thực phẩm giàu protein

Top 10 thực phẩm giàu protein dễ tìm cực tốt cho sức khoẻ

Đối với mọi người, đặc biệt là những người tập gym, protein là một trong những chất rất cần thiết cho cơ thể. Thực phẩm giàu protein sẽ giúp tăng cơ, giảm mỡ rất hiệu quả. Không chỉ dành cho những bạn tập gym, mà nó còn rất phù hợp với những người muốn giảm cân. Để nhanh chóng sở hữu được thân hình lý tưởng, bạn cần bổ sung ngay những thức ăn giàu protein vào trong thực đơn dinh dưỡng của mình. Hãy cùng Fitme điểm qua những thực phẩm giàu protein xung quanh chúng ta nhé!

I. Những thực phẩm giàu protein

1. Trứng

Đây là thực phẩm giàu protein quen thuộc đối với mọi người. Trứng được ưu tiên hàng đầu trong danh sách thực phẩm nên ăn vào buổi sáng. Bởi nó bổ sung nhiều protein cho cơ thể. Protein có nhiều trong lòng trắng trứng. Trong khi đó lòng đỏ có nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết. Bạn vẫn có thể ăn trứng luộc vào buổi tối vì thực phẩm này không gây tăng cân mà còn đem lại cảm giác mau no. Ngoài ra, đây còn là một trong những nguyên liệu rất hữu ích trong việc trị mụn đầu đen, bảo vệ mắt và cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ.

Mỗi quả trứng chỉ chứa 6,3g protein và 60 calo.

thực phẩm giàu protein

Trứng là thực phẩm protein quen thuộc đối với mọi người.

2. Sữa

Sữa là nguyên liệu bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho cơ thể, đặc biệt là protein. Protein trong sữa có vai trò cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống và giúp hồi phục các mô cơ. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, sữa không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng lý tưởng mà còn là nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Sữa giúp làm sáng màu da nhờ cách loại bỏ bỏ các tế bào bị nhiễm sắc tố đen, hỗ trợ giảm các vết thâm nám, đốm đen.

Các sản phẩm được làm từ sữa như phô mai, sữa chua, kem,… cũng sẽ có giá trị dinh dưỡng tương tự.

Hàm lượng protein trong sữa gồm 3,4g protein và 42 calo.

>>> Xem thêm: Top 10 cách tăng cân nhanh chóng và an toàn dành cho người gầy

3. Ức gà

Đây chính là thức ăn được rất nhiều người tập gym ưa chuộng. Ức gà không da là một thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Bởi nó chứa nhiều protein, photpho, niacin, vitamin B6 và selen. Ngoài ra, amino axit và hàm lượng protein trong ức gà có tác động tốt lên não bộ, giúp giảm lo lắng cũng như có điều hoà huyết áp và nhịp tim.

Hàm lượng protein trong ức gà gồm 24,1g protein và 298 calo.

thực phẩm giàu protein

Ức gà rất giàu protein rất được các dân tập gym lựa chọn.

4. Thịt heo (nạc)

Thịt heo chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Thịt heo chứa nhiều protein, khoáng chất và các loại vitamin rất tốt cho cơ thể. Đây là nguồn thực phẩm lành mạnh cho sức khoẻ mỗi chúng ta. Thịt heo là thực phẩm rất phù hợp để phát triển cơ bắp. Bởi hàm lượng protein trong thịt heo có thể cao đến 89%.

Hàm lượng protein trong thịt heo gồm 20,9g protein và 109 calo.

5. Thịt bò

Thịt bò rất giàu protein, vitamin B6 và axit amoniac có tác dụng làm phát triển cơ bắp. Đặc biệt là tăng cường sức khoẻ tổng thể. Ngoài ra, vitamin B6 giúp nâng cao hệ miễn dịch. Còn protein đẩy mạnh quá trình chuyển hoá và tổng hợp thức ăn. Góp phần hồi phục cơ thể sau những hoạt động với cường độ cao.

>>> Xem thêm: Bí mật trong cách ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân, chưa chắc bạn đã biết

Trong thịt bò còn chứa nhiều loại khoáng chất như protein, kali. Mà hai khoáng chất này bạn cần phải bổ sung trong thực đơn của mình. Mức độ kali thấp sẽ gây ức chế quá trình tổng hợp protein cũng như sinh ra hoocmon tăng trưởng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng để sự phát triển cơ bắp.

Hàm lượng protein trong 100g thịt bò gồm 36g protein và 199 calo.

thực phẩm giàu protein

Thịt bò ngoài nhiều protein còn chứa các dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe.

6. Tôm

Tôm chứa rất nhiều protein, niacin, riboflavin, thiamine. Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin A, B6, B12, E và các khoáng chất như kali, kẽm, magie, sắt,… rất tốt cho sức khoẻ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng protein trong tôm rất nhiều. Protein là một phần không thể thiếu trong mọi tế bào sống. Và tôm là một nguồn cung cấp tuyệt vời của loại khoáng chất này. Không những thế, nhờ hàm lượng cao protein mà tôm còn rất tốt cho việc dưỡng da, tóc và móng tay khoẻ mạnh.

Hàm lượng protein trong 100g tôm gồm 16g protein và 77 calo.

7. Cá hồi

Cá hồi có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn. Ngoài việc đó ra, cá hồi còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ như tăng cường thị lực, tốt cho tóc và da, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch,…

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đăc biệt là protein và axit béo omega-3. Omega-3 có tác dụng giúp cải thiện và phục hồi cơ bắp. Điều này rất quan trọng trong quá trình tạo dựng cơ bắp. Cơ thể bạn cần được bổ sung lượng protein mới bù đắp lại lượng cũ đã bị đốt cháy.

>>> Xem thêm: Gợi ý thực đơn giảm cân cho nam trong 1 tuần vô cùng nhanh chóng

Hàm lượng protein trong cá hồi gồm 20g protein và 179 calo.

thực phẩm giàu protein

Cá hồi có chứa Omega-3 rất tốt cho cơ thể.

8. Măng tây

Măng tây cung cấp nhiều protein, chất xơ, vitamin B6, canxi, kẽm, magie, kali, đồng, mangan, axit folic và các vitamin C, E, K. Các axit amin có trong thực phẩm này giúp quá trình vận chuyển glucose từ máu vào trong tế bào thuận lợi hơn.

Hàm lượng protein trong măng tây gồm 2,2g protein và 20 calo.

9. Bông cải xanh

Nếu bạn đang tập gym thì bông cải xanh là thực phẩm không nên bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng. Đây là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm vitamin nhóm B, vitamin E, K, khoáng chất, chất xơ, protein và nhiều chất chống oxi hoá. Bông cải xanh rất hữu ích trong việc bảo vệ sức khoẻ.

Hàm lượng protein trong 100g bông cải xanh gồm, 3,3g protein và khoảng 50 calo.

thực phẩm giàu protein

Chất xơ trong bông cải xanh cũng góp phần bảo vệ sức khỏe rất tốt.

10. Quả bơ

Có nhiều người nghĩ rằng quả bơ là loại trái cây béo. Tuy nhiên, chất béo trong bơ là chất béo lành mạnh, rất có lợi đối với cơ thể. Bơ chứa nhiều chất xơ, vitamin B, C, E, K, đồng, kali, khoáng chất,… Đặc biệt là bơ là loại quả cung cấp lượng protein cho cơ thể. Do đó rất hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Hàm lượng protein trong quả bở gồm 4,1g protein và 160 calo.

II. Tổng kết

Không những bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ mà còn phải bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein. Phía trên Fitme đã gợi ý cho bạn 10 thực phẩm giàu protein cực dễ tìm và dễ mua.

Bỏ túi ngay thực đơn tăng cân hiệu quả tại nhà giúp bé phát triển hơn
Những thực phẩm tăng cân cho nữ hiệu quả và an toàn với sức khoẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm