Top 5 bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà

Tập yoga tăng cân thường xuyên là chiếc chìa khoá “vàng” giúp những bạn team gầy có thể sở hữu sức khoẻ dẻo dai và vóc dáng cân đối. Có thể nói một thân hình không quá gầy hay không quá béo là ước mơ của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, đối với một số người việc tăng cân là một điều gì đó xa vời khó có thể thực hiện. Hôm nay, hãy cùng theo chân các chuyên gia Yoga của Fitme khám phá 5 bài tập yoga tăng cân đơn giản hiệu quả nhé!

Yoga tăng cân – Giải pháp vàng cho các bạn “team gầy”

Yoga giảm cân là một điều quá đổi quen thuộc đối với tất cả mọi người. Thế nhưng, nếu bạn muốn tăng cân thì yoga cũng là một ý kiến không tồi đâu nhé! Vì sao tập yoga lại có thể giúp chúng ta tăng cân? Vì yoga giúp chúng ta giải toả căng thẳng, trao đổi chất hay tiêu hoá trở nên tốt hơn. Vì vậy, nếu các bạn kiên trì tập luyện thường xuyên thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được vóc dáng mình mong muốn. Bên cạnh đó dinh dưỡng cũng là một yếu tốt rất quan trọng đối với việc tăng cân.

5 bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà

Dưới đây là một số bài tập yoga tăng cân mà Fitme sẽ giới thiệu đến bạn:

Tư thế đứng bằng vai:

tập yoga tăng cân

Bài tập này vừa sản sinh hoocmon giúp tăng trưởng chiều cao vừa giúp chúng ta tăng cân nhanh chóng và an toàn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm yoga (khuyến khích dùng thảm yoga để không bị đau lưng trong khi tập), lưng và tay duỗi song song, lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ hít vào đồng thời ấn lòng bàn tay xuống sàn rồi nâng chân từ từ hướng lên phía trần nhà.
  • Cố gắng giữ tư thế càng thẳng đứng càng tốt.
  • Giữ nguyên tư thế trong 1 phút sau đó nhẹ nhàng thả người xuống và trở về tư thế ban đầu. Nghỉ khoảng 15s sau đó lặp lại động tác từ 3-5 lần.

 Xem thêm->> 3 mẹo giúp cho các bạn tự tin tập yoga tại nhà 

Tư thế sấm sét (Vajrasana):

tập yoga tăng cân

Tư thế Vanjrasana

Bài tập này giúp “team gầy” thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá, tăng cảm giác thèm ăn và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Cách thực hiện:

  • Quỳ gối, ép chặt ngón chân cái của 2 chân vào nhau.
  • Hạ từ từ thân người xuống và đặt mông lên gót chân, cẳng chân ép chặt vào bắp chân.
  • Đặt 2 tay lên 2 gối và giữ thân người thẳng sau đó hít thở đều.
  • Bạn có thể nhắm mắt để thư giãn giữ tinh thần thoải mái. Giữ tư thế khoảng từ 5-10 phút.

Tư thế con cá:

tập yoga tăng cân

Đây có thể nói là bài tập yoga tăng cân rất tốt dành cho nữ giới. Bài tập này có thể giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng kích thước vòng 1 đồng thời giúp giảm đau lưng, vai, gáy.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm yoga (khuyến khích nằm trên thảm yoga tránh trường hợp đau nhứt khi tập), 2 chân khép chặt lại đồng thời 2 tay cũng duỗi thẳng dọc theo cơ thể.
  • Đặt lòng bàn tay xuống dưới mông sao cho 2 lòng bàn tay úp xuống và ép chặt xuống sàn (thảm), khuỷu tay vuông góc với sàn (thảm).
  • Hít vào, nâng ngực lên sao cho đầu cũng nâng lên và đỉnh đầu chạm xuống sàn.
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên cùi chỏ.
  • Giữ tư thế trong 5 giây sao đó từ từ thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Xem thêm->> Chế độ ăn cho người tập yoga trong ngày chuẩn nhất

Tư thế thuyền nhỏ:

tập yoga tăng cân

 

Bài tập này giúp chúng ta cải thiện tình trạng đau lưng, đầy hơi đồng thời cải thiện trao đổi chất.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng trên sàn hoặc thảm yoga sau đó gập đầu gối và ôm chặt vào người.
  • Nâng đầu khỏi sàn, mũi đặt giữa hai đầu gối và hít thở đều, giữ tư thế trong vài giây rồi thả ra.
  • Lặp lại động tác từ 5-10 lần.

Ngồi thiền:

tập yoga tăng cân

Có thể nói thiền là bài tập đơn giản nhất trong 5 bài tập yoga tăng cân kể trên. Bạn có thể thực hiện bất cứ đâu và bất cứ khi nào có thể. Bạn có thể duy trì thiền từ 15-20 phút mỗi ngày để xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

Bên trên là 5 bài tập yoga tăng cân tại nhà mà Fitme chia sẻ đến bạn. Hãy cố gắng duy trì và thường xuyên luyện tập để có một tinh thần thoải mái và một vóc dáng như mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!!!

Có thể bạn quan tâm->> Bạn có biết tập yoga bao lâu thì có kết quả?

7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu – Bạn đã biết chưa ?
Yoga flow là gì? Một số đặc điểm và lợi ích của yoga flow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm