tập yoga tăng chiều cao

Gợi ý 5 tư thế tuyệt vời để tập yoga tăng chiều cao hiệu quả

Yoga là sự kết hợp giữa thể chất và tinh thần có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngoài công dụng hữu hiệu về việc thư giãn cho tinh thần, thì yoga còn giúp bạn sở hữu được vóc dáng thon gọn cân đối cùng với một chiều cao lý tưởng. Những động tác tập yoga tăng chiều cao là tư thế căng cơ lưng và chân, giải phóng đốt xương sống điều này vô cùng có lợi cho việc phát triển chiều cao. Tuy nhiên cần áp dụng đúng phương pháp, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Yoga tác động đến việc tăng chiều cao như thế nào?

Tăng cường hoạt động lên lưng và cột sống

Một vài tư thế như trái núi, rắn hổ mang giúp cải thiện chiều cao, tăng sự dẻo dai cho lưng và cột sống của người tập. Không chỉ vậy, khi tập yoga tăng chiều cao sẽ giúp các mô xương giãn ra. Điều này hỗ trợ vóc dáng của bạn trông cao hơn.

Bên cạnh đó các động tác yoga còn làm tăng khả năng lưu thông máu, từ đó đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài. Tác động này sẽ làm chất lỏng quanh đĩa đệm cột sống nhiều hơn. Từ đó giúp cơ thể hoạt động dẻo dai hơn.

tập yoga tăng chiều cao

Yoga tác động đến việc cải thiện chiều cao của bạn

Kích thích giải phóng hormone tăng trưởng

Đa số mọi người nghĩ rằng hormone tăng trưởng sẽ ngừng hoạt động khi dậy thì. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các chuyên gia, những hormone này vẫn hoạt động hỗ trợ bạn cao thêm 1 đến 2cm trước 25 tuổi. Bạn hãy yên tâm vì cơ thể mỗi người đều chứa một lượng hormone tăng trưởng nhất định.

Bạn có thể tham khảo thêm các lợi ích của yoga đối với phụ nữ tại đây: Top 7 tác dụng của yoga với phụ nữ có thể bạn chưa biết

2. Gợi ý 5 bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả tốt

2.1 Tư thế trái núi (Tadasana – Mountain pose)

Tư thế này khá đơn giản nhưng cũng khá quan trọng đối với người bắt đầu luyện tập yoga. Bài tập này bạn có thể cảm nhận sự kéo giãn hầu hết tất cả các cơ trên có thể. Điều này tạo điều kiện cho cơ thể hình thành các hormone tăng trưởng.

tập yoga tăng chiều cao

Tư thế trái núi

Cách thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng cách đứng thẳng trên thảm, 2 bàn chân sát nhau. Khớp hông, khớp gối và mắt cá nhân thẳng hàng.
  • Bước 2: Hai cánh tay duỗi thẳng dọc theo người. Sau đó hít vào, và đưa 2 tay song song lên trời. Đồng thời từ từ nhón chân lên để kéo căng cơ thể càng nhiều càng tốt.
  • ớc 3: Cố gắng vẫn giữ chân và tay thẳng trong 20 đến 30 giây rồi về tư thế ban đầu.

2.2 Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana – Cobra pose)

Động này tác cũng khá đơn giản và không mất nhiều sức lực. Tuy nhiên chúng mang lại hiệu quả cho việc tăng chiều cao rất tốt. Tư thế rắn hổ mang này làm giãn tối đã phần xương cột sống, từ đó giúp khung xương thay đổi. Điều này là phương pháp cực kỳ tốt để bạn có thể cao thêm vài centimet.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp xuống, khép 2 chân, 2 khuỷu tay sát mặt thảm. Trán chạm nhẹ mặt sàn và thả lỏng cơ vai.
  • Bước 2: Hít nào và dồn trọng lượng cơ thể lên 2 lòng bàn tay. Chống tay xuống thảm uốn cong lưng, từ từ nâng ngực lên, đồng thời đầu hướng ra phía sau. Sau khi đã cảm thấy giãn được tối đa, hãy nín thở trong vòng 8 giây.
  • Bước 3: Thở ra, chậm rãi từ từ hạ thân và đầu xuống thảm

2.3 Tư thế ngồi gập người về phía trước (Paschimottanasana – Seated Forward Bend)

Tư thế này tạo một áp lực lớn lên cổ và cơ đùi sau. Bài tập này bạn nên tập vào buổi sáng. Nếu vào buổi tối thì đảm bảo rằng bạn đã ăn trước đó 4 – 6 tiếng. Tư thế này kéo căng gần như tối đa cột sống. Chúng kích thích sự làm của hệ tiêu hóa, giảm đau đầu đặc biệt là giảm béo phì, tăng chiều cao.

Lưu ý: Những người bị thoát vị đĩa đệm hoặc đau thần kinh tọa không nên tập tại nhà. Mà cần có sự hướng dẫn chi tiết từ giáo viên yoga, vì bài tập này rất dễ chấn thương.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi duỗi thẳng 2 chân về phía trước, thẳng thẳng.
  • Bước 2: Thở ra đồng thời cúi người về phía trước. Từ từ đưa 2 tay chạm vào các đầu ngón chân (lấy 2 tay ôm ra phía bàn chân nếu bạn có thể)
  • Bước 3: Trong khi thực hiện vẫn giữ thẳng lưng, cố gắng đưa hạ đầu xuống để tựa vào đầu gối. Hãy luôn giữ nhịp thở bình thường và tránh uốn cong đầu gối. 

2.4 Tư thế cây (Vriksha asana – Tree pose)

Đây là một tư thế yoga hiệu quả rất tốt để tăng chiều cao của bạn. Khi thực hiện động tác bạn gập một chân lại và đặt lên đùi kia, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ đặt lên chân đứng. Bên cạnh đó khi bạn vươn cánh tay lên cao, cơ và xương sẽ được kích hoạt. Lâu dần chúng được giãn ra từ đó chiều cao cơ thể sẽ được cải thiện. Đặc biệt hơn khi tư thế cái cây còn kích hoạt tuyến yên, tuyến này chịu trách nghiệm sản xuất hormone tăng trưởng.

Cách thực hiện động tác:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, 2 tay để dọc 2 bên cơ thể. Thở đều bình thường.
  • Bước 2: Dùng chân trái làm trụ, gập chân phải lại và đặt bàn chân phải vào phía trong đùi của chân trái.
  • Bước 3: Cố gắng giữ thăng bằng và giơ cao 2 tay qua khỏi đầu. Chắp 2 bàn tay lại, duỗi thẳng cơ trong vài giây. Sau đó hít thở nhẹ nhàng rồi trở về tư thế ban đầu. 
  • Bước 4: Lặp lại với chân còn lại.
tập yoga tăng chiều cao

Tư thế cái cây và hình tam giác

2.5 Tư thế tam giác (Trikonasana – Triangle Pose) 

Bài tập động tác này giúp kéo căng các cơ, đồng thời tăng lượng máu nuôi cơ thể. Bên cạnh đó tư thế này còn giúp tăng cường độ dẻo dai, sức mạnh của hông, chân, cột sống,… Nhiều bạn nghĩ động tác này khó thực hiện, thế nhưng khi thực hiện thì khá dễ.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng trên thảm đồng thời 2 chân tạo thành góc 45 độ. 
  • Bước 2: Hít vào, nghiêng người qua trái, tay trái chạm mũi bàn chân trái. Tay phải hướng lên tạo với mặt đất một góc 90 độ.
  • Bước 3: Mắt nhìn theo hướng của tay phải. Cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 1 phút. Thở ra và trở về vị trí ban đầu.

3. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng chiều cao

Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi điều độ thì việc luyện tập sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Điều này nhằm cung cấp đủ các nhu cầu cho cơ thể để giúp xương chắc khỏe và dài nhanh hơn.

Dưỡng chất quan trọng bạn cần chú ý bổ sung là protein, chất béo, tinh bột, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Các hàm lượng dinh dưỡng này có trong các thực phẩm như trứng, hải sản, sữa, các loại hạt, trái cây và rau xanh. 

Bên cạnh đó hãy đảm bảo bạn ngủ đủ giấc mỗi ngày. Mỗi buổi tối bạn nên ngủ đủ ít nhất từ 7 đến 8 tiếng. Vì thời gian trong giấc ngủ ban đêm tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc tăng chiều cao từ thói quen nghỉ ngơi, hãy đi ngủ trước 22 giờ.

Yoga vẫn luôn là bộ môn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Trong đó, tập yoga tăng chiều cao là một ưu điểm vượt trội để ghi điểm trong lòng nhiều người. Dù đang ở độ tuổi nào, bạn hãy thường xuyên tập luyện yoga kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để đạt được những lợi ích trên nhé!

>> Xem thêm: Nên tập yoga vào lúc nào trong ngày là phù hợp nhất?

>> Xem thêm: Mua thảm tập yoga ở đâu? Cách chọn thảm yoga bền, đẹp, chất lượng

“Om” có nghĩa là gì? – Ý nghĩa của chữ “Om” trong Yoga
Tập yoga có tác dụng gì? 7 lợi ích đáng ngờ khi tập yoga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm