này chỉ tập trung đến gan. Sau đó sẽ chuyển hóa năng lượng thừa tồn tại dưới dạng mỡ trắng giúp bạn tăng cân tốt hơn. Do đó, bánh mì ngọt là một món ăn tăng cân cho người gầy rất quen thuộc và hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm mua thực phẩm này và giá cũng khá rẻ trên thị trường hiện nay.

món ăn tăng cân cho người gầy

Bánh mì ngọt rất đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn.

9. Bánh mì ăn kèm với bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là thực phẩm rất nhiều năng lượng. Với 100gr bơ đậu phộng sẽ mang đến cho cơ thể: 25gr protein, 20gr tinh bột, 50gr chất béo có lợi, 9gr đường và chất xơ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bánh mì ăn kèm với bơ đậu phộng sẽ là một món ăn lý tưởng cho thực đơn tăng cân. Không những vậy nó còn giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh, rất tốt cho sức khỏe.

10. Bánh quy

Một chiếc bánh quy cung cấp khoảng 75 calo, 10gr tinh bột, 2gr đường và 3gr chất béo. Vì vậy, bánh quy cũng được xem là món ăn tăng cân cho người gây rất hiệu quả. Tuy nhiên, trong bánh quy ngoài những chất trên còn có muối và chất phụ gia. Do đó bạn nên ăn vừa phải để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

II. Lời kết

Như vậy là Fitme đã giới thiệu đến bạn những món ăn tăng cân cho người gầy thông qua bài viết trên. Chúc các bạn sẽ xây dựng được một thực đơn tăng cân hiệu quả với những món ăn mà Fitme chia sẻ đến bạn nhé!

Chế độ dinh dưỡng dành cho người gầy giúp tăng cân nhanh chóng
Top 5 bài tập thể dục thể thao tăng cân hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm