thực phẩm tăng cân

Top 10 thực phẩm tăng cân hiệu quả nhưng không kém phần ngon miệng

Đối với một số người thì giảm cân là việc khó, nhưng những bạn “gầy” thì tăng cân lại là một điều khó. Các bạn gầy luôn phải băn khoăn nên ăn gì để tăng cân? Tuy nhiên, đừng lo Fitme sẽ gợi ý đến bạn những thực phẩm tăng cân. Chỉ cần bổ sung vào thực đơn sẽ giúp quá trình tăng cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn. Hãy theo dõi bài viết để biết rõ hơn nhé!

I. Top 10 thực phẩm tăng cân hiệu quả

Dù bạn có sử dụng phương pháp tăng cân nào đi chăng nữa thì không thể nào chối bỏ được tầm quan trọng của thực phẩm. Nhưng có một điều không thể phủ nhận. Đó chính là những người ốm thường có thói quen ăn những món ăn không tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt là ăn vặt, những món ăn ấy không hề giúp bạn tăng cân nó chỉ làm cho bạn tăng mỡ mà thôi.

Chính vì vậy, bạn cần phải chọn những thực phẩm lành mạnh và giàu calo, dinh dưỡng. Để đảm bảo rằng cơ thể được nạp những thứ tốt nhất. Sau đây, Fitme sẽ gợi ý những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả nhưng lại đảm bảo sức khoẻ và ngon miệng.

1. Sinh tố protein:

Làm sao để tăng cân nhanh mà lại an toàn? Thì sinh tố protein tự làm có thể được xem là một trong những thực phẩm giúp tăng cân nhanh. Bằng cách uống sinh tố protein tự làm sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường cũng như hàm lượng dinh dưỡng. Ví dụ, bạn có thể chuẩn bị một ly sinh tố. Với những nguyên liệu hết sức đơn giản như chuối, socola: 1 quả chuối, 1 muống whey protein socola và 15ml bơ đậu phộng hoặc bơ của các loại hạt khác,…

Các công thức sinh tố này có thể cung cấp cho thể khoảng từ 400 – 600 calo. Cùng với một lượng lớn protein và các loại vitamin, khoáng chất quan trọng khác.

2. Cá hồi và dầu cá:

Đây là một trong những món ăn cực kì giàu dinh dưỡng mà bất kì ai tập thể hình cũng nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Nó cung cấp rất nhiều protein tốt cho cơ thể, không những vậy còn giúp vừa tăng cân vừa tăng cơ. Chưa kể đến hàm lượng dinh dưỡng có trong cá hồi và dầu có cực kì cao. Nó sẽ đảm bảo được cơ thể của bạn sẽ không bị thiếu chất.

thực phẩm tăng cân

Cá hồi không chỉ tốt mà bản thân nó còn chứa chất béo tốt.

Bên cạnh đó, đây còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Cực kì quan trọng cho sức khoẻ của bạn. Trong tất cả các thành phần dưỡng chất mà cá hồi và dầu cá cung cấp. Thì chắc chắn axit béo (omega-3) là thành phần quan trọng nhất và nổi tiếng nhất. Với 170gr cá phi lê cung cấp khoảng 350kcal, 4gr omega-3. Cùng với 34gr protein, giúp tăng cơ bắp hay tăng cân một cách nhanh chóng.

3. Sữa:

Từ lâu sữa đã được sử dụng như một thực phẩm giúp tăng cân hoặc xây dựng cơ bắp. Sữa giúp cân bằng giữa protein, carbs và chất béo. Cũng như là cung cấp canxi với các loại vitamin và khoáng chất khác.

thực phẩm tăng cân

Sữa vừa giúp tăng cân vừa giúp cân bằng giữa các chất.

Hơn thế nữa, sữa có thể giúp bạn tăng thêm cơ bắp khi kết hợp với cử tạ. Ngoài ra thì sữa hoặc whey và casein kết hợp, có thể giúp bạn tăng khối lượng lớn hơn các nguồn protein khác.

4. Cơm:

Trong 158gr gạo trắng nấu chín cung cấp khoảng 204 calo, 44gr carbs và rất ít chất béo. Cơm trắng cũng rất giàu calo. Điều này có nghĩ là bạn có thể dễ dàng hấp thụ một lượng lớn carbs và calo từ một khẩu phần ăn. Nó sẽ giúp bạn ăn được nhiều thức ăn hơn.

thực phẩm tăng cân

Có lẽ đây là món ăn không thể nào thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Có rất nhiều cách để biến món cơm trở nên ngon miệng và bổ dưỡng hơn. Cách dễ nhất đó là tăng cường protein. Bằng cách bổ sung thêm một số thực phẩm như bơ, pho mát Parmesan. Hoặc là bông cải xanh và pho mát,….

5. Các loại hạt hoặc bơ hạt:

Đây có lẽ là lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn nào muốn tăng cân. Với 1/4 cốc hạnh nhân có chứa 170 calo, 6gr protein, 4gr chất xơ cũng như 15gr chất béo lành mạnh. Vì trong các loại hạt có chứa rất nhiều calo và dinh dưỡng. Chỉ cần hai nắm tay hạt mỗi ngày hoặc trong những bữa ăn nhẹ có thể giúp bạn bổ sung hàng trăm calo. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được năng lượng cho các hoạt động khác. Nếu bạn không thích ăn hạt thì có thể ăn bơ của các loại hạt đó. Ví dụ bơ đậu phộng hay bơ hạt điều,…

6. Bánh Granola:

Như đã nói thì các loại hạt có chứa rất nhiều calo hay dinh dưỡng. Thì với một thanh bánh Granola có chứa rất nhiều loại hạt hạnh nhân. Ngoài ra lại còn có yến mạch cực tốt cho sức khoẻ. Chỉ với 1 thanh bánh cũng có thể giúp bổ sung cho cơ thể tận 500 calo. Với những bạn không có thời gian chuẩn bị bữa sáng thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

thực phẩm tăng cân

Một món ăn tăng cân tuyệt vời.

7. Trái bơ:

Mỗi quả bơ có chứa một lượng lớn chất béo tốt cho cơ thể. Hơn thế nữa, khi ăn bơ mỗi ngày bạn đã nạp vào cơ thể 10gr chất xơ. Cùng với 15gr chất béo không bão hoà tốt cho tim mạch. Không những vậy, trong quả bơ còn những chất giúp phòng ngừa bệnh ung thư.

Bạn hoàn toàn kết hợp bơ với bánh mì hay là làm salad. Ngoài ra, sinh tố bơ hay kem bơ cũng là một ý kiến không tồi đâu nhé. Bạn hãy thêm ngay bơ vào tủ bếp của mình để giúp tăng cân và khoẻ mạnh hơn.

8. Socola:

Socola hay socola đen có rất nhiều công dụng, đặc biệt nó có thể giúp bạn tăng cân. Bạn có thể ăn socola mỗi ngày để đạt được mức calo hay cân nặng mà bạn mong muốn.

thực phẩm tăng cân

Nên ưu tiên socola đen hơn là socola trắng.

Socola cũng có khả năng phục hồi cơ sau khi tập luyện. Bạn có thể kết hợp socola với sữa hay pudding để làm phong phú thêm thực đơn của mình.

9. Sữa chua béo:

Sữa chua béo hay sữa chua Hy Lạp với đầy đủ chất béo. Nên món này được xếp vào món ăn nhẹ cực kì lành mạnh và tiện lợi. Sữa chua Hy Lạp giúp cân bằng protein, carbs và chất béo. Mỗi 170gr sữa chua nguyên chất sẽ cung cấp 165 calo, 15gr protein.

thực phẩm tăng cân

Sữa chua Hy Lạp khác với sữa chua thường ở độ mịn và béo.

10. Đậu nành:

Cuối cùng trong thực phẩm tăng cân bạn không thể nào bỏ qua đậu nành. Vì chúng cung cấp rất nhiều protein, canxi, chất xơ cũng như vitamin B. Không những giúp tăng cân mà nó còn giúp mấy bạn nữ tăng vòng 1 đấy.

II. Tổng kết

Vậy là bạn đã có trong tay danh sách các thực phẩm giúp tăng cân cần thiết để giúp cải thiện vóc dáng. Bạn có thể rồi áp dụng vào thực đơn hàng ngày của mình. Bạn hãy nhớ “Tôi thành công, bạn cũng sẽ thành công!”.

 

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tăng cân từ a-z vừa ngon miệng vừa dễ nấu
Top 5 sữa tăng cân cho người tập gym tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm