Tập Gym tại nhà

Top 5 bài tập gym tại nhà đơn giản và hiệu quả

Sở hữu một thân hình đẹp, một sức khoẻ lý tưởng luôn là niềm mong ước của tất cả mọi người. Và ai cũng biết muốn được như vậy thì cần phải luyện tập thể thao, thể hình. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ có đủ điều kiện cũng như là thời gian để đến các phòng tập gym. Vậy bạn đã biết cách tập gym tại nhà hiệu quả chưa? Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo qua bài viết sau của Fitme nhé!

I. Có nên tập gym tại nhà không?

Hiện nay, gym đã trở thành bộ môn quen thuộc và phổ biến đối với mọi người. Tập gym giúp bạn rèn luyện sức khoẻ và cải thiện vóc dáng. Nhưng nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể đến các phòng gym để tập luyện thì sao? Có thể tập gym tại nhà hay không là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Những lý do khiến bạn không thể đến phòng tập gym

Dù là bạn tập ở nhà hay ở phòng tập gym thì đều có những ưu và khuyết điểm. Những lý do khiến cho bạn không thể đến phòng tập như là:

  • Bạn sống ở ngoại thành, không có nhiều phòng tập hay ở quá xa, không đầy đủ thiết bị.
  • Bạn không có đủ chi phí để đến phòng tập.
  • Lịch học hay lịch làm việc của bạn không thích hợp để đến phòng gym.
  • Bạn chỉ thích tập ở nhà, không thích tiếp xúc với nhiều người.

2. Tập gym tại nhà có những khó khăn gì?

Nếu bạn chọn tập tại nhà thì bạn cũng sẽ gặp nhiều vấn đề như:

  • Không có nhiều thiết bị, dụng cụ tập luyện.
  • Không có người hướng dẫn luyện tập.
  • Không có người tập chung, dễ dẫn đến nhàm chán.
  • Không có đủ động lực như khi tập ở phòng gym.
  • Thường bị phân tâm bởi những việc vặt xung quanh.
Tập Gym tại nhà

Tập Gym tại nhà.

TÓM LẠI

Nếu bạn có điều kiện cũng như sắp xếp được thời gian thì hãy đến các phòng tập để tập luyện nhé. Nó sẽ thuận tiện hơn về nhiều thứ. Đặc biệt là nếu bạn ở trong khu vực thành phố thì có thể tìm được một phòng tập gần nhà dễ dàng với chi phí không quá cao.

>> Xem thêm: Tập yoga có thực sự giúp giảm cân không? Cần bao lâu để thấy hiệu quả?

Còn nếu bạn gặp phải một vài vấn đề khó khắn không thể đến các phòng tập được thì vẫn có thể tập ngay tại nhà. Điều này vẫn sẽ đạt được hiệu quả tương đương. Có nhiều người chọn kết hợp cả hai phương pháp. Vào những ngày bận rộn hay thời tiết xấu, thay vì phải bỏ một buổi tập thì bạn vẫn có thể tiếp tục tập tại nhà nhé.

3. Những điều cần nhớ khi tập gym tại nhà

Dù bạn có tập ở đâu đi chăng nữa thì cũng cần có sự nghiêm túc và chăm chỉ luyện tập. Không phải cứ đến phòng tập “xịn” là sẽ tự nhiên có được body “ngon” đâu nhé!

Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ về lịch tập và bài tập. Vì khi tập một mình ở nhà, bạn sẽ không có ai hướng dẫn cũng như hỗ trợ cả. Do đó, bạn hãy tự tìm hiểu và chọn lọc thông tin để tập đúng cách. Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ phần nào thì hãy đọc tiếp bài viết thôi nào.

II. Những bài tập gym tại nhà đơn giản mà hiệu quả

1. Bài tập chống đẩy thông thường

Bài tập chống đẩy khiến cho hai tay bạn cần giữ lực toàn thân và di chuyển lên xuống. Nó tác động rất lớn lên cơ ngực, tay sau và một phần vai. Đây là một trong các bài tập gym tại nhà đơn giản nhất nhưng lại đem lại hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng.

Tập Gym tại nhà

Động tác chống đẩy.

Mỗi lượt bạn hãy chống đẩy từ 20 – 30 cái. Nếu bạn mới bắt đầu tập gym thì việc hoàn thiện trọn vẹn cường độ tập này sẽ gặp đôi chút khó khăn. Bạn hãy bắt đầu trước với số lượng chống đẩy tối đa bạn có thể thực hiện được. Sau đó hãy tăng dần từ 3 – 5 cái mỗi tuần. Điều này sẽ khiến cơ bắp của bạn khoẻ mạnh hơn.

2. Bài tập Squat

Bài tập này phù hợp với mọi giới tính. Đặc biệt là các bạn nữ không muốn cơ bắp tay quá to và muốn vùng mông đùi trở nên săn chắc hơn.

Bạn nên tập động tác này từ 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 15 – 20 cái squat. Nếu bạn mới bắt đầu thì hãy thử sức với cường độ tập nhẹ hơn. Khi đã quen với bài tập thì bạn tăng dần từ 3 – 5 cái mỗi hiệp.

3. Bài tập Lunge

Đây cũng là bài tập đơn giản không cần đến dụng cụ hỗ trợ nào mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Động tác Lunge sẽ tác động chủ yếu lên cơ mông, đùi sau. Ngoài ra, nó còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và khiến cơ thể săn chắc hơn.

Tập Gym tại nhà

Động tác Lunge.

Bạn nên tập từ 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện từ 15 – 20 cái. Nếu khả năng của bạn không thể bắt kịp với cường độ tập này, thì bạn có thể tăng dần mỗi tháng từ 3 – 5 cái mỗi hiệp nhé.

4. Bài tập đá bụng trên ghế

Bắt với việc nằm thẳng người trên ghế băng, hai tay giữ ghế để trụ lực. Giơ hai chân cao vuông góc rồi đá mạnh thẳng lên sao cho phần hông và lưng dưới bật ra khỏi ghế. Làm như vậy sẽ giúp cho cơ bụng dưới và một phần cơ liên sườn trở nên khoẻ mạnh hơn.

Bạn hãy tập từ 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện từ 12 – 15 cái. Nếu bạn mới bắt đầu thì hãy thử giảm cường độ đi một nửa rồi tăng dần khi đã quen.

5. Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng sẽ tập trung chủ yếu vào vùng cơ bụng trên, giúp loại bỏ mỡ thừa và trở nên săn chắc hơn.

Tập Gym tại nhà

Động tác gập bụng.

Bạn hãy tập với cường độ từ 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện từ 12 – 15 cái. Nếu chưa quen, bạn hãy bắt đầu với cường độ giảm đi một nữa. Sau đó tăng dần khi đã thấy quen.

III. Lời kết

Bài viết phía trên đã giới thiệu đến bạn những bài tập gym tại nhà đơn giản mà đem lại hiệu quả cao. Để có được một vóc dáng mơ ước thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải kiên trì, tập luyện đều đặn. Ngoài ra hãy kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học để nhanh chóng đạt được kết quả nhé! Fitme chúc các bạn sớm thành công trong việc sở hữu thân hình đẹp nhé!

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Yoga bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

Hướng dẫn tất tần tật lịch tập gym tại nhà cho nam hiệu quả tại nhà
Mách bạn cách tập Fitness và những lợi ích mà nó mang lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm