yoga flow là gì

Nên tập yoga vào lúc nào trong ngày là phù hợp nhất?

Tập luyện yoga vào những thời gian, thời điểm thích hợp sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tốt nhất. Nó giúp đánh thức các giác quan, tinh thần, thể chất, năng lượng. Ngoài ra còn làm tăng quá trình trao đổi chất và rất tốt cho hệ hô hấp. Vậy nên tập yoga vào lúc nào là tốt nhất trong ngày?

tập yoga vào lúc nào

Thời gian tập yoga thích hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt

1. Nếu tập yoga vào mùa thu và mùa đông

– Tập yoga vào giữa buổi sáng, cuối buổi chiều

Fitme khuyên mọi người nên tập vào giữa buổi sáng hoặc cuối các buổi chiều. Vào lúc này, nhiệt độ phù hợp, thức ăn đã tiêu hóa, ảnh hưởng tốt đến hiệu quả.

Những bạn bị các bệnh về đường hô hấp nên chú ý khung thời gian này nhé. Vì lúc đó không quá lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

– Vậy còn buổi sáng sớm và tối thì sao?

Câu trả lời cho bạn là không nên nhé. Lúc này thời tiết khá lạnh vì thế sẽ dễ dàng bị cảm lạnh.

Bạn cũng có thể xem xét việc tập buổi tối, nhưng phải chắc rằng nó không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chú ý là tập sau bữa ăn 1,5-2 tiếng và không có gió lùa vào nhiều nè.

nên tập yoga vào lúc nào

Tập yoga vào mùa thu và mùa đông

2. Vậy mùa hè thì nên tập yoga vào lúc nào là tốt nhất

Các bạn ở những vùng phân chia 4 mùa rõ ràng như Hà Nội thì phải chú ý thời gian tập nhiều hơn. Sài Gòn đa số quanh năm nhiệt độ từ trung bình đến cao nên áp dụng chế độ thời gian mùa hè này.

– Buổi sáng là tốt nhất

Có một vài chuyên gia họ gọi thời gian này là “thời gian thần thánh của yoga”. Buổi sáng chính là lúc không gian yên tĩnh, khí trời trong lành nhất. Nên giúp tinh thần của bạn sáng khoái, dễ chịu nhất trong ngày.

Buổi sáng tập yoga giúp đánh thức tất cả giác quan, tinh thần hay năng lượng của chính bạn. Đặc biệt làm tăng quá trình trao đổi chất, tốt cho hệ hô hấp. Thêm vào đó đây là lúc dạ dày đang đói sẽ rất tốt cho thiền định.

nên tập yoga vào lúc nào

Mùa hè tập yoga buổi sáng là tốt nhất

– Có thể tập vào cuối chiều

Ngày hôm đó bạn ngủ quên hoặc có việc phải đi sáng sớm, không thể tập được buổi sáng vậy nên tập yoga vào lúc nào? Đó chính là vào cuối buổi chiều.

Tuy nhiên hiệu quả sẽ không phải là tốt nhất trong ngày. Nhưng nó có một vài ưu điểm như dạ dày đang rỗng sẽ có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành. Ngoài ra đây cũng là lúc thể chất tốt nhất giúp cho việc phòng và chữa bệnh hiệu quả cao hơn.

Chú ý trước khi tập, hãy để cơ thể thoải mái nhất về tinh thần và thể chất. Hãy loại bỏ căng thẳng, cố gắng tập trung trí não để đạt được hiệu quả tập luyện yoga tốt nhất.

– Buổi tối vẫn có thể tập yoga

Sau một ngày mệt mỏi, bạn có thể dành ra 20-30 phút cho các yoga thư giãn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Hãy tưởng tượng thử xem, cả một ngày với đôi giày cao gót, tối về nhẹ nhàng thư giãn với các động tác kéo giãn stretching, thật tuyệt đúng không?

Ngoài ra, tập yoga buổi tối sẽ giúp giảm đau mỏi xương khớp, chống các bệnh thoái vị đĩa đệm. Hay còn hỗ trợ bạn tiêu hóa thức ăn đã nạp vào cơ thể cả ngày.

Trong một bài báo cáo nghiên cứu khoa học, khoảng 55% những người kiên trì thường xuyên tập yoga buổi tối sẽ có giấc ngủ ngon hơn những người khác.

>> Xem thêm: 3 mẹo giúp cho các bạn tự tin tập yoga tại nhà – Fitme.vn

3. Những lưu ý khi tập Yoga

– Địa điểm

Hãy lựa chọn không gian thoáng đãng và yên bình bất kể trong nhà hay ngoài trời. Bạn hãy cố gắng tránh những nơi chiếu thẳng ánh nắng mặt trời, gió lạnh. Vì chúng sẽ khiến bạn mất tập trung.

nên tập yoga vào lúc nào

Những lưu ý khi tập luyện yoga

– Thời điểm

Đây chính là câu trả lời cho toàn bộ phần 1 phần 2 “Nên tập yoga vào lúc nào là hiệu quả cao nhất?” Buổi sáng hay buổi tối được xem là thời điểm thiết thực nhất cho những người đi làm. Khi hậu Việt Nam ấm áp, nên 5-7 giờ là thời dành cho động tác yoga. Một vài chuyển động nhẹ nhàng của cơ thể sẽ rất tốt cho tâm hồn và thể chất. Nó giúp mình có thêm nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Lưu ý:

  • Hãy cố gắng tránh tập yoga vào buổi trưa. Buổi trưa là lúc bạn đã ăn no, quá trình tiêu hóa kéo dài từ 4-6 tiếng. Việc tập luyện khiến quá trình tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng. Ngoài ra, buổi trưa thời tiết nóng bức sẽ khiến cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi. Việc này khiến bạn dễ bị mất nước và mau kiệt sức.
  • Khi có ai đó hỏi bạn không nên tập yoga vào lúc nào thì khuyên họ nhất định là tránh buổi trưa ra nhé!

– Vật dụng hỗ trợ

Thảm, dây đai hay đệm sẽ hỗ trợ cho các động tác trở nên dễ dàng hơn. Chúng sữ thực sự hữu ích nhiều cho những người lớn tuổi hay người mới bắt đầu tập yoga.

nên tập yoga vào lúc nào

Thảm tập giúp động tác trở nên dễ dàng hơn

>> Xem thêm: Mua thảm tập yoga ở đâu? Cách chọn thảm yoga bền, đẹp, chất lượng

– Quần áo yoga

Khi luyện tập bộ môn yoga, bạn cần lựa quần áo đơn giản và thoải mái. Chúng sẽ làm cho bạn di chuyển dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Fitme sẽ gợi ý cho các bạn mới bắt đầu tập yoga một quy trình thực hiện

Khi bạn mới tham gia bộ môn này, ngoài câu hỏi “nên tập yoga vào lúc nào” thì quy trình thực hiện các động tác cũng kiến bạn gặp khó khăn.

Đầu tiên hãy làm quen với động tác Asana, tiếp theeo chính là Pranayama và cuối cùng mới là thiền. Việc bạn có một trình tự nhất định cho các bài tập sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào từng động tác hơn. Asana hỗ trợ bạn rèn luyện thể chất. Trong khi đó Pranayama thì nghiêng về mặt tinh thần giúp tập trung thiền định.

Chúng ta sẽ không thể làm bất kỳ việc gì nếu không có một sức khỏe tốt. Hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn nhiều hơn bằng cách tập yoga mỗi ngày nhé!

>> Xem thêm: Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả giảm cân rõ ràng nhất?

Core yoga là gì? Những lợi ích mà core yoga mang lại là gì?
Top 7 tác dụng của yoga với phụ nữ có thể bạn chưa biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm