thực đơn giảm mỡ bụng cho nam

Thực đơn giảm mỡ bụng cho nam đơn giản ai cũng có thể thực hiện được tại nhà

Không chỉ riêng các chị em phụ nữ mà các anh cũng đang phải đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì. Tình trạng đó đang tăng rất cao và ngày càng nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là tình trạng nam giới có mỡ bụng quá nhiều sẽ là nguyên nhân làm cho các bạn không tự tin với ngoại hình của mình. Không những thể còn gặp phải những vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Để giảm thiểu tình trạng mỡ bụng bạn cần phải có một chế độ ăn cũng như một thực đơn hợp lý. Hôm nay, Fitme sẽ tiết lộ thực đơn giảm mỡ bụng cho nam cực kì đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, Fitme sẽ làm rõ hơn về chế độ ăn cũng như thực đơn giảm mỡ bụng cho nam cần lưu ý những gì.

I.  Lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng cho nam

Để thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng cũng như một chế độ ăn kiêng giảm cân. Các bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng như kiểm soát lượng calo, cắt giảm tinh bột. Ngoài ra, còn phải bổ sung thêm đạm, ăn rau củ và tập luyện thể dục thể thao.

>> Xem thêm: Thực đơn tăng cơ giảm mỡ cho nam đầy hiệu quả

Như đã nói, đối với nam giới thì mỡ thừa thường thích tụ nhiều nhất ở bụng. Theo các tiến sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng khi bụng tích trữ quá nhiều mỡ. Thì lúc này mỡ cũng sẽ bắt đầu tích tụ thêm ở những vị trí khác như nộ tạng. Vì thế, mỡ bụng ở nam giới mang theo rất nhiều hệ luỵ. Để loại bỏ được mỡ bụng hay nguy cơ béo bụng các bạn nam cần lưu ý những điều sau:

1. Kiểm soát lượng calo nạp vào:

Một nguyên tắc để giảm mỡ bụng hiệu quả chắc chắn ai cũng phải biết. Đó chính là lượng calo nạp vào < lượng calo tiêu thụ.

Chính vì vậy, để cải thiện được lượng mỡ bụng các bạn nam cần giới hạn lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Lượng calo này trong khoảng 1500 – 1800 kcal. Nếu bạn nào có tập luyện thể dục thể thao thì có thể tăng lượng calo lên.

2. Giới hạn tinh bột:

Tinh bột hay còn được gọi là carbs là một trong những thứ bạn cần phải hạn chế. Các loại thực phẩm giàu carbs đơn giản như bánh mì trắng, cơm, soda, bánh ngọt, kẹo. Hay là những loại nước ép trái cây đóng hộp chính là thủ phạm khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt là lớp mỡ bụng cũng ngày càng dày hơn.

thực đơn giảm mỡ bụng cho nam

Hãy chuyển đổi carbs đơn giản thành carbs phức tạp.

Do đó, hãy cắt giảm những loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có cần có tinh bột hay carbs để duy trì được nguồn năng lượng của mình. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn các thực phẩm giàu carbs phức tạp như khoai lang, yến mạch, gạo lứt, ngô,….

3. Tăng cường bổ sung chất xơ:

Như đã nói thì các loại carbs phức tạp này thường giàu chất xơ giúp cho quá trình tiêu hoá chậm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ giúp bạn lo nâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mà cân nặng hay mỡ bụng cũng sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Gợi ý thực đơn giảm cân cho nam trong 1 tuần vô cùng nhanh chóng

Trong chất xơ có chứa rất ít calo, vì vậy bạn có thể ăn nhiều chất xơ để thay thế lượng đường và tinh bột bị cắt giảm. Khi bạn ăn 10g chất xơ hoà tan sẽ giúp giảm được 4% khả năng tích tự mỡ thừ. Quả thật là thần kỳ đúng không nào!!!

thực đơn giảm mỡ bụng cho nam

Dù cho áp dụng phương pháp nào cũng nên bổ sung thêm chất xơ.

Một số nguồn chất xơ tốt bạn có thể tham khảo thêm đó là các loại đậu, trái cây, rau, bông cải xanh và ngũ cốc,… Theo một nghiên cứu vào năm 2017 được công bố tại tạp chí Nutrients. Đàn ông nên đặt mục tiêu ăn khoảng từ 30 – 38g chất xơ mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng có thể luôn luôn trao đổi với bác sĩ về chế độ ăn của mình.

Ngoài ra còn một số lưu ý khác như:

  • Bổ sung thêm protein.
  • Không nên bỏ qua chất béo tốt.
  • Uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Sau đây sẽ đến phần quan trọng nhất đó chính là gợi ý thực đơn.

II. 3 mẫu thực đơn giảm mỡ bụng cho nam đơn giản

Sau đây sẽ là một gợi ý 3 mẫu thực đơn giảm mỡ bụng cho nam cũng như giảm cân. Giúp cho các chàng trai có thể ăn uống khoẻ mạnh hơn để có thể nhanh chóng sở hữu được số kg. Cũng như số đo mà các bạn hằng mơ ước.

1. Mẫu thực đơn giảm mỡ bụng đầu tiên:

Trong mẫu thực đơn đầu tiên này các bạn nam sẽ nạp tổng lượng calo là 1845. Trong đó có 228g carbs, 150gr đạm và 37gr chất béo cũng như một nguồn chất xơ dồi dào.

thực đơn giảm mỡ bụng cho nam

Cùng xem qua những thực đơn giảm mỡ bụng cho nam nào.

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + 2 múi bưởi.
  • Bữa phụ: 50gr mâm xôi (hay còn gọi là phúc bồn tử) + 50gr việt quất + 300ml sữa tách béo + 1 trái chuối chín.
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì đen + 2 miếng dưa hấu + cá hồi hấp.
  • Bữa phụ: 1 quả lê.
  • Bữa tối: 120gr bít tết + rau bina + 1 quả cà chua.

2. Mẫu thực đơn giảm bụng thứ 2:

Mẫu thực đơn thứ 2 bạn sẽ nạp vào cơ thể 1750 calo, 59gr protein, 185 carbs, 58gr chất béo.

  • Bữa sáng: 35gr ngũ cốc nguyên hạt hoặc bột yến mạch + 500ml sữa tách béo + 4 muỗng hạnh nhân hoặc có loại hạt khác.
  • Bữa phụ: 1 lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt + 2 muỗng bơ đậu phộng.
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì đen + Salad cá ngừ (142gr cá ngừ đóng hộp, 1 lát phô mai ít béo, nửa trái cá chua, sốt mayonaise, 28gr cà rốt) + 1 ly nước cam.
  • Bữa phụ: 500ml sữa tách béo + nửa trái táo.
  • Bữa tối: 142gr thịt heo (nạc) luộc + 136gr salad + 136gr bông cải xanh + 1 lát bánh mì. Tráng miệng với 96gr trái cây.

3. Mẫu thực đơn giảm mỡ bụng thứ 3:

Mẫu thực cuối cùng áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng cho nam này, sẽ tương tự với các mẫu thực đơn trên. Bạn sẽ nạp vào cơ thể 1733 calo, 219gr carbs, 131gr đạm và 37gr chất béo. Cụ thể như sau:

  • Bữa sáng: 1 trái chuối + 100ml sữa tươi không đường.
  • Bữa phụ: Sữa chua không đường trộn với 3 quả việt quất.
  • Bữa trưa: 1 ly sữa nguyên hạt + 100gr ức gà.
  • Bữa phụ: 1 trái táo.
  • Bữa tối: Salad rau trộn dầu oliu + 100gr cá hồi hướng + nửa chén cơm gạo lứt.

>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với ức gà, cách nấu đa dạng, không gây khô khan

Như vậy, khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trên các bạn cần lưu ý những nguyên tắc mà Fitme đã nhắc. Khi bạn thực hiện đúng những lưu ý cùng với thực đơn đã gợi ý. Chắc chắn bạn sẽ có được số đo vùng bụng hay cân nặng mà bạn hằng mơ ước. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân hay giảm mỡ bụng diễn ra nhanh hơn bạn cần phải kết hợp với luyện tập thể dục thể thao.

Lên thực đơn giảm ngay 10kg trong 1 tuần vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe
Bật mí thực đơn giảm cân 3 ngày với gạo lứt ngon miệng và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm