tập thể dục thể thao

Top 5 bài tập thể dục thể thao tăng cân hiệu quả

Ai cũng sẽ muốn sở hữu một thân hình cân đối và khỏe khoắn. Bởi một vóc dáng gầy yếu không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Và các bài tập thể dục thể thao đánh vào cơ ngực, mông,… được xem là phương pháp cải thiện cân nặng tốt nhất. Sau đây, Fitme sẽ chia sẻ đến bạn những bài tập thể dục thể thao giúp tăng cân vô cùng hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tại sao tập thể dục thể thao giúp tăng cân?

Bạn muốn tăng cân nhanh chóng thì ngoài việc ăn theo chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng ra thì còn phải kết hợp luyện tập thể dục thể thao. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng tập thể dục chỉ dành cho những người có ý định giảm cân thì đó là một cách nghĩ sai lầm. Thực tế nhiều người cho biết là luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng là một biện pháp cải thiện cân nặng rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tập thể dục lúc nào là tốt nhất? Gợi ý 5 thời điểm bạn nên tập thể dục

Các bài tập thể dục thể thao tăng cân không chỉ giúp bạn cải thiện số đo về thể trọng mà còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Vận động khoa học sẽ khiến người gầy giãn gân cốt, cơ bắp săn chắc hơn. Ngoài ra, việc luyện tập còn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn giúp bạn kích thích được sự thèm ăn. Hơn thế nữa, quá trình trao đổi chất cũng được cải thiện rõ rệt. Điều đó thúc đẩy việc hấp thụ những dưỡng chất thuận lợi hơn. Qua đó việc tăng cân cũng trở nên dễ dàng.

Tuy vậy, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những bài tập phù hợp với thể trạng. Mỗi người sẽ có những điều kiện sức khỏe riêng. Thích hợp với những bài tập và cường độ luyện tập riêng. Do đó, bạn đừng nên thực hiện bừa bãi để không lãng phí thời gian và công sức nhé.

Bạn hãy thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe,… Điều này sẽ tiêu hao một phần năng lượng để kích thích bạn nạp thêm thức ăn. Ngay bên dưới đây sẽ là một số bài tập tăng cân đơn giản mà Fitme muốn gửi đến bạn.

II. Một vài bài tập thể dục thể thao tăng cân hiệu quả

Đối với những bạn muốn tăng cân thì cần phải lập ra một kế hoạch tập luyện cụ thể. Và những bài tập dưới đây sẽ giúp cho bạn nhanh có được một vóc dáng cân đối, hoàn hảo.

1. Bài tập Jump Squat

Đây là bài tập tăng cân vô cùng hiệu quả. Nó giúp cải thiện cơ đùi cũng như làm săn chắc vòng 3. Đặc biệt, động tác này còn giúp loại bỏ mỡ thừa vùng bụng và đùi rất nhanh chóng. Bạn hãy thực hiện động tác mỗi ngày 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 10 – 15 lần.

tập thể dục thể thao

Jump Squat sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng, mắt nhìn thẳng về trước, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Đưa hai tay lên trên, đặt bàn tay sau đầu.
  • Hít thật sâu, siết cơ bụng và mông. Đầu gối bắt đầu trùng xuống và đẩy hông ra sau.
  • Nhấn gót chân xuống mặt sàn, căng cơ đùi. Bật nhảy thật mạnh lên càng cao càng tốt.
  • Ngay khi mũi chân tiếp đất thì bạn lập tức ngồi xổm xuống và bật nhảy lên.

2. Bài tập Dumbbell Split Squat cùng với tạ

Đây là bài tập khởi động với tạ phổ biến được rất nhiều người lựa chọn. Thực hiện động tác này nhằm làm nóng cơ thể và giúp cho cơ đùi trở nên săn chắc.

tập thể dục thể thao

Bài tập này đi cùng với tạ sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng thẳng, hai tay cầm hai tạ (tùy vào thể trạng từng người để lựa chọn số kg thích hợp).
  • Hai lòng bàn tay đặt đối diện nhau.
  • Bạn bước một chân lên phía trước, chân còn loại nhích lùi về đằng sau.
  • Hạ trọng tâm cơ thể xuống thấp từ từ sao cho đầu gối chân trước vuông góc, chân phía sau trùng xuống, vẫn giữ nguyên hai tay.
  • Giữ vững tư thế khoảng 10 giây. Sau đó trở về trạng thái ban đầu và lặp lại mỗi chân 5 lần.

3. Bài tập Push up

Đây là bài tập hít đất giúp phát triển cơ ngực, vai, bắp tay và bụng rất hiệu quả. Bạn thực hiện động tác này mỗi ngày khoảng 20 – 30 lần sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc tăng cân.

tập thể dục thể thao

Push up là bài tập rất phổ biến với mọi người.

>>> Xem thêm: Top những bài tập thể dục tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả chưa chắc ai cũng biết

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm sấp và hai tay chống xuống mặt sàn. Nâng cơ thể đứng bằng hai mũi chân.
  • Hít thật sâu và hạ người xuống từ từ sao cho ngực gần chạm mặt sàn.
  • Hai cánh tay đặt sao cho vuông góc với sàn, lòng bàn tay đặt úp xuống đất.
  • Thở ra và nâng cơ thể về trạng thái ban đầu.

4. Chạy bộ thường xuyên, đều đặn

Chạy bộ là một bài tập thể dục thể thao mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Bạn hãy chạy bộ thường xuyên, đều đặn 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe và tinh thần sảng khoái hơn. Ngoài ra, đây cũng là bài tập rất tốt cho hệ tim mạch và sự phát triển cơ bắp. Đặc biệt, việc chạy bộ thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Loại bỏ được lượng mỡ dư thừa. Cải thiện được hệ tiêu hóa giúp bạn nạp thêm nhiều protein cho cơ thể.

tập thể dục thể thao

Chạy bộ sẽ làm cho quá trình trao đổi chất của bạn trở nên tốt hơn.

5. Những bài tập Yoga

Yoga là là bộ môn thể dục rất nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Yoga mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đến với cơ thể. Giữ dáng và duy trì vóc dáng chuẩn đẹp là một trong số đó. Hơn nữa, yoga còn giúp tăng cường sự dẻo dai, giữ được tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, yoga cũng giúp bạn kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân nhanh chóng.

tập thể dục thể thao

Yoga mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: Top 7 lợi ích của việc chơi thể thao đối với sức khoẻ chưa chắc ai cũng biết

III. Lời kết

Phía trên là những bài tập thể dục thể thao tăng cân dành cho người gầy vô cùng hiệu quả và an toàn. Fitme chúc các bạn sớm cải thiện được cân nặng cũng như sở hữu được một vóc dáng đáng mơ ước nhé!

Top 10 món ăn tăng cân cho người gầy hiệu quả và dễ thực hiện
Top 12 thực phẩm giàu calo giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm