thực đơn tăng cân cho người gầy

Bật mí thực đơn tăng cân cho người gầy vô cùng hiệu quả và nhanh chóng

Bạn muốn tăng cân nhanh chóng nhưng ăn mãi mà vẫn không cải thiện được cân nặng. Điều này đã trở thành nỗi lo lắng đối với nhiều người gầy yếu, thấp còi. Hiểu được nỗi lo ấy, Fitme sẽ giới thiệu đến bạn thực đơn tăng cân cho người gầy vô cùng hiệu quả. Nếu bạn kiên trì áp dụng thực đơn này thì chắc chắn bạn sẽ tăng ít nhất 5kg trong 1 tháng. Bạn hãy xem qua bài viết dưới đây nhé!

I. Nguyên tắc xây dựng thực đơn tăng cân cho người gầy hiệu quả

1. Lượng calo tiêu hao phải nhỏ hơn lượng calo nạp vào

Khi thực hiện thực đơn tăng cân, bạn cần phải chú ý đến cách tính lượng calo nạp vào cơ thể cũng như lượng calo tiêu thụ. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được mức calo. Từ đó việc tăng cân cũng sẽ hiệu quả hơn. Bạn phải tính toán làm sao để lượng calo tiêu thụ luôn thấp hơn lượng calo nạp vào. Cụ thể, 1 ngày bạn tiêu hao 1200 calo thì bạn phải nạp vào cơ thể 1500 calo. Như vậy sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

2. Ăn đầy đủ các dưỡng chất

Cho dù bạn là nữ hay nam thì chế độ ăn tăng cân cũng phải cần đảm bảo đầy đủ các nhóm dưỡng chất khác nhau. Bạn phải chắc chắn rằng 4 chất cơ bản này luôn có trong thực đơn tăng cân của mình: tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Vì nếu thiếu hụt mất một trong những chất dinh dưỡng này sẽ khiến cho cơ thể bạn gầy yếu hơn.

thực đơn tăng cân cho người gầy

Bổ sung đây đủ các chất dinh dưỡng rất quan trọng.

>>> Xem thêm: Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân và lời khuyên của chuyên gia giành cho người gầy.

3. Tăng lên thành 5 – 6 bữa ăn trong ngày

Việc ăn đủ bữa là điều cần thiết để xây dựng một thực đơn tăng cân cho người gầy. Bạn không nên bỏ bữa vì làm như vậy cơ thể sẽ bị thiếu hụt calo, khiến cho quá trình tăng cân diễn ra chậm hơn. Ăn nhiều ở đây không đồng nghĩa với việc bạn phải ăn nhiều trong 1 bữa. Mà bạn hãy chia ra thành nhiều bữa ăn trong 1 ngày. Tốt nhất là chia thành 5 – 6 bữa ăn trong ngày.

thực đơn tăng cân cho người gầy

Nên chia nhỏ bữa ăn thay vì ăn đúng 3 bữa 1 ngày.

4. Dinh dưỡng cần thiết cho bữa sáng

Bạn nên nhớ rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Cho dù thực đơn giảm cân cũng cần phải đáp ứng được bữa sáng thì với chế độ ăn tăng cân lại càng không thể bỏ qua. Bữa sáng sẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho 1 ngày hoạt động. Do thời giạn ngủ vào buổi tối, cơ thể đã hấp thu hết các chất dinh dưỡng trong ngày. Chính vì vậy, bữa sáng là một yếu tố thiết yếu cho quá trình tăng cân trở nên hiệu quả hơn. Bạn hãy bổ sung vào thực đơn những thực phẩm như trứng, sữa, chuối, bún, miến kèm với chất béo.

>>> Xem thêm: Top 10 món ăn tăng cân cho người gầy hiệu quả và dễ thực hiện

5. Dinh dưỡng cho bữa trưa

Đối với bữa trưa, bạn nên ăn cơm với thịt, cá, canh,… Những thực phẩm này có chứa chất béo, protein và chất xơ. Và sau mỗi bữa ăn, bạn nên ăn kèm từ 1 – 2 quả chuối cùng với những thực phẩm chứa nhiều vitamin gồm: trái cây, nước ép, sinh tố,…

6. Dinh dưỡng tăng cân cho bữa tối

Đây là bữa ăn chính cuối cùng trong này của thực đơn tăng cân cho người gầy. Bạn vẫn nên nạp đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu đấy nhé! Nhưng đừng ăn quá nhiều vì cơ thể sẽ khó hấp thu. Hãy ăn vừa đủ để giúp tiêu hóa tốt hơn. Sau khi ăn xong bữa tối khoảng 20 phút thì bạn hãy ăn thêm 2 quả chuối cùng trái cây. Lưu ý là không uống sữa trước khi đi ngủ nhé!

>>> Xem thêm: Thực đơn eat clean tăng cân sau 1 tuần mà không phải ai cũng biết

7. Ba bữa phụ trong thực đơn tăng cân

Bữa phụ đóng vai trò rất quan trọng trong thực đơn tăng cân cho người gầy. Vì nó là yếu tố quyết đinh xem quá trình tăng cân nhanh hay chậm. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh thì hãy bổ sung vào thực đơn 3 bữa phụ trong ngày. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều để tránh gây no ở các bữa chính nhé.

II. Chi tiết thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần

thực đơn tăng cân cho người gầy

Nên đa dạng thực đơn để không gây nhàm chán.

Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 tô phở bò + 1 quả trứng + 1 cốc sữa + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ sáng: 1 gói ngũ cốc dinh dưỡng.
  • Bữa trưa: 2 chén cơm + 100gr thịt bò xào + Canh bí đỏ nấu thịt + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ xế: 1 dĩa hoa quả.
  • Bữa tối: 2 bát cơm + 100gr thịt heo ba chỉ + Khổ qua dồn thịt + 1 cốc nước ép trái cây.
  • Bữa phụ tối: 1 tô miến gà + 1 quả chuối.

Ngày thứ hai

  • Bữa sáng: Bánh cuốn thịt + 1 cốc sữa + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ sáng: Bánh ngọt + 1 ly sinh tố.
  • Bữa trưa: 2 bát cơm + Cá sốt cà + Canh mồng tơi nấu cua + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ xế: 1 chén súp gà.
  • Bữa tối: 2 bát cơm + Đậu phụ nhồi thịt + Canh rau thịt + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ tối: Bún thịt bằm nấu cà chua.

Ngày thứ ba

  • Bữa sáng: 1 tô bún cá + 1 cốc sữa + 2 quả chuối.
  • Bữa phụ sáng: 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng.
  • Bữa trưa: 2 bát cơm + 100gr thịt bò, cá kho hoặc chiên + 1 chén canh hầm xương + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ xế: Bánh mì ngọt + 1 hộp sữa.
  • Bữa tối: 2 bát cơm + 100gr thịt bò, cá lóc kho tộ + Canh rau nấu tôm + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ tối: 1 tô miến vừa ăn.

Ngày thứ tư

  • Bữa sáng: 1 tô bún bò + 1 quả trứng + 1 cốc sữa tươi.
  • Bữa phụ sáng: 1 chén cháo + 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: 2 bát cơm + Thịt bằm sốt cà chua + Canh chua cá + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ xế: 1 cốc nước cam.
  • Bữa tối: 2 bát cơm + 100gr thịt bò + Canh gà, 1 dĩa rau nhỏ + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ tối: 1 chén súp gà.

Ngày thứ năm

  • Bữa sáng: 1 dĩa cơm sườn + 1 cốc sữa + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ sáng: 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng.
  • Bữa trưa: 2 bát cơm + 200gr thịt tôm kho + Canh cá nấu cà chua + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ xế: Bánh mì ngọt + 1 cốc sữa tươi.
  • Bữa tối: 2 bát cơm + 200gr thịt bò xào + Canh rau mồng tơi nấu thịt + 100gr nho.
  • Bữa phụ tối: Bánh mì ngọt + 1 quả chuối.

Ngày thứ sáu

  • Bữa sáng: Bánh mì kẹp trứng + 1 cốc sữa + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ sáng: 2 trái chuối.
  • Bữa trưa: 2 chén cơm + 200gr thịt heo, 1 quả trứng + 1 chén canh rau ngót nấu tôm.
  • Bữa phụ xế: 1 cốc sữa.
  • Bữa tối: 2 chén cơm + Đuôi bò hầm tiêu + 1 bát canh rau thịt + 1 đĩa hoa quả.
  • Bữa phụ tối: Mì tôm trứng thịt bò.

Ngày thứ bảy

  • Bữa sáng: 1 tô bún riêu cua + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ sáng: 1 cốc sữa + 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: 2 chén cơm + 100gr thịt bò xào + Canh chua cá + 100gr nho.
  • Bữa phụ xế: 2 lát bánh mì + 1 cốc sữa.
  • Bữa tối: 2 bát cơm + Chân giò heo nấu chua + 1 tô canh rau thịt + 1 quả chuối.
  • Bữa phụ tối: 1 dĩa hoa quả + 1 hộp sữa chua.

III. Lời kết

Như vậy, Fitme vừa giới thiệu xong thực đơn tăng cân cho người gầy vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng thì bạn cần phải kết hợp tập luyện thể dục thể thao nữa nhé. Như vậy sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh tật, Fitme chúc các bạn gầy tăng cân thành công nhé!

Gợi ý thực đơn tăng cân cho trẻ 8 tuổi vô cùng hiệu quả và nhanh chóng
Chế độ dinh dưỡng dành cho người gầy giúp tăng cân nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm