trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân?

Trong cả quá trình tập gym tăng cân thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, việc ăn trước khi tập gym cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Vậy trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân? Có lẽ đây là thắc mắc cũng như câu hỏi của rất nhiều bạn. Chính vì vậy, hôm nay Fitme sẽ bật mí cho các bạn những thực phẩm nên ăn trước khi tập gym. Và cách ăn để giúp tăng cân hiệu quả, nhanh chóng.

Trước tiên, Fitme sẽ gợi ý cách ăn trước khi tập gym để giúp tăng cân hiệu quả.

I. Trước khi tập gym nên ăn như thế nào?

Như đã nói, chế độ ăn trước khi tập gym đóng một vai trò cũng rất quan trọng. Nó giúp bạn tăng cường năng lượng để tránh khỏi cảm giác buồn môn và đặc biệt là mệt mỏi khi tập luyện quá sức. Không những vậy, điều này còn giúp bạn tránh khỏi việc cạn kiệt glycogen trong quá trình luyện tập hay tránh khỏi việc bị dị hoá cơ bắp,…

Thông thường, bạn nên ăn trước khi tập gym khoảng từ 30 phút – 1,5 tiếng. Như vậy sẽ giúp cơ thể tiêu hoá được lượng thức ăn và tránh được cảm giác ợ hơi khó chịu.

Thế nhưng, nếu bạn ăn sớm hơn 2 – 3 tiếng trước khi luyện tập. Thì bạn nên chọn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng hay các loại đậu. Bạn cũng nên chọn những thực phẩm giàu carb như yến mạch, mì ống và khoai lang. Còn nếu bạn ăn trước khi tập từ 30 – 60 phút thì bạn nên lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hoá.

Những nguyên tắc ăn cơ bản trước khi tập gym là lựa chọn chất béo tốt, carbohydrate phức tạp (tinh bột) và protein.

Và tiếp theo sẽ phần giải đáp câu hỏi: trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân? 

>>> Xem thêm: Top 5 sữa tăng cân cho người tập gym tốt nhất

II. Nên ăn gì trước khi tập để giúp tăng cân?

Những bài tập gym thường sẽ đòi hỏi bạn cần phải có rất nhiều sức lực để tập luyện. Nhầm tăng cường và nâng cao hiệu quả tập luyện. Nếu bạn không chú ý đến chế độ ăn trước khi tập gym sẽ rất dễ bị kiệt sức trong khi tập luyện. Hoặc nguy hiểm hơn là rủi ro mất cơ bắp sau khi tập xong.

Hãy theo dõi để biết nên ăn gì trước khi tập luyện để giúp tăng cân hiệu quả hơn nhé!

1. Yến mạch:

Yến mạch được xem là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, các nhóm vitamin B, khoáng chất và các chất chống oxy hoá. Đây cũng là thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn nhiều loại ngũ cốc khác. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm thực phẩm ăn trước khi tập gym để tăng cân. Thì bạn không thể nào bỏ qua yến mạch đâu đấy nhé!

Khi tập gym thì yến mạch là thực phẩm không thể thiếu.

Bên cạnh đó, chất xơ có trong yến mạch sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn. Còn vitamin nhóm B sẽ giúp chuyển hoá carb thành năng lượng hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết: Trong 78gr yến mạch khô có chứa 51gr carb, 15gr protein và 5gr chất béo.

2. Sữa chua Hy Lạp trộn trái cây:

Sữa chua Hy Lạp đã cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất tốt. Bây giờ, nó được kết hợp với trái cây thì vừa giúp bạn ngon miệng, phong phú thêm thực đơn. Và còn giúp tăng cường chất trong lúc tập luyện. Sữa chua Hy Lạp trộn với trái cây sẽ mang lại cho bạn một lượng protein chất lượng cao. Ngoài ram còn cung cấp thêm một lượng lớn chất béo tốt. Rất phù hợp để ăn trước khi tập gym để giúp tăng cân.

4. Sữa lắc protein:

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chế biến những món ăn thì bạn có thể hoàn toàn pha sữa lắc protein để mang đi tập. Bạn có thể pha 1 bịch sữa tươi không đường hoặc sữa tách béo. Cùng với một ít trái cây mà bạn yêu thích và 1 thìa súp whey protein, sau đó mang đi xay nhuyễn trong 5 phút. Cuối cùng bạn đã có một ly sữa protein cực kì bổ dưỡng trước khi tập luyện rồi đầy.

Loại thực uống đơn giản nhưng lại rất tốt.

5. Bánh mì nâu kết hợp cùng với quế và chuối:

Bánh mì nâu kết hợp với quế và chuối sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào. Bánh mì nâu thường chứa nhiều chất xơ gấp 3 đến 4 lần so với bánh mì trắng. Chất xơ này sẽ giúp bạn no lâu hơn, làm săn chắc bắp thịt và có thể giúp bạn tăng cân. Ngoài ra, bột quế còn có vai trò ổn định lượng đường trong máu và giúp các bạn cải thiện chức năng não.

>>> Xem thêm: Tập gym nên ăn gì? 10 thực phẩm nên ăn khi tập gym

trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Một món ăn mới lạ giúp cho thực đơn của bạn thêm phong phú.

6. Chuối:

Trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân? Thì chuối là một thực phẩm bạn không nên bỏ qua. Trước khi tập gym bạn có thể ăn 2 quả chuối để bổ sung thêm dưỡng chất cho buổi tập luyện hiệu quả.

trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Chuối là một trong những thực phẩm vàng.

Trong 100gr chuối có chứa khoảng 21gr carbohydrate (carb), 1,1gr protein và 0,5gr chất béo.

7. Sinh tố trái cây:

Bên cạnh sữa lắc protein thì sinh tố trái cây cũng rất tốt giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Nó sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hoá, làm tăng cường hệ miễn dịch.

trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Sinh tố trái cây rất tốt cho sức khoẻ.

Bạn có thể xay một ly sinh tố trái cây yêu thích cùng với một ít sữa chua Hy Lạp. Bạn đã có ngay một ly sinh tố giàu protein và các vitamin cần thiết cho buổi tập luyện của mình.

Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm trứng luộc, táo đỏ và bơ hạnh nhân hay có thể ăn thêm các loại hạt trước khi tập để giúp tăng cân hiệu quả hơn.

Như vậy, Fitme đã gợi ý cho các bạn: trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân? Các bạn hãy cố gắng chú ý đến chế độ ăn kết hợp cùng với chế độ tập luyện hợp lý để giúp tăng cân hiệu quả hơn.

Gợi ý thực đơn cho bé 5 tuổi suy dinh dưỡng
Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tăng cân từ a-z vừa ngon miệng vừa dễ nấu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm