yoga flow là gì

Yoga flow là gì? Một số đặc điểm và lợi ích của yoga flow

Như các bạn đã biết thì hiện nay Yoga đang là bộ môn yêu thích của nhiều người  vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Và đặc biệt yoga cũng có rất nhiều phong cách trong số đó phải kể đến Yoga flow đây là một nhánh trong loại hình yoga này. Vậy thì yoga flow là gì? Những đặc điểm và lợi ích của phương pháp tập luyện này mang lại ra sao?

Hôm nay, các chuyên gia về yoga của Fitme sẽ giải đáp những câu hỏi ấy các bạn hãy cùng theo dõi nhé!!! 

Yoga flow là gì?

yoga flow là gì

Vinyana yoga.

Yoga flow hay còn được gọi với tên gọi khác đó là Vinyana yoga. Theo tiếng Ấn Độ, Vinyana có nghĩa là “kết nối” hay “kết hợp”. Có thể nói nếu đặc thù của Power yoga là sự dứt khoát và mạnh mẽ thì Flow yoga lại là sự đồng bộ giữa chuyển động và hơi thở tạo thành chuỗi các động tác chuyển tiếp nhẹ với từng nhịp hít vào và thở ra. Nói một cách dễ hiểu, khi tập theo bộ môn yoga này, người tập sẽ phải di chuyển một cách uyển chuyển từ tư thế này sang tư thế khác theo nhịp thở của mình trong khi tập, điều này khiến cơ thể bạn trông giống đang thực hiện một điệu nhảy.

Xem thêm->> Gợi ý 7 thực đơn giảm cân cho nữ tốt dáng đẹp da an toàn, hiệu quả

Đặc điểm của của yoga flow là gì?

Đây được cho là một nhánh trong yoga, song yoga flow cũng có những đặc điểm riêng, yêu cầu riêng của loại hình.

  • Tập trung vào hơi thở: Như đã nói ở trên yoga flow là bộ môn đòi hỏi bạn phải chú ý đến hơi thở của mình, bạn phải tập thở với hoạt động hít vào và thở ra đều đặn. Vì khí thở được coi là một nguồn của sinh dưỡng, thúc đẩy hoạt động bên trong cơ thể của chúng ta. Hơi thở có những đặc điểm như: Duy trì tốc độ; giữ nhiệt độ cơ thể; tập trung tinh thần,….
  • Quá trình tập bài bản: Bạn có thể bắt đầu với những động tác nhẹ nhàng hay những bài tập thể dục khác để làm ấm cơ thể, để cơ thể thích nghi với những hoạt động này. Sau đó hãy tiến hành tập chuỗi các động tác cùng tư thế một cách uyển chuyển, nhẹ nhàng. Khi kết thúc buổi tập hãy thực hiện những động tác nghỉ ngơi, thư giãn tối đa.
yoga flow là gì

Nhịp thở rất quan trọng trong bộ môn yoga flow.

Xem thêm->> Bạn có biết tập yoga bao lâu thì có kết quả?

Những lợi ích mà bộ môn này mang lại là gì?

Đây là bộ môn thích hợp với những người ưa thích sự chuyển động và mong muốn tạo ra những tiết tấu nhịp nhàng. Sau đây là những lợi ích mà bộ môn này mang lại:

Tăng cường trao đổi chất:

Yoga flow là gì, là làm cho cơ thể thúc đẩy quá trình tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất tốt hơn nhờ các động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển. Khi quá trình trao đổi chất tốt hơn thì cơ thể sẽ sản sinh nhiệt và nóng lên mồ hôi cũng sẽ tiết ra. Đây được xem như là một cách để bài độc, thải bỏ cặn bã ra khỏi cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hoá:

Khi bạn kết hợp chuyển động các động tác sẽ tập trung vào cơ bụng, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các thức ăn còn ứ đọng lại trong dạ dày. Điều này giúp bạn giảm việc đầy hơi, khó tiêu một cách đáng kể.

yoga flow là gì

Giúp hệ tiêu hoá tốt hơn.

Khi hệ tiêu hoá trở nên tốt hơn cũng sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn, giảm các trường hợp chán ăn do chướng bụng hay khó tiêu.

Hỗ trợ giảm cân:

Tập yoga nói chung hay tập flow yoga nói riêng là một trong những cách giúp bạn tiêu hao calo trong cơ thể, giảm đáng kể khả năng tích mỡ thừa dưới da hay tích mỡ trong nội tạng. Khi đốt cháy calo bạn sẽ giảm được cân hay giảm mỡ.

Thư giãn tinh thần:

Không như những bộ môn thể lực khác như bơi lội hay gym… Tập yoga nói chung hay yoga flow nói riêng bên cạnh rèn thể lực còn là khoảng thời gian tĩnh lặng, lặng mình để suy tư và ngẫm nghiệm. Những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào hơi thở, điều hoà hô hấp… là cách hiệu quả để bạn có thể thư giãn, giảm stress xua tan những lo âu mệt mỏi.

yoga flow là gì

Yoga là bộ môn giúp giảm stress rất tốt.

Lưu ý khi tập yoga flow: 

  • Không nên tập trên sàn hoặc gạch vì điều này có thể dẫn đến chấn thương trong khi tập thay vào đó bạn có thể thực hiện trên thảm yoga hoặc chiếu tập yoga.
  • Trang phục tập tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu: Có nhiều bài tập đòi hỏi sự chuyển động, kéo duỗi hoặc kéo căng. Nếu bạn chọn trang phục quá bó hoặc quá chật sẽ tạo cảm giác khó chịu khi tập.
  • Tránh ăn quá no trước khi luyện tập: Trong tất cả bộ môn khác không chỉ riêng yoga bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập không nên ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bạn có thể tập yoga flow tại nhà với những tư thế nhẹ nhàng và dễ thực hiện. Tránh tập những bài đòi hỏi chuyên môn cao để tránh dẫn đến chấn thương. Phía trên Fitme đã chia sẻ đến bạn Yoga flow là gì và những đặc điểm, lợi ích của nó. Các bạn hãy tham khảo và cố gắng kiên trì tập luyện nhé. Chúc các bạn thành công!!!!!

Có thể bạn quan tâm->> Đồ tập yoga nên mặc và không nên mặc 

Top 5 bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà
Mua thảm tập yoga ở đâu? Cách chọn thảm yoga bền, đẹp, chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Navigation
Close

My Cart

Close

Wishlist

Recently Viewed

Close

Great to see you here!

A password will be sent to your email address.

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.

Already got an account?

Close

Close

Danh Mục Sản Phẩm