thực đơn giảm cân cho nữ

Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả và ngon miệng trong 7 ngày

Đối với mọi người mỡ thừa là một cơn ác mộng khủng khiếp. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Vậy thì làm sao để đánh bay mỡ một cách nhanh nhất nhưng lại hiệu quả? Đừng lo lắng, các chuyên gia dinh dưỡng của Fitme sẽ gợi ý cho các bạn nữ thực đơn giảm cân cho nữ. Chỉ cần kiên trì áp dụng và kết hợp với tập luyện thì bạn các bạn sẽ có ngay một vóc dáng thon gọn. Cùng với một chiếc eo “con kiến” đáng mơ ước.

Nhưng sẽ có rất nhiều bạn nữ đặt câu hỏi vì sao giảm cân mãi mà không được? Thì hôm nay Fitme cũng sẽ giải đáp thắc mắc đấy của các bạn.

I. Lý do giảm cân không thành công

Có rất nhiều lí do vì sao các bạn nữ giảm cân không thành công. Tiêu biểu nhất sẽ là những lí do sau, các bạn nữ chú ý nhé:

1. Đặt mục tiêu quá cao:

Khi bạn quá chú tâm vào việc giảm cân hay đặt mục tiêu quá cao sẽ bị phản tác dụng. Các chuyên gia chỉ ra rằng ngay cả khi các bang đang “ăn kiêng” thì bạn vẫn có thể đang hấp thụ nhiều năng lượng. Nguyên nhân chính là do bạn quá kĩ lưỡng trong việc cân đo đong đếm lượng thức ăn cho vào cơ thể.

2. Uống nước nhiều calo:

Calo từ rượu, nước ngọt, nước có gas và soda nó cũng góp phần làm cho bạn tăng cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc uống các thức uống trên không giúp bạn ăn ít đi. Vì các thức uống ấy chỉ giúp giải khát chứ không giúp giải quyết được cơn đói. Bạn hãy xoá ngay các thức uống ấy ra khỏi thực đơn giảm cân cho nữ nhé!

thực đơn giảm cân cho nữ

Khi giảm cân bạn nên loại bỏ ngay những loại thức uống này.

3. Ăn nhiều hơn tập luyện:

Thực tế đây chính là nguyên nhân khiến các bạn nữ giảm cân mãi không thành công. Khi giảm cân các bạn nên nhớ chú ý đến lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ.

>>> Xem thêm: Gợi ý những thực phẩm giàu chất xơ giảm cân cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

thực đơn giảm cân cho nữ

Một nguyên tắc bất di bất dịch ăn ít hơn tiêu thụ bạn nhé.

4. Uống không đủ nước:

Nếu bạn uống không đủ nước thì thận sẽ không thể hoạt động đúng và gan cũng không đủ khả năng để lọc. Sẽ dẫn đến tình trạng các chất béo bị tích tụ trong cơ thể thành mỡ thừa. Điều này sẽ làm các bạn mau mập hơn. Hãy hình thành thói quen uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

5. Không nạp đủ chất đạm (Protein):

Có lẽ protein là chất dinh dưỡng quan trọng và rất cần thiết trong quá trình giảm cân. Nạp nhiều protein sẽ khiến bạn ăn ít hơn, đặc biệt là giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn.

Tiếp theo sẽ là phần quan trọng đó chính là thực đơn giảm.

>>> Xem thêm: Ăn rau giảm cân? Mách mọi người 10 loại rau giúp giảm cân thần tốc

II. Thực đơn giảm cân cho nữ trong 7 ngày

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng thực đơn. Thì bài viết này sẽ gợi ý tất tần tật cho bạn giúp bạn xây dựng thực đơn hợp lí và hiệu quả hơn.

thực đơn giảm cân cho nữ

Tham khảo ngay thực đơn giảm cân cho nữ .

1. Thực đơn cho ngày thứ nhất:

+ Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch + 1 trái táo và vài hạt óc chó.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt  + 1 dĩa rau luộc + 1 dĩa su su xào.

+ Bữa xế: 1 hủ sữa chua không đường (ít béo).

+ Bữa tối: 2 lát bánh mì đen nướng + salad rau củ trộn dầu oliu.

2. Thực đơn cho ngày thứ 2:

Trước tiên bạn nên khởi đầu một ngày mới với 1 ly nước ấm pha với nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong.

+ Bữa sáng: 1 chén bột yến mạch trái cây và các loại hạt.

+ Bữa trưa: 1/2 chén quinoa (hạt diêm mạch) nấu với nấm + 100gr sữa chua.

+ Bữa xế: 1 tách trà xanh không đường + 2 cái bánh quy không đường.

+ Bữa tối: 1 chén súp gà hầm rau củ quả.

>>> Xem thêm: Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả và ngon miệng trong 7 ngày

3. Thực đơn cho ngày thứ 3:

Ngày thứ 3 cũng khởi đầu ngày mới với 1 ly nước ấm chanh mật ong để tráng ruột.

+ Bữa sáng: 1 ly cà phê đen không đường + 2 lòng trắng trứng luộc + 4 hạt hạnh nhân.

+ Bữa trưa: 1 ly nước ép dưa hấu.

+ Bữa xế: 1 ít bánh quy ngũ cốc nguyên hạt.

+ Bữa tối: Súp đậu lăng với rau.

4. Thực đơn cho ngày thứ 4:

+ Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen nấu cùng với thịt bằm (nên dùng thịt nạc).

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 1 dĩa rau bí xào tôm.

+ Bữa xế: Sữa chua Hy Lạp.

+ Bữa tối: 1 dĩa rau luộc + 1 củ khoai lang.

5. Thực đơn cho ngày thứ 5:

Bạn có thể khởi đầu ngày mới với 1 ly nước ấm chanh pha cùng với mật ong.

+ Bữa sáng: 1 trái chuối + 1 chén yến mạch.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + bông cải xanh xào + canh bí đỏ.

+ Bữa xế: 1 ly nước ép cần tây.

+ Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt + salad trộn dầu oliu.

6. Thực đơn cho ngày thứ 6:

+ Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen + nửa trái bơ.

+ Bữa trưa: Salad rau củ cá ngừ trộn với dầu oliu.

+ Bữa xế: Sữa chua ít béo trộn với trái cây.

+ Bữa tối: Gà nhồi rau thơm nướng + 1 ly nước ép dứa.

7. Thực đơn cho ngày thứ 7:

Đã đến ngày cuối cùng, nhưng vẫn chưa kết thúc đâu nhé. Bạn hãy cố gắng duy trì tiếp tục để có thể đạt được vóc dáng mà mình mong muốn nhé!

+ Bữa sáng: 1 chén yến mạch trộn với 1/2 quả táo, 2 quả chà là và 4 hạt hạnh nhân.

+ Bữa trưa: Salad gà + phô mai Feta + 1 ly sữa tách béo.

+ Bữa xế: 1 ly cà phê đen (không hoặc ít đường) + bánh quy ăn kiêng.

+ Bữa tối: Ức gà nướng dầu tỏi cùng với nấm + 1 chén cơm gạo lứt + 1 ly nước ép cà rốt.

III. Một vài lưu ý khi giảm cân

1. Không nên tập trung vào vòng 1 và vòng 3:

Hầu hết các bạn nữ khi tới phòng tập gym với mục đích là cải thiện vòng 1 và vòng 3. Tuy nhiên, đó là một sai lầm rất lớn nhé. Khi mới bắt đầu các bạn nên tập trung vào việc giảm mỡ giảm cân trước. Sau đó mới bắt đầu những bài tập chuyên biệt cho 2 nhóm cơ này.

2. Bổ sung đúng và đủ dưỡng chất:

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua 4 nhóm chất này. Đó chính là tinh bột (hay còn gọi là carbs). Nhưng carbs này carbs phức tạp ví dụ như gạo lứt và bánh mì đen. Thứ 2 đó chính là chất đạm (protein), thứ 3 là chất béo (lipid). Cũng giống với tinh bột thì chất béo bạn cũng nên bổ sung những chất béo tốt. Những chất béo tốt như dầu oliu, dầu dừa, phô mai, cá,… Cuối cùng là vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, có một loại chất bạn cũng nên bỏ qua đó chính là chất xơ. Bổ sung chất xơ vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hoá.

3. Kết hợp với tập luyện:

Muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn phải kết hợp với tập luyện. Tuy nhiên bạn phải tập luyện đúng lúc và đúng thời điểm nhé!

Như vậy, Fitme đã chia sẻ thực đơn giảm cân cho nữ dễ thực hiện nhưng lại ngon miệng. Đúng là giảm cân không hề dễ dàng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thành công. Bạn chỉ cần cố gắng kiên trì và kết hợp với quá trình tập luyện hợp lí.

Đánh bay 5kg mỡ thừa trong một nốt nhạc bằng thực đơn giảm cân với rau củ luộc
Top những cách giảm cân nhanh tại nhà đơn giản không cần dùng thuốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm