Tư thế Yoga đẹp

7 tư thế Yoga đẹp nhất tạo động lực cho bạn tập luyện mỗi ngày

Yoga được xem là bộ môn đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần, kiểm soát hơi thở và giữ nguyên ở một tư thế, nâng cao sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể. Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, Yoga còn mang đến cho bạn những tấm ảnh “sống ảo” độc đáo. Chắc hẳn nghe tới đây chị em sẽ rất phấn khích muốn đi học Yoga ngay. Nhưng trước tiên hãy cùng Fitme ngắm nhìn 7 tư thế Yoga đẹp mắt mà chúng tôi sưu tầm được nhé!

Tư thế Yoga Nàng Tiên Cá (Mermaid Pose)

Mermaid Pose là một trong những tư thế Yoga đẹp giúp kéo giãn các đốt xương sống, cơ bắp lưng và hông sang hai bên vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện Mermaid Pose:

Bước 1: Bạn ngồi thẳng lưng, hai chân mở rộng trước mặt.

Bước 2: Bạn uốn cong đầu gối trái và đưa chân phải về phía mông trái sao cho chân phải chạm sàn và bàn chân phải chạm vào phần mông bên trái.

Bước 3: Bạn đặt chân trái vững trên sàn tập bên cạnh đầu gối bên phải. Sau đó, bạn đưa tay phải qua phái bên trái của đầu gối trái sao cho cẳng tay ở trên phần bắp chân. Tay phải của bạn nắm lỏng phần cổ chân hoặc ngón chân cái bên trái.

Bước 4: Cuối cùng, bạn xoay thân bên trái cùng phần đầu, vai, cổ đồng thời bạn nâng phần cằm ngang bằng với vai trái và nhìn ra sau. Hãy cố gắng giữ tư thế này trong vòng 30 đến 60 giây, lặp lại từ ba đến năm lần trong quá trình tập luyện nhé. 

tư thế Yoga đẹp

Tư thế Yoga Cánh Cung (Bow Pose)

Tư thế Yoga nâng cao: Cánh Cung (Bow Pose) là một trong mười hai tư thế cơ bản của Hatha Yoga. Đây cũng là một thư thế uốn lưng giúp bạn dần dần trở lên linh hoạt hơn với lưng của mình. Tuy nhiên, tư thế này khá khó đối với người mới bắt đầu tập Yoga.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu

Cách thực hiện Bow Pose:

Bước 1: Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.

Bước 2: Từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.

Bước 3: Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.

Bước 4: Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.         

          tư thế Yoga đẹp

Tư thế Yoga Bánh Xe (Wheel Pose)

Tư thế Bánh Xe là động tác không chỉ giúp bạn thư giãn cơ lưng sau nhiều tiếng ngồi làm việc liên tục, mà còn tác động đến vùng cơ bụng, giúp cơ phát triển, đốt mỡ thừa hiệu quả tăng độ dẻo dai, rắn chắc! Tuy nhiên, Tư thế Yoga đẹp này được xem là một tư thế khó, dễ gây tổn thương phần lưng, cổ, và đầu gối, đòi hỏi phải tập luyện nhẫn nại và có kỹ thuật phù hợp.

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Ở tư thế nằm ngửa, gập gối và đưa bàn chân gần về phía mông, tách hai chân rộng bằng mông, đầu gối hướng lên, 2 tay ra sau chạm vào gót chân.

Bước 2: Hít vào, nâng hông lên cao khỏi thảm, 2 gối song song, hướng cằm về ngực, tư thế Cây Cầu.

Bước 3: Từ tư thế cái cầu, chống 2 tay vuông góc, ngược về phía dưới vai, các đầu ngón tay hướng về phía vai.

Bước 4: Hít vào, chống mạnh tay dưới thảm, nâng phần lưng trên, nâng đầu lên cho đỉnh đầu chạm sàn. Chia đều lực lên 2 tay và 2 chân từ từ nâng thân lên rời khỏi sàn, thẳng tay về tư thế bánh xe.

Bước 5: Lưu ý khi thực hiện tư thế Yoga này là hai tay và chân của bạn chắc chắn phải thực hiện căng giãn hết mức có thể. Duy trì tư thế này trong khoảng 8-10 giây với việc hít thở đều. Nhẹ nhàng đưa lưng bạn trở lại tư thế thông thường. Thư giãn một lúc rồi tiếp tục thực hiện động tác từ 2-4 lần cho một buổi tập

tư thế Yoga đẹp

>>>Xem thêm: Lưu ý khi thực hiện tư thế Yoga Bánh Xe

Tư thế Yoga Đầu Đứng (HeadStand Pose)

Tư thế Yoga Đầu Đứng giúp kích thích não bộ, giải tỏa căng thẳng và lo lắng. Ngoài ra còn kích thích sự tập trung, giảm đau lưng và chống lại lão hóa. Đây là tư thế Yoga đẹp nhất và được nhiều người yêu thích vì độ thử thách khi thực hiện nhưng nếu làm được thì có nghĩa bạn đã lên được một tầm cao mới trong bộ môn Yoga. 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Quỳ và chống khuỷu tay xuống sàn. Hai tay song song 2 khuỷu tay cách nhau 1 khoảng bằng vai.

Bước 2: Giữ chắc khuỷu tay. Đan các ngón tay chặt và khít. Ngón út và phần cạnh của cổ tay đặt chắc xuống sàn. Hai tay đan vào nhau tạo hình như 1 chiếc vương miện.

Bước 3: Chống đỉnh đầu xuống sàn. Chú ý tay gắn chặt sau đầu, không đưa tay xuống quá gáy.

Bước 4: Đưa đầu gối sát khuỷu tay. Giữ trong vài nhịp thở.

Bước 5: Kiễng gót, tiến mũi chân về phía đầu cho tới khi lưng vuông góc với sàn. Chân vẫn thẳng.

Bước 6: Gập đầu gối (nếu cần). Giữ vững cơ thể. Từ từ nâng 2 chân. Lúc này đầu gối hướng lên trần nhà, gót đưa sát mông. (Lưu ý để bảo vệ cột sống, nên nâng từng chân một, giữ mỗi chân từ 1-2 nhịp thở rồi đổi chân. Lặp lại động tác này từ 2-3 lần).

Bước 7: Giữ cơ thể vững và chắc. Từ từ thẳng chân. 

>> Xem thêm: Lưu ý khi thực hiện Tư thế Đầu Đứng

tư thế Yoga đẹp

Tư thế Yoga Chim Bồ Câu Vua (King Pigeon Pose)

Tư thế Chim Bồ Câu Vua (Eka Pada Rajakapotasana) hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là King Pigeon là một trong những tư thế Yoga đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích cho người tập. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngồi trên thảm với chân phải co lại, bàn chân hướng vào trong xương chậu.

Bước 2: Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt hai bên cơ thể, với lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài.

Bước 3: Cố gắng giữ hai chân song song một đường thẳng trên sàn nhà, Giữ hông vuông và hướng về phía trước, đầu và ngực ngước lên cao, hít thở và thư giản.

Lưu ý: Chân sau luôn áp mu và đầu gối trực diện xuống thảm để tránh chấn thương và vặn hông không đúng. Không để chân trước bị mông đè lên.

Bước 4: Hạ thấp ngực và đầu về dưới sàn nhà thư giản. Sau đó nâng ngực và đầu lên hít thở và thư giản. Làm lại tương tự cho chân trái.           

                                                            tư thế Yoga đẹp

Tư thế Yoga Con Quạ (Crow Pose)

Tư thế Yoga Con Quạ (Crow Pose) là một trong những tư thế Yoga đẹp nâng cao  đòi hỏi nâng người và giữ thăng bằng toàn bộ cơ thể bằng hai cánh tay. Chính vì thế, nếu tập thành công tư thế Con Quạ tứ là bạn có được sức mạnh cốt lõi cùng khả năng giữ thăng bằng vô cùng ấn tượng cũng như làm tăng sức mạnh cánh tay.

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Ngồi xổm với hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay chắp trước ngược và hai khuỷu tay mở rộng, chạm sát vào đùi. Vai nâng cao để mở rộng ngực tối đa. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

Bước 2: Đặt hai bàn tay xuống sàn nhà sao cho khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai. Các ngón tay mở rộng để giữ thăng bằng tốt nhất. Hạ khuỷu tay để tay cong về phía sau. Từ từ nâng mông lên cao và chỉ còn mũi chân chạm sàn. Đầu gối cố định ở bắp tay phía sau, càng gần sát nách càng tốt. Mắt giữ nhìn về phía xa chứ không nhìn thẳng xuống tay, chân vì có thể khiến bạn mất thăng bằng.

Bước 3: Chuyển khối lượng cơ thể dồn lên hai cánh tay. Từ từ duỗi thẳng bàn chân và nâng chân trái lên khỏi mặt đất. Tiếp đến nâng chân phải khỏi mặt đất. Đưa hai ngón chân cái của hai chân chạm và nhau.

Bước 4: Nâng đồng thời cả hai chân lên cao sao cho càng sát phía mông càng tốt. Giữ người không lắc lư và vững chắc tại tư thế này trong 30 giây. Nếu có thể hãy tăng thời gian dần lên thành 60 giây.  Đừng quên tập trung hít thở chậm rãi ở tư thế quạ, đừng cố nín thở để giữ người không lắc lư.               

                      tư thế Yoga đẹp     

>>> Xem thêm: Lưu ý khi thực hiện tư thế Con Quạ                                                                        

Tư thế Yoga Con Lạc Đà (Camel Pose)

Tư thế Con Lạc Đà (Camel pose) là một trong những tư thế Yoga đẹp có tác dụng tăng cường sự dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa.

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Ngồi lên chân, tay đặt lên đùi, sau đó đứng bằng đầu gối, tay cạnh hông

Bước 2: Đảm bảo rằng đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn

Bước 3: Hít vào, uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng

Bước 4: Nhẹ nhàng lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay

Bước 5: Giữ cổ bạn hướng lên trên, không được nghiêng trái hay phải

Bước 6: Giữ tư thế khoảng 30-60s trước khi bạn thực hiện tư thế thả lỏng tiếp theo

tư thế Yoga đẹp

Trên đây là 7 tư thế Yoga đẹp mắt và hướng dẫn các bước thực hiện mà Fitme đã sưu tầm để các bạn có thể tập luyện và có những “shoot” hình độc đáo. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà Yoga mang lại là sức khỏe thể chất và tinh thần nên mọi người cũng đừng nản lòng nếu như không thực hiện được nhé. Hãy kiên trì và lắng nghe cơ thể mình để Yoga trở thành niềm đam mê của bạn chứ không đơn giản chỉ là một bộ môn!

3 mẹo giúp cho các bạn tự tin tập yoga tại nhà – Fitme.vn
7 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu – Bạn đã biết chưa ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm