tập thể dục lúc nào là tốt nhất

Tập thể dục lúc nào là tốt nhất? Gợi ý 5 thời điểm bạn nên tập thể dục

Có lẽ ngoài việc chọn bài tập nào và cường độ như thế nào để phù hợp. Để tốt cho sức khoẻ rất quan trọng. Thì việc nên tập thể dục lúc nào là tốt nhất cũng quan trọng không kém. Nếu tập vào các thời điểm khác nhau thì hiệu quả mang lại cũng hoàn toàn khác nhau. Sau đây, Fitme sẽ bật mí 5 thời điểm tốt nhất trong ngày phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.

Để có câu trả lời cho câu hỏi tập thể dục lúc nào là tốt nhất thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! Đầu tiên sẽ là tập thể dục khởi đầu bữa sáng:

I. Tập thể dục trước bữa sáng

Đây là một thời điểm cực kì lí tưởng nếu bạn đang muốn giảm cân hay giảm mỡ. Ngoài ra, nếu tập thể dục trước bữa sáng cũng giúp chúng ta săn chắc cơ thể hơn. Đây cũng chính là thời gian đốt cháy mỡ tốt nhất trong ngày. Theo các nghiên cứu của British Journal of Nutrition chỉ ra rằng những người chạy bộ. Hay là tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy mỡ nhiều hơn 20% so với người ăn sáng rồi mới tập thể dục. Cũng theo nghiên cứu này chỉ ra tập thể dục bữa sáng bên cạnh làm tiêu hao mỡ thừa nó còn giúp đánh tan mỡ bụng. Đồng thời còn giúp giảm lượng mỡ trong máu rất hiệu quả.

tập thể dục lúc nào là tốt nhất

Nếu bạn đang muốn đốt chảy mỡ thừa thì tập vào buổi sáng là một ý kiến không tồi.

Để giúp đạt hiệu quả tốt nhất thì trước khi tập bạn nên khởi động nhẹ nhàng. Bên cạnh đó nên uống một ly nước ấm chanh và mật ong. Như những bài viết khác Fitme đã từng nhắc đến thì loại thức uống này không làm bạn tăng cân. Mà ngược lại nó giúp bạn giảm cân và giúp không có cảm giác quá đói và mệt mỏi sau một giấc ngủ dài.

>>> Xem thêm: Top 5 bài tập thể dục thể thao tăng cân hiệu quả

II. Tập thể dục vào buổi trưa

Khi tâm trạng bạn không thoải mái hoặc bạn đang cảm thấy rất căng thẳng, mệt mỏi. Thì bạn nên tập các động tác nhẹ nhàng vào buổi trưa này để lấy lại tinh thần. Tiến sĩ J.Carson Smith từng phát biểu “Điều này cũng khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy được tác dụng sa khi tập thể dục 15 phút”. Bởi vì khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng rất nhiều chất Edophin, chất này giúp giảm căng thẳng rất tốt. Khi căng thẳng, thi các bài tập nhẹ nhàng vào thời điểm này là vô cùng thích hợp. Bạn có thể đi lại nhẹ nhàng, hay thực hiện các động tác vặn mình, xoay khớp. Hay chỉ đơn giản nhất là hít thở đúng cách, khi thực hiện trí não của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

tập thể dục lúc nào là tốt nhất

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng hãy sắp xếp tập vào buổi trưa.

III. Tập thể dục vào buổi chiều

Nếu bạn hay gặp phải những chấn thương như đau cơ, đau khớp, chuột rút,… trong khi tập luyện. Thì thời điểm tập tốt nhất là vào buổi chiều. Sở dĩ đây là thời điểm tập tốt nhất để tránh chấn thương. Chính là do lúc nào cơ thể bạn đã có vận động sau một ngày dài, nên sẽ dễ dàng thích nghi hơn với các bài tập. Vì vậy, khi tập vào thời điểm này bạn sẽ không phải lo lắng việc bị chuột rút hay chấn thương cơ nữa.

IV. Tập thể dục sau bữa tối

Bạn thích cơ bắp nhưng tập mãi vẫn chưa được? Hãy thử tập với thời điểm này thử xem sao nhé! Đó chính là tập thể dục sau bữa tối, bởi lúc này nhiệt độ cơ thể tăng lên, sức bền cũng tăng. Và lượng oxy vận chuyển đến các cơ cũng tốt hơn các buổi khác trong ngày. Tuy hiệu quả chỉ cao hơn một chút so với các buổi khác. Nhưng nếu bạn duy trì đều đặn thói quen này thì cơ bắp của sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Chính vì vậy, khi muốn cơ bắp phát triển nhanh hơn. Thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua thời điểm này.

>>> Xem thêm: Top những bài tập thể dục tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả chưa chắc ai cũng biết

V. Tập thể dục trước khi ngủ

Có rất nhiều bạn ý nghĩ sai lầm về việc tập thể dục trước khi ngủ. Rằng nếu tập trước khi ngủ, cơ thể sẽ hoạt động với cường độ cao sẽ làm mất ngủ. Tuy nhiên, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi thực tế đây là thơi điểm tập thể dục tốt nhất để giúp bạn có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Bạn nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng và phù hợp với bản thân trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tăng chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những bài tập yoga nhẹ nhàng để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Fitme cũng sẽ gợi ý những bài tập thể dục đơn giản bạn có thể tập ngay tại nhà.

II. 3 bài thể dục đơn giản

1. Hít đất:

Đây có lẽ là động tác phổ biến nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Đây cũng là phương pháp giúp đốt cháy calo hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tập cơ tay hay vai và lưng thì bạn không nên bỏ qua bài tập này đâu nhé!

2. Tư thế rắn hổ mang:

Bạn có thể tập giống như một con rắn hổ mang đang trong tư thế tấn công. Đây là bài tập cực kì thích hợp để tập trước khi ngủ. Ngoài tác dụng giúp dễ ngủ nó còn giúp tác động lên cơ lưng và bụng. Tư thế này giúp cho cột sống thêm dẻo dai và kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Đồng thời, những người lớn tuổi tập tư thế này sẽ giúp giảm các bệnh như thoái hoá cột sống,…

tập thể dục lúc nào là tốt nhất

Tư thế rắn hổ mang mang lại những lợi ích vàng cho sức khoẻ.

3. Tập cơ bụng (Gập bụng):

Với các động tác gập bụng kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì người tập hoàn toàn có thể giải phóng mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả, ngoài ra sẽ giúp cải thiện sức đề kháng.

>>> Xem thêm: Top 7 lợi ích của việc chơi thể thao đối với sức khoẻ chưa chắc ai cũng biết

Tập cơ bụng hay gập bụng rất thích hợp cho ai đang muốn giảm mỡ bụng.

Như vậy Fitme đã giải đáp được câu hỏi tập thể dục lúc nào là tốt nhất của các bạn rồi đấy nhé! Các bạn hãy chú ý kiên trì tập luyện cùng với kết hợp chế độ ăn uống hợp lí để cho kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym và những nguyên tắc cần biết
Theo các bạn đi bộ có tác dụng gì? Bật mí những lợi ích khi đi bộ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm