thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Bật mí thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Đặc biệt là những bạn đang muốn giảm cân cấp tốc. Hiện nay, có rất nhiều thực đơn giúp giảm cân. Nhưng hôm nay, Fitme sẽ gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg đảm bảo không khô khan. Giúp bạn đuổi mỡ giảm cân dễ dàng, nhưng vẫn đảm bảo đủ chất cho cơ thể.

Nhưng đầu tiên khi ăn kiêng để giảm cân thì cần phải có những nguyên tắc gì? Fitme sẽ giải đáp ngay dưới đây:

I. Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn giảm cân

Dù là ăn kiêng hay tập luyện thể dục thì bạn cũng cần phải đặt ra những nguyên tắc. Để khi nhìn vào chúng ta càng có thêm động lực để thực hiện. Xây dựng thực đơn cũng vậy, bạn cũng cần phải có nguyên tắc. Bạn hãy bỏ túi những nguyên tắc này để có thể xây dựng thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg thêm đơn giản nhé!

>>> Xem thêm: Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả và ngon miệng trong 7 ngày

1. Lựa chọn một chế độ ăn phù hợp:

Bạn nên lựa chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp với bản thân để bản thân có thêm động lực. Vì khi lựa chọn chế độ ăn không đúng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nản hay bỏ cuộc. Chế độ ăn uống chiếm một vai trò rất quan trọng trong giảm cân. Vì chế độ ăn ảnh hưởng đến 80% hiệu quả giảm cân, 20% còn lại là tập luyện. Chính vì vậy, để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn thì nên lựa chọn thực phẩm cũng như chế độ ăn phù hợp.

2. Loại bỏ hoặc hạn chế tối đa đường:

Đây có lẽ một trong những quy tắc “bất di bất dịch” có trong hầu hết các phương pháp giảm cân. Đặc biệt là trong việc xây dựng thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg thì việc này lại càng quan trọng. Vì điều đầu tiên là đường gây nghiện, tạo ra phản ứng trong não tương tự với cocaine. Thứ hai đường là một loại carbohydrate dễ dàng chuyển hoá năng lượng thành mỡ tích trữ. Chính vì thế, nếu muốn giảm cân nhanh hơn thì bạn nên loại bỏ hoặc hạn chế tối đa lượng đường có trong đồ ăn thức uống.

thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Trong tất cả các phương pháp ăn kiêng thì hạn chế đường là điều tất yếu.

3. Thay thế carbs đơn giản:

Mặc dù là ăn kiêng nhưng bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn carbs ra khỏi thực đơn hàng ngày. Bạn nên thay thế carbs đơn giản bằng carbs phức tạp. Bởi nếu cắt bỏ hoàn toàn carbs nó có thể khiến cho cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi. Đặc biệt là không đủ năng lượng để duy trì hoạt động hằng ngày.

>>> Xem thêm: 3 mẫu thực đơn giảm cân bằng các nguyên liệu thân quen giúp tiễn biệt 2kg mỡ trong 1 tuần

thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Thay thể carbs đơn giản sang carbs phức tạp sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Nhưng làm thế nào để duy trì carbs mà vẫn giảm được cân? Thì như đã nói bạn nên thay thể carbs đơn giản thành carbs phức tạp. Carbs phức tạp như gạo lứt, bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt,… Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn. Cũng như sẽ hạn chế được việc năng lượng sẽ chuyển hoá thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Phía trên là 3 nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng thực đơn giảm cân. Nhưng để xây dựng được một thực đơn giảm cân trong 1 tuần thì tốn rất nhiều thời gian. Sau đây, Fitme sẽ gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho các bạn nhé!

II. Thực đơn giảm cân đơn giản tại nhà

Các nguyên tắc để xây dựng được thực đơn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang đau đầu với thực đơn cụ thể. Thì tiếp theo đây, Fitme sẽ gợi ý cho bạn thực đơn hoàn chỉnh trong 1 tuần.

thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Hãy theo dõi bài viết để được gợi ý thực đơn giảm cân.

1. Ngày thứ nhất:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen + 2 trái chuối.
  • Bữa trưa: 200gr thịt heo (nạc) luộc + 1 dĩa rau củ luộc.
  • Bữa chiều: 1 ly sữa hạt không đường.
  • Bữa tối: 1 chén súp bắp cải + 1 ly nước ép bưởi không đường hoặc ít đường.

>>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng

2. Ngày thứ hai:

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc.
  • Bữa trưa: 1 dĩa mồng tơi luộc, 200gr cá hấp + nửa chén cơm gạo lứt.
  • Bữa chiều: 1 ly sữa không đường.
  • Bữa tối: 1 bát canh rau dền + nửa chén cơm gạo lứt, 1 ly nước ép cà chua không đường.

3. Ngày thứ ba:

  • Bữa sáng: Hoành thánh hấp.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + Thịt bò nấu đậu + 1 chén canh cải xoong nấu thịt. Tráng miệng với quýt.
  • Bữa chiều: 1 hủ sữa chua không đường trộn với xoài chín.
  • Bữa tối: Canh bí đao nấu với thịt.

4. Ngày thứ 4:

  • Bữa sáng: 100gr ngũ cốc nguyên hạt.
  • Bữa trưa: 200r thịt heo (nạc) hấp hoặc luộc + 1 dĩa cải luộc.
  • Bữa chiều: 1 dĩa trái cây tuỳ thích (thanh long, ổi, dứa,…).
  • Bữa tối: 1 lát bánh mì đen nhỏ với rau xanh.

5. Ngày thứ 5:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì yến mạch + 1 trái chuối.
  • Bữa trưa: 200gr ức gà luộc + 1 dĩa rau củ luộc + nửa chén cơm gạo lứt.
  • Bữa chiều: 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa tối: 2 miếng thịt bỏ mỏng hầm với cà rốt.

6. Ngày thứ 6:

  • Bữa sáng: Trứng ốp la + 1 ly nước ép cam không đường.
  • Bữa trưa: 200gr thịt bò hầm rau củ + Nửa chén cơm gạo lứt + 2 múi bưởi.
  • Bữa chiều: Sữa chua không đường.
  • Bữa tối: Thịt kho trứng + Rau muống luộc + nước rau luộc.

7. Ngày thứ 7:

  • Bữa sáng: 1 ly nước ép trái cây kết hợp rau xanh + 2 trái táo.
  • Bữa trưa: 200gr ức gà luộc + Salad bắp cải trộn, cà chua trộn dầu giấm hoặc dầu oliu.
  • Bữa chiều: 1 ly nước ép cần tây.
  • Bữa tối: 200gr thịt bò + 1 dĩa rau luộc (bông cải xanh, cải thảo,…)

Bật mí: Bạn nên sử dụng thịt nạc thay cho thịt có mỡ. Thay thế đường bằng mật ong và đặc biệt nên sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật nhé!

III. Kết luận

Có nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng giảm cân là ăn càng ít càng tốt, thậm chí là không ăn gì cả. Nhưng trên thực tế chỉ cần bạn tuân theo một chế độ ăn hợp lý thì vẫn có thể giúp giảm cân hiệu quả. Như vậy, Fitme đã gợi ý những nguyên tắc cũng như gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp ích được cho bạn. Bạn nãy kiên trì tuân thủ chế độ ăn cũng như kiên trì tập luyện để thể dục thể thao để có một vóc dáng mơ ước nhé!

Chỉ với 5 cách ăn khoai lang giảm cân sau mỡ tự rời đi không cần tốn sức
Đánh bay mỡ thừa đơn giản với thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm