những bài tập thể dục tại nhà

Top những bài tập thể dục tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả chưa chắc ai cũng biết

Khi thời điểm dịch COVID-19 còn diễn ra căng thẳng, nhiều người vẫn quan ngại về việc hoạt động thể chất tại các công viên, phòng tập gym, yoga,… Hiểu được điều đó, Fitme sẽ đưa ra giải pháp hiệu quả nhất lúc này chính là những bài tập thể dục tại nhà. Mọi người hãy cùng theo dõi những bài tập ấy là gì nhé!

Với những bài tập được chia sẻ dưới đây, chỉ với một tấm thảm, bạn có thể tập luyện ngay trong chính căn phòng của mình mà còn tiết kiệm được thời gian.

I. Những bài tập thể dục tại nhà dễ thực hiện

1. Chống đẩy

Đây là bài tập phổ biến nhất mà bất kì ai cũng có thể thực hiện được. Động tác này giúp đốt cháy calo, tác động lên các nhóm cơ ở tay, vai và lưng rất hiệu quả.

những bài tập thể dục tại nhà

Chống đẩy là bài tập tại nhà phổ biến nhất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu động tác với tư thế nằm úp xuống mặt sàn. Hai chân mở rộng ngang bằng nhau. Đặt hai tay rộng bằng vai, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Bước 2: Giữ lưng thẳng đồng thời nâng toàn bộ cơ thể lên cùng lúc. Bạn giữ nguyên động tác này trong khoảng 1-2 giây. Sau đó hạ thân người xuống tới khi ngực gần chạm đất. Rồi trở về tư thế ban đầu.

Đối với người mới tập hãy thực hiện đông tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần. Khi đã quen với bài tập thì bạn tăng dần số lần chống đẩy ở mỗi hiệp.

>>> Xem thêm: Top 5 bài tập thể dục thể thao tăng cân hiệu quả

Bạn chú ý phải luôn nhớ rằng thở ra khi nâng lên và hít vào khi hạ thấp người xuống đều đặn. Khi thực hiện động tác hãy cố gắng siết chặt cơ bụng, mông và gồng lưng để tác động đến các nhóm cơ hiệu quả hơn.

2. Gập bụng

Với bài tập gập bụng nếu kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, bạn có thể đánh bay mỡ thừa vùng bụng vô cùng hiệu quả. Đồng thời giúp cải thiện sức đề kháng.

những bài tập thể dục tại nhà

Tương tự với chống đẩy, gập bụng cũng được rất nhiều người lựa chọn thực hiện tại nhà.

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai chân đặt trên thảm. Mũi chân hướng về pía trước.
  • Bước 2: Cong phần đầu gối và đưa hai tay đặt hờ sau gáy hoặc để sau đầu. Bạn bắt đầu gập người về phía trước, giữ phần lưng dưới cố định. Đồng thời từ từ hít thở vào và sau đó hạ người xuống trở về vị trí ban đầu.

Bạn làm động tác này 12-15 lần mỗi hiệp, thực hiện với 3 hiệp. Khi đã quen thì bạn nhớ tăng dần số lần gập bụng ở mỗi hiệp để giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Trong quá trình thực hiện bài tập, bạn cần chú ý hít vào thở ra đều đặn. Đồng thời siết chặt cơ bụng để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Ngoài ra hãy thực hiện động tác trên bề mặt phẳng như thảm để tránh gây chấn thương lưng.

>>> Xem thêm: Tập thể dục lúc nào là tốt nhất? Gợi ý 5 thời điểm bạn nên tập thể dục

3. Plank

Động tác này mang lại rất nhiều tác dụng đối với cơ thể, đặc biệt là giảm mỡ bụng. Plank sẽ giúp những người gù lưng cải thiện được khả năng đứng thẳng.

những bài tập thể dục tại nhà

Plank giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm sấp trên sàn, chống khuỷu tay xuống vuông góc với vai.
  • Bước 2: Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Siết chặt phần bụng và mông.
  • Bước 3: Bạn hãy giữ tư thế này trong khoảng 30-45s. Khi tập quen rồi bạn có thể nâng thời gian lên lâu hơn để nâng cao hiệu quả.

4. Tư thế rắn hổ mang

Bài tập này rất hữu ích với các động tác căng cơ bụng và lưng. Phương pháp tập này giúp cột sống dẻo dai hơn, kích thích hoạt động của hệ tiêu hoá tốt hơn. Đồng thời với động tác này bạn sẽ tránh được các bệnh như thoái hoá cột sống,…

những bài tập thể dục tại nhà

Tư thế rắn hổ mang rất tốt cho việc giãn cơ và cột sống.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm úp mặt xuống thảm. Đặt hai tay xuôi theo người và 2 chân khép sát vào nhau. Úp mu bàn chân xuống mặt thảm.
  • Bước 2: Đưa hai tay lên trước đặt ngang vai và ấn mạnh lòng bàn tay xuống thảm. Từ từ dùng lực tay để nâng người, hít vào đồng thời nâng đầu lên cao.
  • Bước 3: Mở rộng phẩn vai và ngửa cổ về phía sau sao cho tư thế giống con rắn hổ mang. Giữ phẩn hông cố định trong 15-20 giây để cơ được căng.
  • Bước 4: Chú ý hít thở đều và hạ thân xuống sàn. Thả lòng người và trở về tư thế nằm sấp.

Bạn hãy thực hiện động tác này 20 lần trong mỗi buổi tập nhé.

>>> Xem thêm: Top 7 lợi ích của việc chơi thể thao đối với sức khoẻ chưa chắc ai cũng biết

5. Nhảy vung tay

Bài tập này có khả năng kích thích tim mạch hoạt động khoẻ mạnh. Đồng thời giải phóng năng lượng rất nhanh và làm săn chắc nhiều nhóm cơ như: hông, đùi trong, vai,… Ngoài ra, động tác này cũng sẽ giúp giảm mỡ bụng vô cùng nhanh chóng.

những bài tập thể dục tại nhà

Nhảy vung tay là bài tập giúp giảm mỡ tổng thể mà bạn nên áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đặt hai chân dang rộng ngang vai. Hai tay đặt xuôi bên người và hóp bụng lại.
  • Bước 2: Bạn bắt đầu nhún người, đồng thời chân bật nhảy và hai tay đưa lên cao đập vào nhau.
  • Bước 3: Bật nhảy lại để trở về vị trí ban đầu và thực hiện động tác với nhịp độ nhanh dần.

II. Lời kết

Tóm lại, tập luyện thể dục không nhất thiết phải đi đến các phòng tập. Bạn có thể tập ngay trong chính ngôi nhà của mình. Bạn hãy cố gắng duy trì tập luyện mỗi ngày để có thể sở hữu một vóc dáng hằng mong ước. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học để đạt hiểu quả tốt nhất. Phía trên, Fitme đã giới thiệu đến bạn những bài tập thể dục tại nhà an toàn và dễ thực hiện. Chúc bạn một ngày tốt lành nhé!

Top 7 shop bán quần legging nam uy tín, chất lượng và đẹp nhất
Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym và những nguyên tắc cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm