Thực đơn giảm cân cho nữ

Thực đơn giảm cân cho nữ tại nhà 7 ngày đơn giản, dễ thực hiện

Có thể nói thực đơn giảm cân cho nữ luôn là chủ đề nóng hổi bất tận của các chị em. Những người ao ước sở hữu thân hình thon thả và quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trên con đường chinh phục ước mơ ngọt ngào ấy. Chắc hẳn đã có những khó khăn thử thách lòng kiên trì của bạn hoặc do phương pháp bạn áp dụng chưa phù hợp. Đừng lo, với danh sách thực đơn giảm cân trong 1 tuần kèm theo những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng như ý. 

1. Những loại thực phẩm không nên dùng trong quá trình giảm cân

Thực đơn giảm cân cho nữ

Nói không với đồ uống có gas, có cồn

  • Nội tạng động vật như tim, gan, thận, dạ dày… những thực phẩm chứa nhiều cholesterol. 
  • Đồ ngọt bánh kẹo, kèm, nước giải khát… thực phẩm chứa nhiều đường hóa học và đường tinh luyện.
  • Đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, đồ uống có cồn, cafe, nước tăng lực…

2. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả

1.1. Chú ý đến lượng calo nạp vào

Thực đơn giảm cân cho nữ

Quan tâm đến lượng calo của đồ ăn

Bạn không thể giảm cân nếu ăn nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể. Một số thực phẩm tuy có lợi nhưng việc tiêu thụ quá nhiều cũng khiến bạn tăng cân. Do đó, nhận thức về thực phẩm là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng bạn cần chú ý nếu muốn giảm cân hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Tập yoga có thực sự giúp giảm cân không? Cần bao lâu để thấy hiệu quả?

1.2. Ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày

Thực đơn giảm cân cho nữ

Chia nhỏ bữa ăn giúp bạn cân bằng được cân nặng

Ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên sẽ làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy mỡ. Một người trao đổi chất kém trong một thời gian dài thường khó giảm cân. Ngoài ra, ăn nhiều bữa còn giúp cơ thể kịp thời giải phóng năng lượng trong khoảng thời gian nhất định, như vậy sẽ không còn năng lượng dư thừa để chuyển hóa thành mỡ dưới da. 

1.3. Bổ sung đầy đủ protein

Thực đơn giảm cân cho nữ

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Quá trình chuyển hóa protein cần nhiều calo hơn hẳn tinh bột và đường. Do đó, bổ sung đầy đủ protein sẽ khiến cơ thể phải huy động đến nguồn năng lượng tích trữ trong mỡ. Protein cũng khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và đặc biệt giúp cơ thể tăng cường sản xuất hoocmon ổn định cân nặng.

>>> Xem thêm: Top những cách giảm cân nhanh tại nhà đơn giản không cần dùng thuốc

1.4. Uống nhiều nước

Thực đơn giảm cân cho nữ

Uống nhiều nước giúp bổ sung năng lượng cho 1 ngày

Nước là loại thực phẩm không chứa calo nên uống nhiều nước sẽ không làm bạn mập lên đâu. Ngược lại nước còn là dung môi quan trọng cho các phản ứng chuyển hóa. Cụ thể, một người lớn uống nhiều nước ở trạng thái nghỉ ngơi sẽ đốt cháy calo nhiều hơn từ 24–30% trong vòng 10 phút. Quá trình này có thể kéo dài đến 60 phút. Giống như protein uống đủ nước sẽ làm giảm cơn thèm ăn của bạn.  

1.5. Tâm lý thoải mái để giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân cho nữ

Giữ tâm hồn thoải mái

Khi căng thẳng cơ thể sản sinh ra hoocmon cortisol gây rối loạn chuyển hóa. Điều này lý giải tại sao, những người có tâm trạng bất an thường hay tích mỡ ở vùng bụng. Vậy nên, để giảm cân hiệu quả bạn cần tránh cho bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Hãy chủ động xây dựng một lối sống lành mạnh với nhiều thói quen bổ ích. 

5 lưu ý trên đây không chỉ đúng cho thực đơn giảm cân cho nữ trong 1 tuần mà đúng với cả thực đơn giảm cân trong 1 tháng. Hãy ghi nhớ 5 điều này để quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn nhé. 

>>>  Xem thêm: Bật mí top những thực phẩm tăng cân cho nam ngon miệng, dễ tìm

3. Thực đơn 7 ngày giảm ngay 6kg cho phái đẹp

Dưới đây là thực đơn giảm cân cho nữ trong 1 tuần đơn giản tại nhà mà … đã nghiên cứu và chắt lọc từ các tài liệu uy tín. Mục tiêu giảm cân được đề ra là 6kg. Tuy nhiên, với những ai đang xây dựng cho mình thực đơn giảm cân 1 tuần 2kgthực đơn giảm 10kg trong 1 tuần vẫn có thể tham khảo. Nhưng bạn hoàn toàn có thể linh hoạt thay đổi một chút để phù hợp với thể trạng của mình. Cụ thể với mục tiêu giảm 10kg bạn sẽ cần phải kết hợp thêm chế độ tập luyện và nhịn ăn gián đoạn mới có hiệu quả. 

3.1. Day 1 – Thực đơn giảm cân với rau luộc

Thực đơn giảm cân cho nữ

Thực đơn rau củ quả

Bữa sáng: 1 lát bánh mì kép ứng gà và 1 ly nước ép rau. 

Bữa trưa: 2 lạng thịt bò áp chảo và 1 đĩa bắp cải luộc. 

Bữa chiều: Nửa quả bơ. 

Bữa tối: Nửa củ khoai lang và 1 ly nước ép rau củ quả. 

3.2. Day 2 – Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả theo mùa

Thực đơn giảm cân cho nữ

Ăn nhiều rau củ giàu chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hoá tốt

Bữa sáng: 1 bát sữa tách kem trộn yến mạch. 

Bữa trưa: Hai bát cháo tôm gạo lứt và món xào của rau củ quả theo mùa. Nên dùng dầu gạo, lạc và dầu olive để xào. 

Bữa chiều: 1 quả táo. 

Bữa tối: 1 ly sữa hạt yến mạch, óc chó không đường.

3.3. Day 3 – Thực đơn giảm cân bằng trà xanh

Thực đơn giảm cân cho nữ

Trà xanh hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bữa sáng: 1 bát súp lớn kèm một ít đậu đỗ. 10h trưa uống một tách trà xanh nóng. 

Bữa trưa: 1 bát súp như buổi sáng ăn kèm 2 lát bánh mì đen.

Bữa chiều: 4h chiều thưởng thức một tách trà nóng. 

Bữa tối: 1 sandwich ức gà kèm salad dưa chuột, cà chua và xà lách.

3.4. Day 4 – Thực đơn giảm cân cho nữ bằng trứng gà

Thực đơn giảm cân cho nữ

Dùng trứng luộc đúng cách sẽ giảm được cân nặng

Bữa sáng: 1 trứng gà luộc và một cốc sữa tách kem. 

Bữa phụ: 1 quả chuối. 

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt và 1 đĩa thịt gà xào nấm kim châm. 

Bữa tối: 1 bát miến xào chay. 

3.5. Day 5 – Thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Thực đơn giảm cân cho nữ

Lúa mạch là thực phẩm dành cho người ăn kiêng

Bữa sáng: 1 ly sữa hạt yến mạch hạnh nhân óc chó không đường. 

Bữa trưa: 2 lạng thịt heo hấp, rau cải luộc, nửa chén cơm gạo lứt. 

Bữa phụ: Nửa củ khoai lang. 

Bữa tối: 1 bát yến mạch, sữa chua, hoa quả tùy chọn. 

3.6. Day 6 – Giảm cân với ức gà

????????????????????????

Bữa sáng: 1 trái táo và 1 lát bánh mì. 

Bữa phụ: 1 ly sữa tươi tách kem. 

Bữa trưa: 2 lạng ức gà luộc mềm ăn kèm 1 đĩa salad rau. 

Bữa tối: 1 lạng thịt bò phi lê ăn kèm măng tây. 

3.7. Day 7 – Thực đơn giảm cân cho nữ ngày cuối.

thực đơn giảm cân cho nữ (7)

Đậu hũ nhồi thịt hấp là món ăn bổ dưỡng

Bữa sáng: 1 ổ bánh mì đen kẹp trứng ốp.

Bữa phụ: Sữa chua không đường. 

Bữa trưa: Đậu hũ nhồi thịt hấp và canh cải. 

Bữa phụ: 1 ly sữa hạt không đường. 

Bữa tối: Bánh mì bơ đậu phộng. 

Nghiên cứu một thực đơn giảm cân cho nữ phù hợp, đúng chuẩn khoa học sẽ đem lại một số ký chuẩn, vừa giảm cân khoẻ mạnh, vừa thoải mái về tinh thần và có được làn da tuyệt mỹ. Điều này thúc đẩy động lực giảm cân của bạn lên cao hơn nữa.

4. Kết luận

Vậy là bài viết trên đã  “Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ 1 tuần đơn giản tại nhà” một cách đầy đủ và chi tiết. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ trở thành cẩm nang hữu ích giúp các chị em chinh phục thành công ước mơ giảm cân của mình. Chúc các bạn sở ngày càng tự tin, rạng rỡ. 

Thực đơn giảm cân khoa học lấy lại vóc dáng sau 7 ngày
Top 5 bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm