tap-yoga-giup-giam-can

Tập Yoga có giảm cân không? 3 bài tập đơn giản cho người mới bắt đầu

Yoga là bộ môn giúp xây dựng một kết nối mãnh liệt giữa tâm trí và cơ thể, với nhiều người Yoga làm thay đổi thế giới quan giúp họ sống chậm lại, giữ tâm thế bình thản và giảm căn thẳng mệt mỏi trong cuộc sống. Ngoài ra, Yoga còn giúp chị em giảm cân hiệu quả, nhiều người cho rằng những động tác nhẹ nhàng của Yoga không thể hỗ trợ giảm cân được. Vậy  tập Yoga có giảm cân không? Hãy cùng Fitme tìm hiểu nhé!

I. Luyện tập Yoga có thật sự giúp giảm cân?

1. Yoga hỗ trợ kiểm soát tâm trí

  • Như đã nói ở trên, Yoga giúp bạn dễ dàng kết nối thân – tâm – trí và giúp bạn kiểm soát cảm xúc và suy nghĩ một cách tốt hơn. Ngoài ra, việc luyện tập yoga đều đặn còn giúp chúng ta có những bữa ăn ngon miệng. Một nghiên cứu của các chuyên gia vào năm 2016 cho rằng những người thường xuyên luyện tập Yoga có thể chống lại các thực phẩm bẩn không lành mạnh trong khi vẫn có niềm vui đối với ăn uống. Họ cảm nhận khi nào họ nên ăn hoặc ngừng ăn, họ học cách nhai thức ăn kĩ hơn dẫn đến tiêu thụ ít hơn – một yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân.
tap-yoga-co-giam-can-khong

Yoga giúp bạn kiểm soát tốt hơn

 

2. Yoga hỗ trợ đốt calories hiệu quả

  • Mặc dù Yoga không được xem là một loại thể dục nhịp điệu nhưng có một số loại Yoga có tác dụng trực tiếp đến thể chất. Đó là Ashtanga và Vinyasa yoga, những động tác của hai loại yoga này giúp bạn di chuyển liên tục và đốt cháy calo tốt hơn. Tập yoga cũng giúp bạn phát triển cơ bắp và cải thiện sự trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là có một thân hình đẹp thì Yoga không phải là phương pháp tốt nhất. David Chesworth, Huấn luyện viên cá nhân và Giám đốc thể hình được chứng nhận của ACSM tại Hilton Head Health đã nói: “Yoga nhấn mạnh sự kết nối vào bên trong. Khi nói đến việc giảm cân, bạn sẽ đốt cháy calo khi tập Yoga, và do đó, nó sẽ có ích. Nhưng tôi sẽ không nói nếu bạn cố gắng muốn giảm cân thì Yoga là viên đạn vàng”.
  • Một buổi tập Yoga kéo dài 60 phút sẽ giúp đốt cháy từ 180 đến 400 calo tuỳ vào loại hình Yoga và cân nặng. Số calo được đốt cháy phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

+ Loại hình Yoga

+ Cấp độ của lớp

+ Thời lượng tập Yoga

+ Nhịp độ và cường độ của buổi tập

3. Tập Yoga như thế nào để giảm cân hiệu quả?

tap-yoga-co-giam-can-khong

Yoga giúp cải thiện vóc dáng

  • Tập Yoga thường xuyên để giảm cân. Một tuần nên tập ít nhất 3 đến 5 buổi, mỗi buổi tập ít nhất 60 phút. Các bài tập có thể tham khảo là: Ashtanga và Vinsaya yoga. Một bài tập đốt calo hiệu quả hơn đó là Bikram Yoga (yoga nóng), có đến 26 tư thế, 2 bài tập thở và kéo dài đến 90 phút. Trung bình Bikram giúp nam giới đốt 460 calo và nữ giới là 330 calo cho một buổi tập. 
  • Những ngày còn lại, bạn có thể thực hiện các bài tập Yoga nhẹ nhàng để phục hồi. Các bài tập Yoga Hatha là sự lựa chọn tuyệt vời. 
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các loại hình hoạt động khác như: đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội để cải thiện sức khỏe tim mạch. 

>>Xem thêm: Tập Yoga bao lâu thì có hiệu quả giảm cân?

II. 3 tư thế Yoga giúp giảm cân hiệu quả có thể tập tại nhà

1. Tư thế Chào Mặt Trời

tap-yoga-co-giam-can-khong

Tư thế Chào Mặt Trời

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân vững, chắp tay trước ngực
  • Bước 2: Đưa tay lên cao vòng qua đầu, ngửa người ra sau theo khả năng
  • Bước 3: Cúi gập người, tay ôm cổ chân
  • Bước 4: Bước một chân về phía trước, hạ đầu gối vuông góc, hai tya chống thẳng xuống đất
  • Bước 5: Đưa hai chân về phía sau, thẳng căng người.
  • Bước 6: Gập khuỷu tay và hạ từ từ cơ thể xuống, trán mũi và ngực chạm thảm
  • Bước 7: Hạ toàn bộ phần chân và hông xuống thảm, tay chống, người rướn cao.
  • Bước 8: Đưa hông lên cao, gập người theo hình chữ V ngược, đầu xuôi theo tay
  • Bước 9: Lặp lại bước 4 nhưng đổi chân
  • Bước 10: Lặp lại động tác 3
  • Bước 11: Lặp lại động tác 2
  • Bước 12: Lặp lại động tác 1

2. Tư thế con thuyền

tap-yoga-co-giam-can-khong

Tư thế con Thuyền

  • Bước 1: Ngồi trên thảm, chân duỗi thẳng và hai tay đặt trên thảm.
  • Bước 2: Gập đầu gối và đưa hai chân lên sao cho đùi vuông góc với sàn, hai ống chân song song với sàn.
  • Bước 3: Duỗi thẳng hai tay ra phía trước song song với sàn nhà.
  • Bước 4: Nếu bạn có thể, hãy duỗi thẳng chân trong khi vẫn nâng thân lên. 
  • Bước 5: Giữ tư thế này trong vòng 30 giây và lặp lại ít nhất 5 lần.

3. Tư thế tấm ván

tap-yoga-co-giam-can-khong

Tư thế Tấm Ván

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế bò, hai tay duỗi thẳng, lùi chân ra sau và nâng gót chân lên.
  • Bước 2: Giữ cơ thể thành một đường thẳng, tránh cong lưng. Bạn có thể tập trước gương để chắc chắn mình làm đúng.
  • Bước 3: Giữ tư thế này ít nhất một phút.

III. Kết luận:

Yoga thật sự giúp bạn giảm cân nếu bạn kiên trì và có chế độ ăn uống lành mạnh. Bắt đầu từ những thói quen nhỏ như: uống nhiều nước, ăn chậm nhai kĩ, thưởng thức hương vị của món ăn,… Mặc dù Yoga không mang lại hiệu quả nhanh như các phương pháp tập luyện khác nhưng trong tương lai chắc chắn bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

 

Có thể bạn quan tâm: 7 tư thế Yoga đẹp nhất tạo động lực cho bạn tập luyện mỗi ngày

Bật mí tất tần tật cách ăn yến mạch giảm cân cực hiệu quả
Nên chọn gym hay yoga, bộ môn nào phù hợp với bạn hơn ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm