thực phẩm giàu calo

Top 12 thực phẩm giàu calo giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Lượng calo là yếu tố ảnh hưởng mật thiết đến cân nặng. Lượng calo nạp vào vào cơ thể lớn hơn lượng calo tiêu thụ thì bạn sẽ tăng cân. Nếu bạn muốn tăng cân, ngoài việc ăn nhiều ra bạn còn phải ăn đúng. Sau đây, Fitme sẽ chia sẻ đến bạn những thực phẩm giàu calo sau để giúp bạn tăng cân hiệu quả nhé!

I. Những loại thực phẩm giàu calo giúp tăng cân nhanh chóng

Thực phẩm giàu calo là những loại thức ăn chứa một lượng lớn calo trên mỗi khẩu phần ăn tính theo thể tích. Đặc điểm của những thực phẩm này thường chứa nhiều đường hay chất béo. Bởi trong 1gr tinh bột hay đạm chỉ chứa khoảng 4 calo. Trong khi đó 1gr chất béo chứa đến 9 calo.

Tại sao bạn cần phải tìm hiểu những thực phẩm giàu calo? Fitme sẽ đưa ra một bài so sánh làm sáng tỏ câu hỏi. Ví dụ như bạn có một chén nho khô và một chén cà chua. Cùng một khối lượng thức ăn ngang nhau, nhưng chén nho kho lại đem đến một nguồn năng lượng to lớn (khoảng 520 calo). Còn cà chua thì chỉ chứa calo rất ít (khoảng 14 calo) và nhiều nước. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cân thì việc bạn chọn ăn những thực phẩm nào cũng rất quan trọng.

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay thực đơn tăng cân hiệu quả tại nhà giúp bé phát triển hơn

1. Cơm trắng

Với khoảng 100gr cơm trắng sẽ chứa khoảng 130 calo. Thành phần lớn nhất trong đó là tinh bột với 28.2gr, 2.7gr protein và 0.3gr chất béo. Còn lại là các vitamin và khoáng chất khác. Giá trị dinh dưỡng này tương đối cao nên ăn nhiều cơm sẽ khiến bạn tăng cân dễ dàng.

2. Trứng

Đây cũng là một thực phẩm khá nhiều calo. Với 90 calo trong 1 quả trứng lớn và khoảng 60 calo cho 1 quả nhỏ. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng. Trứng cũng là một món dễ ăn và bổ dưỡng đối với các bạn tập gym.

thực phẩm giàu calo

Trứng là thực phẩm giàu calo rất phổ biến.

3. Thịt bò

Trung bình 100gr thịt bỏ tính cả nạc và mỡ sẽ chứa khoảng 278 calo. Đây là loại thực phẩm bổ sung rất nhiều protein, hàm lượng cholesterol thấp nên bạn có thể ăn nhiều để cải thiện vóc dáng. Đặc biệt là bạn nên tăng lượng nạc để giúp cơ thể săn chắc hơn.

4. Cá ngừ

Cá ngừ cũng là một thực phẩm nhiều calo bởi chúng chứa nhiều dầu. Với 100gr cá ngừ sẽ đem đến cho bạn 149 calo. Thực phẩm này cung cấp chất béo tốt và hoàn toàn không chứa chất béo gây hại. Không những thế, hàm lượng protein khoảng 23.4gr cũng sẽ giúp bạn tăng cân thông qua việc tăng lượng cơ nạc thay vì mỡ thừa.

>>> Xem thêm: Top 10 thực phẩm tăng cân hiệu quả nhưng không kém phần ngon miệng

5. Cá hồi

Với bữa ăn 100gr cá hồi sẽ chứa 220 calo, rất bổ dưỡng những tương đối đắt đỏ. Cá hồi còn là nguồn cung cấp dồi dào axit béo như Omega-3, EPA và DHA. Đây là những chất hỗ trợ tăng cường sức khoẻ tim mạch, não bộ, hệ thần kinh và thị giác.

thực phẩm giàu calo

Cá hồi còn chứa axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể.

6. Bơ đậu phộng

Trong 100gr bơ đậu phộng sẽ cung cấp cho bạn lượng calo khá lớn, khoảng 588 calo. Trong đó chiếm 13% tinh bột, 15% protein và chất béo chiếm đến 72%, phần lớn là chất béo không bão hoà. Chất béo trong bơ đậu phộng sẽ không làm bạn tích tụ mỡ thừa mà còn cung cấp thêm axit béo Omega-6 rất cần thiết đối với sức khoẻ.

7. Khoai tây

Khoai tây luộc bỏ vỏ với 100gr sẽ cung cấp cho bạn 87 calo. Tinh bột chiếm tỉ lệ cao trong thực phẩm này, chiếm đến 20.1gr. Khoai tây chứa loại tinh bột có chỉ số đường huyết (GI) cao nên bạn sẽ dễ dàng tăng cân. Tuy nhiên thực phẩm này không phù hợp với những người bị bệnh đái tháo đường. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều khoai tây, đặc biệt là với phương pháp chế biến như chiên nếu bạn không muốn nhanh tích mỡ.

8. Trái bơ

Với mỗi 100gr bơ sẽ bổ sung cho bạn 160 calo. Do đó, bơ được xếp vào danh sách những loại thực phẩm chứa nhiều calo nhất. Trong bơ chứa chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, bơ còn thường xuyên xuất hiện trong những bữa ăn giảm cân. Vì vậy, bạn chỉ cần điều chỉnh lại lượng mà mình tiêu thụ sao cho phù hợp thôi.

>>> Xem thêm: Thực đơn eat clean tăng cân sau 1 tuần mà không phải ai cũng biết

9. Socola

Chỉ với 100gr socola mà bạn đã có đến 600 calo. Đây quả là một con số khổng lồ. Đặc biệt là socola đen nguyên chất còn giúp bạn giảm cân rất tốt, mang rất nhiều lợi ích đến với sức khoẻ.

thực phẩm giàu calo

Ngoài giàu calo, socola còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

10. Phô mai

Tuỳ theo mỗi nhãn hàng sản xuất mà lượng calo trong phô mai sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trung bình 100gr phô mai sẽ chứa khoảng 105 calo. Thực phẩm này được cho là một nguồn cung cấp chất béo tốt, giàu protein và canxi. Rất phù hợp cho người luyện tập thể thao và tăng cường sự phát triển ở trẻ.

11. Bánh quy

Những chiếc bánh quy tuy nhỏ nhưng nó bổ sung cho bạn lượng calo không hề ít đâu nhé. Cứ 100gr bánh quy sẽ có khoảng 500 calo. Do loại bánh này chứa rất nhiều đường và chất tạo ngọt nên sẽ tăng cân rất nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ nên ăn vừa phải để bảo đảm không gây hại đến sức khoẻ.

12. Nho khô

Nho khô là một ăn vặt rất được nhiều người ưa chuộng. Với mức calo là 299 calo trong 100gr nho khô. Nho khô rất ngọt và bị mất đi 80% lượng nước so với nho tươi. Các chuyên gia đánh giá đây là một thực phẩm mang đến nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Nhưng ăn nhiều nho khô sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

II. Lời kết

Bài viết phía trên đã liệt kê đến cho bạn những thực phẩm giàu calo. Để tăng cân hiệu quả và an toàn cho sức khoẻ, ngoài chọn những thực phẩm nhiều calo ra thì bạn phải chú ý đến thành phần dinh dưỡng của chúng nữa nhé! Fitme chúc các bạn một ngày tốt lành!

Top 5 bài tập thể dục thể thao tăng cân hiệu quả
Bật mí thực đơn tăng cân không gây tích mỡ thừa cho người “ăn mãi vẫn gầy”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm