yoga bay

Yoga bay là gì? Những lợi ích đáng kinh ngạc mà yoga bay mang lại

Có lẽ yoga là bộ môn thể thao rất quen thuộc đối với nhiều. Nhưng yoga bay lại là một khái niệm còn khá mới mẻ và xa lạ. Vậy yoga bay là gì? Nó có mang lại những lợi ích tuyệt vời như yoga truyền thống không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để những chuyên gia về yoga của Fitme giải đáp thắc mắc đó nhé!

Đầu tiên là giải đáp thắc mắc Yoga bay là gì?

Yoga bay là gì?

Yoga bay hay còn được gọi là Aerial yoga, Anti-gravati yoga. Loại hình yoga này được Christopher Harrison sáng lập vào năm 2007. Anh được truyền cảm hứng từ đoàn biểu diễn nhào lộn Antigravity, Inc.. nơi anh làm giám đốc và đạo diễn. Những chiếc “võng lụa” đã truyền cảm hứng cho anh sáng tạo ra màn trình diễn kết giữa kỹ thuật nhào lộn. Với thể thao nghệ thuật và khiêu vũ đương đại. Khi tập yoga bay, chúng ta vẫn tập các tư thế yoga thông thường. Nhưng sẽ có sự hỗ trợ của một sợi dây treo cao 3m từ sàn nhà hay còn được gọi là ‘võng lụa”. Khi tập luyện, người tập sẽ được treo lơ lửng trên không nhờ sợi dây này nên nó thường được gọi là yoga trên không, yoga không trọng lực,…

>>> Xem thêm: Tất tần tật về tư thế con mèo – con bò giúp xoa dịu cơn đau từ cột sống

yoga bay

Yoga bay một định nghĩa mới lạ nhưng thú vị.

Đối với những người đã tập yoga truyền thống quá lâu. Thì việc chuyển sang tập yoga trên không sẽ mang đến nhiều hứng khởi trong quá trình tập luyện. Còn đối với những người mới. Thì yoga trên không sẽ giúp cho việc tập luyện các tư thế khó trở nên dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, cũng có rất nhiều loại yoga trên không với nhiều nhịp độ khác nhau và có rất nhiều chương trình tập luyện. Qua đó đối với những người mới bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chọn lựa theo yêu cầu và sở thích của mình.

Cũng giống với yoga truyền thống, yoga trên không cũng kết hợp kỹ thuật thở. Cũng như kỹ thuật thư giãn savasana và niệm kinh. Nhìn chung thì yoga trên không là một sáng tạo cực kỳ thú vị và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Những lợi ích mà yoga bay mang lại

Trong bộ môn yoga này người tập có thể dễ dàng thực hiện các động tác trồng cây chuối. Hoặc thậm chí là ngả người ra sau nhờ có sự hỗ trợ của dây tập. Các loại dây treo được sử dụng trong yoga bay có khả năng chịu được tải trọng lên đến 900kg. Do đó người tập có thể yên tâm về độ an toàn và về độ mềm mại của nó.

Yoga bay hay yoga trên không mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Cả về thể chất cũng như tinh thần cho mọi người.

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ tập Gym bán chạy nhất tại Fitme

1. Giúp giảm áp lực lên xương sống

Đây được xem là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc treo lơ lửng trên dây. Với các tư thế trồng cây chuối. Hay ngả lưng ra sau khi thực hiện trên dây sẽ giúp làm giảm áp lực lên xương sống. Thay vì trọng lực kéo xuống và đè ép lên xương sống, những cơ ở xương sống sẽ được thư giãn. Cả các khớp xương khi tập trên dây cũng sẽ không phải chịu áp lực so với yoga thường.

yoga bay

Bạn có thể dễ dàng thực hiện những động tác nhào lộn hoặc ngã người.

2. Giúp nâng cao sức khoẻ tinh thần, cảm nhận được cơ thể

Khi luyện tập yoga bay sẽ giúp cho bạn chuyển động linh hoạt và uyển chuyển hơn. Những tư thế đơn giản yêu cầu bạn phải tập trung và sự kiên nhẫn. Điều này sẽ giúp cho bạn nâng cao tính nhẫn nại của mình. Ngoài ra, khi tập trung bạn sẽ cảm nhận được từng nhịp thở ra và hít vào. Qua đó sẽ giúp bạn thư giãn, nâng cao sức khoẻ tinh thần. Đặc biệt là giúp bạn hiểu cơ thể mình hơn.

3. Tăng cường sức kéo

Nghe có vẻ lạ nhưng đúng là yoga bay sẽ giúp bạn tăng cường sức kéo. Lợi ích này có lẽ là đặc biệt và thú vị nhất của yoga trên không. Những chuyển động “kéo” đặc trưng của yoga trên không sẽ giúp bạn tăng sức cho cánh tay. Không những thế, nó còn giúp cho hai vai bạn cân bằng.

>>>Xem thêm: 99+ sản phẩm đồ thể thao bán chạy nhất tại Fitme

Nhưng ở yoga truyền thống không có động tác kéo này. Thậm chí những tư thế yêu cầu chống cơ thể trên vai còn có thể gây áp lực lên vai. Như vậy sẽ làm mất cân bằng cơ bắp ở cả hai vai.

4. Giúp tăng sự linh hoạt

Như đã nói, thì với sự trợ giúp của những dây lụa cơ thể người sẽ được thư giãn. Và có thể thoái mái điều chỉnh tư thế của mình hơn. Việc thư giãn và thoải mái điều chỉnh tư thế có thể giúp bạn tăng sự linh hoạt của mình.

yoga bay

Những ai đang muốn cải thiện tính linh hoạt thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay yoga bay nhé!

5. Giữ dáng

Đây có lẽ là lợi ích mà nhiều bạn mong đợi. Theo nghiên cứu từ American Council on Exercise của Mỹ. Cho thấy rằng những phụ nữ luyện tập yoga 150 phút mỗi tuần trong vòng 6 tuần liên tục sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Trung bình mỗi người sẽ giảm được từ 1,5 – 2kg, 3% mỡ thừa trên cơ thể và giảm 2.5cm vòng 2.

Không những vậy, yoga bay còn có rất nhiều lợi ích như: hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng mãn tính, tăng cường tiêu hoá, chống lão hoá. Đặc biệt là yoga trên không hỗ trợ giảm stress và căng thẳng cực kì hiệu quả. Rất thích cho những người làm việc dưới áp lực cao thường xuyên.

Những lưu ý khi tập bộ môn yoga bay

Mặc dù yoga bay hay yoga trên không là bộ môn khá thú vị, hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau:

+ Lựa chọn độ cao của võng phù hợp với bản thân.

+ Mặc trang phục phù hợp, thoải mái và có độ co giãn tốt. Để tránh gây khó chịu, ma sát dẫn đến giảm hiệu quả của quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, khi tập bộ môn này các bạn không nên mang quá nhiều trang sức. Sẽ rất dễ bị mắc vào võng hoặc có thể gây chấn thương trong quá trình tập.

+ Bạn nên ăn trước khi tập từ 1 – 2 tiếng để thức ăn có thể được tiêu hoá hết. Vì yoga bay có rất nhiều động tác nhào lộn, đảo ngược. Khi lượng thức ăn chưa được tiêu hoá hết sẽ gây ra tình trạng đau dạ dày, khó chịu, thậm chí là có thể nôn mửa.

+ Trong suốt quá trình tập bạn nên siết chặt cơ bụng, cơ tay, cơ chân của mình nhiều hơn. Vì điều này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng để không bị ngã hay chấn thương.

Lời kết

Bạn đừng sợ hay lo ngại mà không dám thử bộ môn yoga trên không này nhé! Fitme đảm bảo bộ môn này sẽ mang lại cho bạn những cảm giác rất tuyệt vời. Bạn hãy thoải mái trải nghiệm bộ môn mới và đầy thách thức này để có thể nâng cao sức khoẻ. Chúc các bạn thành công nhé!!!!

Hiểu rõ hơn về các loại yoga được nhiều người yêu thích hiện nay
Tập yoga có thực sự giúp giảm cân không? Cần bao lâu để thấy hiệu quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm