tư thế bọ cạp trong yoga

Những lợi ích và cách thực hiện của tư thế bọ cạp trong yoga

Tư thế bọ cạp trong yoga là một tư thế nâng cao mà bạn sẽ khó có thể thực hiện được. Nhưng đến khi bạn cảm thấy vùng bụng có đủ sức mạnh và độ dẻo dai ở phần vai thì hãy thử chinh phục tư thế này nhé. Đây được xem là một trong những tư thế khó nhất trong bộ môn yoga bởi động tác này vừa bị đảo ngược vừa phải gập lưng rất khó khăn. Bạn đang tò mò về tư thế bọ cạp này ư? Vậy đừng chần chờ mà hãy xem qua những chia sẻ dưới đây của Fitme để hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như cách thực hiện nhé!

I. Lợi ích của tư thế bọ cạp trong yoga

Dù đây được đánh giá là một tư thế khó thực hiện. Nhưng đi kèm với độ khó đó thì lợi ích của tư thế này mang lại sẽ khiến cho bạn phải ngỡ ngàng đấy:

  • Giúp tăng sức mạnh cho phần vai, lưng, cánh tay và vùng lõi.
  • Hỗ trợ cải thiện sự linh hoạt của cột sống.
  • Giãn cơ ngực và cơ hông rất tốt.
  • Tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho các khớp tay và khớp chân.
  • Giúp nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng. Khiến bạn thấy lạc quan hơn, yêu đời hơn.
  • Cải thiện được vóc dáng, loại bỏ lượng mỡ thừa hiệu quả.
  • tư thế bọ cạp trong yoga

    tư thế bọ cạp trong yoga mang lại rất nhiều lợi ích.

Bởi đây là một tư thế yoga đảo ngược rất khó nên nó mang lại một nguồn năng lượng dồi dào cho cả thể chất và tinh thần. Nhiều người cho hay rằng các động tác yoga đảo ngược, trong đó có tư thế bọ cạp sẽ giúp tăng sự lưu thông máu lên não. Tuy nhiên điều đó vẫn cần thêm thời gian để nghiên cứu.

II. Hướng dẫn cách thực hiện tư thế bọ cạp trong yoga

Tư thế yoga này sẽ không phù hợp với những người mới tập. Bởi thậm chí những người tập lâu năm vẫn cảm thấy khó khăn khi thực hiện động tác. Bạn nên cẩn thận bởi tư thế bọ cạp đòi hỏi một lực gập người đầy kĩ thuật. Nếu như bạn đã thành thạo với tư thế đứng bằng cẳng tay và kết hợp thường xuyên với các động tác backbend (tư thế ngả lưng về sau) thì bạn có thể bắt đầu thực hành thử tư thế bọ cạp này. Tuy vậy, tốt hơn hết bạn vẫn nên tập theo sự hướng dẫn của các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp nhé!

tư thế bọ cạp trong yoga

Hướng dẫn thực hiện tư thế bọ cạp trong yoga.

Cách thực hiện:

  • Bạn bắt đầu với tư thế đứng bằng cẳng tay trên tấm thảm.
  • Sau đó bạn khuỵu gối và nâng đầu lên.
  • Ở tư thế đứng bằng cẳng tay, bạn đẩy phần hông hướng qua vai. Bạn cần di chuyển phần hông và xương chậu ra xa khỏi đỉnh đầu để tạo thành hình chữ C giống như một con bọ cạp. Chuyển động này sẽ diễn ra theo một cách tự nhiên khi bạn uốn cong phần cột sống.
  • Khi mình đã gập sâu, tách từ từ hai đầu gối ra những vẫn giữ hai ngón chân cái chạm vào nhau.
  • Di chuyển chân hướng qua đầu để tạo thành hình vòm trên đỉnh đầu.
  • Để thoát khỏi tư thế, bạn hạ từng chân xuống sàn một cách thật chậm rãi. Đưa cơ thể về tư thế em bé để thư giãn phần lưng.

III. Những lưu ý khi thực hiện tư thế bọ cạp trong yoga

Để tập được tư thế bọ cạp hiệu quả và tránh được những nguy cơ chấn thương thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Bạn cần xây dựng sức mạnh cơ thể trước khi thử sức với tư thế bọ cạp bằng cách tập luyện đều đặn những tư thế đảo ngược. Chẳng hạn như tư thế trồng chuối bằng đầu, tư thế trồng chuối bằng tay hay bằng cẳng tay.
  • Bạn cũng có thể tập luyện thường xuyên tư thế con cá heo. Nhằm luyện tập phần vai và tăng sức mạnh vùng core.
  • Thực hiện những động tác backbend như tư thế con lạc đà để xây dựng được sự linh hoạt của của phần cột sống.
tư thế bọ cạp trong yoga

Một số lưu ý khi thực hiện tư thế bọ cạp trong yoga.

Dù cho bạn tập yoga lâu năm nhưng khi thực hiện tư thế bọ cạp vẫn cần phải cẩn thận. Tốt nhất khi thực hiện thử tư thế này lần đầu thì bạn vẫn nên nghe theo sự hướng dẫn của các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp nhé!

IV. Bí quyết dành cho người mới bắt đầu

Với những bạn mới bắt đầu thực hiện động tác này thì hãy nắm rõ những bí quyết sau:

  • Nếu bạn đã thực hiện thành thạo tư thế đứng bằng cánh tay khi dựa tường. Thì bạn có thể bắt đầu tập tư thế bọ cạp bằng cách này.
  • Trước khi bạn đá chân lên, hãy dời tay cách tường một khoảng 60cm.
  • Thực hiện tư thế đứng bằng cánh tay cùng với bàn chân dựa vào tường. Vì lúc này tay của bạn khá xa so với mặt tường. Nên việc đặt bàn chân dựa lên tường sẽ giúp bạn tạo một lực gập lưng tối đa cho cột sống.
  • Bước chân xuống một cách chậm rãi, hướng về phía đầu để mở rộng hơn phần kéo giãn của cột sống. Bạn hãy dừng lại bất cứ lúc nào khi cảm thấy cần.

V. Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách thực hiện cũng như lợi ích của tư thế bọ cạp trong yoga. Do đây là một tư thế đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật. Nên bạn hãy làm theo sự hướng dẫn của các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp để tránh gặp phải các chấn thương. Ngoài ra, bạn hãy kiên trì tập luyện thành thạo những động tác cơ bản nhất. Sau đó hãy thử sức với tư thế bọ cạp nhé. Fitme chúc các bạn thực hiện thành công!

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Yoga bán chạy nhất tại Fitme

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

Tập yoga có thực sự giúp giảm cân không? Cần bao lâu để thấy hiệu quả?
Cách thực hiện tư thế bánh xe và những lợi ích đối với cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm