những thực phẩm giảm cân

Bỏ túi ngay 10 thực phẩm giảm cân hiệu quả, dễ tìm

Khi nhắc đến giảm cân, người ta thường nghĩ ngay đến việc tập luyện thể thao hay đơn thuần là vận động cơ thể. Tuy nhiên, chế độ ăn uống lại là thứ quyết định vì nó ảnh hướng 70% kết quả. Vì thế, hôm nay các chuyên gia dinh dưỡng của Fitme sẽ giới thiệu đến bạn “Những thực phẩm giảm cân hiệu quả nhưng lại dễ dàng tìm thấy”.

Những thực phẩm giúp giảm cân:

Một trong những nguyên tắc giảm cân có thể nói bất di bất dịch chính là bạn phải cắt giảm khẩu phần ăn. Việc cắt giảm khẩu phần ăn xuống sao cho giảm lượng calories nạp vào cơ thể hàng ngày.

Thay vào đó, chúng ta sẽ thay thế bằng các dưỡng chất khác như: chất xơ, các loại thực phẩm ít chất béo, giàu protein. Điều này giúp đảm bảo rằng cơ thể sẽ không bị thiếu chất hay việc không có đủ năng lượng để tập.

Trái bơ:

Có thể nói, trong bơ có chứa rất nhiều L-carnitine,  một loại axit amin tự nhiên có trong các loại vitamin B. Ngoài ra, bơ chứa rất nhiều chất xơ giúp bạn không tăng cân và tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.

những thực phẩm giảm cân

Bơ là lựa chọn hoàn hảo trong việc giảm cân. Đồng thời bơ rất dễ chế biến và dễ tìm.

Chính vì thế, bơ luôn được liệt kê vào danh sách thực phẩm giảm cân. Đây được xem là một nguồn đốt cháy chậm chứ không phải là dạng tích trữ chất béo trong cơ thể. Bạn có thể dùng 1/2 đến một trái bơ mỗi ngày.

Táo:

Đây được xem là loại trái cây được nhiều người ưa thích đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vì ngoài giúp giảm cân táo còn có nhiều chất xơ giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hoá…. Đối với những người giảm cân lúc đói hãy ăn một quả táo. Lượng đường và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và cũng sẽ giúp giảm lượng calories nạp vào cơ thể.

những thực phẩm giảm cân

Táo được xem là “thần dược” đối với chị em phụ nữ.

Tuy táo có nhiều công dụng nhưng chúng ta cũng không nên sử dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng 1 trái một ngày để có kết quả tốt nhất.

Bưởi:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn sử dụng bưởi trước bữa ăn sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

những thực phẩm giảm cân

Bưởi là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong suốt quá trình giảm cân. Có thể thay bằng nước ép bưởi.

Bên cạnh đó, bưởi cũng là một loại trái cây phổ biến và dễ tìm tại Việt Nam nên rất được ưa dùng. Bạn có thể ăn 1/2 trái bưởi trước bữa ăn để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Cam:

Đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm giảm cân tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn đang có cảm giác chán ăn khi phải đối mặt với những món ăn giảm cân thì hãy dùng kèm với một ly nước cam. Điều này sẽ giúp bạn ăn ngon hơn đấy nhé!

những thực phẩm giảm cân

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước nhé.

Với lượng chất xơ và lượng Vitamin C có trong mình, cam sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói và đặc biệt da sẽ trở nên hồng hào, căng mịn hơn. Đồng thời, loại trái cây này cũng giúp bạn đốt cháy chất béo để tạo ra năng lượng. Bạn có thể sử dụng 2 quả mỗi ngày hoặc 240ml nước ép.

Cà chua:

Hàm lượng calories thấp, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bạn no lâu và không có cảm giác thèm ăn. Tất cả đều được thu bé lại và nằm gọn trong quả cà chua. Bạn đừng quên cà chua trong quá trình giảm cân hay giảm mỡ bụng nhé!

những thực phẩm giảm cân

Cà chua tuy nhỏ nhưng công dụng đem lại là rất lớn.

Chỉ có 18 calo trong 100g cà chua (tương đương từ 1-2 quả) thật tuyệt vời phải không nào!? Đặc biệt, cà chua cũng rất dễ chế biến, có thể chế biến cùng với những loại thực phẩm khác.

Xem thêm: 7 bài tập yoga giảm cân “hiệu quả”, “an toàn” tại nhà.

Chuối:

Thông thường, những người mới bắt đầu giảm cân sẽ rất nhanh đói. Tuy nhiên, với lượng dưỡng chất mang trong mình chuối có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

những thực phẩm giảm cân

Chuối có thể giúp bạn giải quyết cơn đói dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng từ 1-2 quả chuối một ngày để giúp bạn no lâu hơn và phục hồi năng lượng. Ngoài ra, bạn nên ăn chuối trước bữa ăn để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Thịt bò:

Có nhiều nguồn thông tin cho rằng một trong những loại thịt đỏ phổ biến nhất là thịt bò nếu sử dụng nhiều sẽ không tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, gần đây đã có nghiên cứu giải oan cho vấn đề này. Thịt đỏ chưa chế biến không ảnh hưởng đến tim mạch hay béo phì.

những thực phẩm giảm cân

Thịt không “xấu” như chúng ta nghĩ đâu nhé!

Có khoảng 291 calo trong 100g thịt bò. Có thể nói đây cũng là một thực phẩm giàu dưỡng chất và phù hợp với chúng ta. Ngoài ra, thịt đỏ cũng rất tốt cho những ai thiếu máu tuy nhiên không nên sử dụng nhiều quá nhé!

Ức gà:

Ức gà (không da) luôn là thực phẩm giảm cân được rất nhiều người ưa chuộng.

những thực phẩm giảm cân

Ức gà luôn là lựa chọn của các gymer.

Đừng nên ăn mãi ức gà luộc, bạn có thể thay đổi ức gà áp chảo, ức gà trộn salad….. Hãy thử đổi món để thực đơn mình không bị nhàm chán bạn nhé. Trong 100g ức gà có khoảng 164,9 kcal. Lượng khuyến nghị hàng ngày cho bạn là 200g nhé.

Cá hồi:

Các loại hải sản nói chung và cá hồi nói riêng đều có hàm lượng i-ốt, dưỡng chất cần thiết giúp cho tuyến giáp và hệ trao đổi chất trao đổi một cách ổn định. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên ăn gì để giảm cân.

những thực phẩm giảm cân

Cá hôi rất giàu Omega 3 và có lượng calo rất thấp.

Cá hồi giúp bạn kích thích đốt cháy mỡ, trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn.

Xem thêm: Món ăn giảm cân và những điều thú vị.

Cà phê:

Đây là thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta. Mọi người thường dùng cà phê để giúp cho đầu óc thêm tỉnh táo. Tuy nhiên, ít ai biết cà phê còn có khả năng giúp giảm cân nữa đấy nhé.

những thực phẩm giảm cân

Uống cà phê trước khi ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn đấy.

Các hạt cà phê có chứa chất làm giảm quá trình hấp thụ đường trong tiêu hoá. Giúp giảm lượng mỡ tích trữ trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê còn giúp cơ thể kích thích hoạt động trao đổi chất của gan, làm đốt cháy chất béo tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng một ly cà phê vào buổi sáng. Tuy nhiên, hãy giảm lượng đường và dùng trước khi ăn sáng.

Phía trên, Fitme đã giới thiệu đến bạn những thực phẩm giảm cân. Hãy thay đổi chế độ ăn uống của mình để có được vóc dáng như mình mong muốn sớm nhất. Tuy nhiên, để nhanh hơn hãy vận động thể dục thể thao nữa nhé. Chúc bạn thành công!!!

Có thể bạn quan tâm: Yoga flow là gì? Một số đặc điểm và lợi ích của yoga flow

Tập Yoga có giảm cân không? 3 bài tập đơn giản cho người mới bắt đầu
Top 5 các tư thế yoga giảm mỡ bụng giúp chị em lấy lại vóc dáng trong 7 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm