tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang và những lợi ích vượt trội mà nó mang lại

Có thể nói tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế yoga cơ bản có thể cung cấp được rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Và nó còn giúp mang lại sự hỗ trợ lớn trong việc điểu chỉnh sự mất thăng bằng. Tuy nhiên dù được xem là nền tảng của hầu hết các bài tập yoga. Nhưng theo chia sẻ của một vài “tín đồ” yogi thi tư thế này tương đối khó cho những người mới bắt đầu. Và cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể thành thạo tư thế này. Vậy thì hãy để Fitme hướng dẫn bạn cách để chinh phục tư thế này. Cũng như bật mí những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Những lợi ích tuyệt vời của tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế thứ 8 trong chuỗi chào mặt trời truyền thống. Tư thế rắn hổ mang hay còn được gọi là bhujangasana. Đây được xem là nền tảng của loại hình hatha yoga. Đúng với cái tên gọi của mình, đây là một động tác yoga uốn cong lưng có hình dáng giống với một con rắn hổ mang. Mặc dù nghe tên có vẻ rất đáng sợ nhưng tư thế nãy đã được chứng minh là mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Đối với những người bị đau lưng, cổ và bụng hay những người thường xuyên bị căng thẳng và lo âu. Thì thật sự không nên bỏ qua tư thế này. Thậm chí những người đang trong quá trình điều trị trầm cảm cũng có thể thực hiện.

Dưới đây là 5 tác dụng được xem là tuyệt vời nhất mà tư thế rắn hổ mang mang đến cho sức khoẻ:

1. Giúp tăng sức mạnh cột sống

Như đã nói tư thế này là tư thế uốn cong người ra phía sau. Việc ngã người ra phía sau có kiểm soát trong động tác này có thể giúp kéo căng cơ thể. Điều này sẽ giúp cho cột sống phải hoạt động mạnh mẽ hơn nữa. Cũng từ đó mà sức mạnh cũng như sức khoẻ của cột sống được cải thiện rõ rệt.

>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

2. Đánh bay mỡ bụng

Trong yoga sẽ có vô số tư thế giúp tăng cường sức mạnh của các cơ ở vùng bụng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất không chỉ là kéo căng các cơ này. Mà là phải phá vỡ các mô cản trở sự vận động và kìm hãm sự phát triển. Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế có thể làm điều này một cách hiệu quả nhất.

tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang được xem là bài tập tuyệt vời để đánh bay mỡ thừa đặc biệt là vòng 2.

Không những thế, đây còn được xem là bài tập yoga giảm mỡ bụng vô cùng nhanh. Bởi vì trong suốt quá trình tập luyện bạn sẽ phải kéo căng cơ bụng hay vươn người. Đây đều là những động tác giúp đốt cháy cũng như đánh bay mỡ thừa nhanh nhất và trả lại cho bạn một vòng 2 đáng mơ ước.

3. Giảm căng thẳng và lo âu

Tư thế này mang lại rất nhiều lợi ích cho việc điều trị các vấn đề như lo lắng, mệt mỏi, đau đầu và suy nhược hay thậm chí là trầm cảm. Hơn thế nữa, rắn hổ mang còn được các chuyên gia đánh giá là có thể kiểm soát chứng trầm cảm ở một mức nào đó. Bên cạnh đó, việc kéo căng cơ thể về phía trước còn giúp làm tăng lưu thông máu ở ngực và vùng bụng.

Lưu ý nhỏ: Nếu bạn bị đau nửa đầu hoặc mất ngủ hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập nhé!

4. Cải thiện tuần hoàn máu

Lưu thông máu tốt được xem là chìa khoá để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và năng động. Một trong những lợi ích tuyệt vời mà động tác này mang lại là chính là giúp tăng lưu thông máu. Để các tế bào trong cơ thể có thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như oxy. Không những vậy, nếu quá trình lưu thông máu được cải thiện còn góp phần duy trì cân bằng nội tiết tố.

>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Yoga bán chạy nhất tại Fitme

5. Kích thích hệ tiêu hoá

Tư thế rắn hổ mang có rất nhiều lợi ích đặc biệt là cho việc tiêu hoá. Khi thực hiện động tác ngã ra ra thì các cơ quan ở bụng sẽ được massage. Việc massgae một cách nhẹ nhàng này sẽ giúp kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Ngoài 5 lợi ích nổi bật trên thì động tác này còn mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp kéo căng cơ vai, ngực và bụng. Giúp giảm độ cứng của lưng dưới.
  • Tăng cường sức mạnh cho cánh tay và vai. Tăng tính linh hoạt.
  • Đặc biệt là đối với các bạn nữ nào kinh nguyệt không đều thì tư thế này sẽ giúp ích rất nhiều đấy.
  • Làm săn chắc cơ mông, cải thiện lưu thông máu đặc biệt là ở vùng cột sống và vùng xương chậu.
  • Giảm các triệu chứng đau thần kinh toạ, đặc biệt là hỗ trợ rất nhiều cho việc điều trị hen suyễn.

Vậy thì cách thực hiện tư thế này như thế nào?

Cách thực hiện tư thế này như thế nào?

tư thế rắn hổ mang

Các bước thực hiện tư thế rất đơn giản.

Tư thế rắn hổ mang rất thích hợp để tập vào sáng sớm hoặc chiều tối. Nên tập sau bữa ăn khoảng từ 3 – 4 tiếng. Để thực hiện tư thế bạn có thể làm theo những bước sau:

>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

tư thế rắn hổ mang

Như bạn đã thấy tư thế thực rất đơn giản phải không nào.

  1. Đầu tiên nằm sấp trên thảm, duỗi thẳng 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm thảm. Hai tay thả lỏng, đặt xuôi theo cơ thể và khuỷu tay để sát vào cơ thể.
  2. Tiếp theo chống 2 tay lên thảm, 2 tay đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát xuống thảm. Sau đó, sử dụng lực từ 2 bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên.
  3. Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên hết cho đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về phía sau và nhớ giữ hông thật chặt.
  4. Giữ nguyên tư thế trong vòng từ 15 – 30 giây, sau đó có thể nâng thơi gian lên khi đã quen với động tác. Lặp lạp động tác khoảng 5 lần.

Bạn nên tập trên thảm tập yoga thay vì tập trên sàn để tránh những chấn thương không đáng cơ.

tư thế rắn hổ mang

Lưu ý cách thực hiện tư thế rắn hổ mang sẽ khác so với tư thế chó úp mặt.

Một vài lưu ý khi tập

  • Trong quá trình tập luyện bạn hãy cố gắng kéo căng phần thân trước, càng nhiều càng tốt. Tập trung vào việc mở phần lưng trên, nhưng nếu cảm thấy khó chịu ở phần lưng dưới hãy dừng lại. Bên cạnh đó bạn hạn chế ngã đầu ra phía sau thay vào bạn hãy nâng cao tầm nhìn lên. Bằng cách kéo cằm về phía trước và bạn giữ cho cổ ổn định.
  • Tránh nâng đầu gối cũng như hông lên khỏi sàn. Cũng như không nên ép bản thân ngã người ra sau đến mức phải khó chịu. Ở tư thế này bạn nên học được cách kiểm soát hơi thở của mình, không nên ngã người quá sâu khiến cơ thể phải nín thở.
  • Những người bị đau lưng, đau đầu cũng như là hội chứng ống cổ tay và đang mang thai thì đặc biệt không nên thực hiện tư thế này. Đối với những người mới bắt đầu nên thực hiện động tác từ từ.

Mặc dù là tư thế yoga cơ bản nhưng thực tế này cũng là một tư thế tương đôi là “khó nhằn” đối với những người mới. Để nhanh chóng thành tạo tư thế này bạn có thể tham khảo kỹ hơn về bài viết hoặc có thể tham gia một lớp học yoga. Các bạn cố gắng duy trì tập luyện và đừng bỏ cuộc để có thể chinh phục được tư thế tuyệt vời này. Chúc các bạn thành công nhé!

Những lợi ích “đáng kinh ngạc” khi tập plank. Bật mí tất tần tật những bài plank cơ bản.
Hiểu rõ hơn về các loại yoga được nhiều người yêu thích hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm